'Dị nhân' móng tay dài nhất Việt Nam: Cắt là ốm, thay áo mất 15'

Vợ "dị nhân" móng tay dài nhất Việt Nam cho biết mỗi lần anh thay quần áo mất ít nhất 15 phút, nhiều lúc phải mặc từ tối hôm trước để sáng ra đỡ vội.

Ngày 5/4, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh người đàn ông có bộ móng tay dài ngoằng. Sau gần 30 phút loay hoay, ông vẫn không lấy được vân tay làm căn cước công dân (CCCD).

Được biết, "dị nhân" với bộ móng tay dài nhất Việt Nam này là ông Lưu Công Huyền, 63 tuổi, ở xã Giao Yến, Giao Thủy, Nam Định.

Dị nhân móng tay dài nhất Việt Nam: Cắt là ốm, thay áo mất 15-1
Sau gần 30 phút ông Huyền không lấy được vân tay

Móng quá dài không lấy được vân tay, dùng tạm căn cước cũ

Ông Huyền cho biết, bức ảnh ông đang lăn vân tay là do các cán bộ công an chụp lại. Hôm trước, ngày 4/4, ông đến trụ sở UBND xã Giao Yến, Giao Thủy để làm CCCD, nhưng do móng tay quá dài nên việc lấy dấu vân tay không thực hiện được. 

Chia sẻ trên Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, ông Huyền cho biết: "Các anh công an có cho tôi vào lăn tay thử xem có lăn được không nhưng rất khó lấy vì móng tay của tôi đã cong lại dài. Nếu mà lăn kỹ móng tay của tôi dễ bị gãy mất".

Do rất đông người dân đến làm thẻ CCCD gắn chip, trong khi việc lấy vân tay cho ông Huyền gặp nhiều khó khăn nên cán bộ công an dặn ông tạm dùng thẻ căn cước cũ.  

Nói về trường hợp của ông Huyền, một vị lãnh đạo Công an huyện Giao Thủycho biết: "Công dân này nói có bộ móng tay dài nhất Việt Nam, sợ bị gãy móng tay nên đề nghị làm lúc khác. Một mình công dân này làm mất 25 phút của chúng tôi, chiếm khoảng mấy chục người, làm chậm tiến độ".

Dị nhân móng tay dài nhất Việt Nam: Cắt là ốm, thay áo mất 15-2

Cắt là ốm, gãy chút mà người như... ngớ ngẩn

Theo ông Huyền chia sẻ, bộ móng được ông "nuôi" 40 năm qua, ngón dài nhất 86cm, ngón ngắn nhất 20cm. Dù bộ móng dài có vướng víu nhưng "dị nhân" vẫn thành thạo công việc xây dựng, đặc biệt còn có biệt tài vẽ, tô hoa lá, tranh 3D, hình rồng, phượng.

"Giờ tôi mà cắt móng tay đi sẽ bị ốm. Vừa rồi, tôi bị gãy chút móng tay thôi mà người cảm thấy mệt kiểu như ngớ ngẩn", ông Huyền nói trên Pháp Luật và Bạn Đọc.

Móng tay dài, nhưng do đặc điểm công việc liên quan xây dựng, tiếp xúc với sơn và xi măng khiến móng tay ông Huyền luôn bẩn. Ông không dám vệ sinh bộ móng vì sợ khi dính nước, móng sẽ bị mủn và gãy. Thậm chí, ông không dám đến chỗ đông người, trời mưa không ra ngoài. Đêm về ngủ riêng, đặt tay lên gối nhè nhẹ.

Tắm rửa đều nhờ vợ giúp 

Do bộ móng quá dài khiến việc sinh hoạt hàng ngày gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, bà Thuận (58 tuổi, vợ "dị nhân") là người phục vụ chồng từ tắm giặt, mặc quần áo và vệ sinh cá nhân.

"Vợ tôi tốt lắm, bà ấy giúp tôi mặc quần, áo. Mỗi lần vận quần áo cũng khó khăn, tôi phải làm thật chậm để không gãy bộ móng tay", ông Huyền nói về vợ mình.

Dị nhân móng tay dài nhất Việt Nam: Cắt là ốm, thay áo mất 15-3
Ông Huyền phải nhờ vợ tắm rửa, mặc quần áo hộ

Bà Thuận cũng cho biết: "Tôi phải hết sức khéo léo mỗi khi thay quần áo cho chồng, vì bộ móng quá loằng ngoằng. Nhiều lúc tôi cũng phát cáu vì quá vướng víu". Theo bà, mỗi lần mặc cũng phải mất 15 phút mới xong. Thậm chí, bà còn phải mặc quần áo trước cho chồng từ tối hôm trước, "vì sợ sáng dậy vội vàng, mặc không kịp".

Mùa đông, ông Huyền một tuần mới tắm một lần, còn mùa hè 2-3 ngày mới tắm, rồi thay quần áo, hạn chế thay liên tục. Nếu mặc không vừa ý, hai vợ chồng lại cãi nhau.

"Khi tắm ông ấy thường giơ tay lên cao, tránh nước dính vào móng. Lâu lâu ông ấy xòe tay ra tôi mới đánh ở trong lòng bàn tay để nhìn đỡ ghê", bà Thuận chia sẻ với Doanh Nghiệp và Tiếp Thị.

Dù bộ móng của ông Huyền khiến nhiều người sợ hãi nhưng vợ con vẫn vui vẻ, ủng hộ sở thích "nuôi" móng tay của ông. "Ông ấy chịu khó, việc gì cũng làm, ai nhờ vả gì cũng giúp nên mẹ con tôi rất tự hào".

Được biết, vợ chồng ông bà có 4 người con, 3 trai 1 gái. Con út của ông bà năm nay đã 30 tuổi, con cả 38 tuổi.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/di-nhan-mong-tay-khung-cat-la-om-thay-quan-ao-mat-15-phut-n-257175.html

căn cước công dân dị nhân Nam Định

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao