Đi 'săn' băng giá một số du khách tiện tay bẻ cả cành cây lớn về... làm quà

Những ngày qua băng giá xuất hiện tại nhiều nơi của miền Bắc, cũng vì thế rất nhiều du khách đã cùng nhau đi chiêm ngưỡng hình ảnh hiếm gặp này. Tuy nhiên một số hình ảnh bẻ cành cây đã diễn ra gây phản cảm.

Trong thời điểm từ hôm qua đến hôm nay, tại miền Bắc bị bao phủ bởi vùng không khí lạnh có cường độ mạnh và nhiều nơi nhiệt độ đã chạm ngưỡng đống băng. Tại đỉnh Mẫu Sơn, Phia Oắc hay Yên Tử đã xuất hiện băng giá, hình ảnh cả vạt rừng bị bao phủ bởi tuyết đã tạo nên một hình ảnh hiếm thấy.

Cũng chính vì hiện tượng này thường chỉ xuất hiện tại vài nơi và ít ngày trong năm nên mỗi lần băng giá xuất hiện cũng thu hút rất đông khách du lịch đến thăm quan, chụp ảnh. Tuy nhiên chỉ đến ngày thứ 2 băng giá xuất hiện đã xảy ra hiện tượng một số nhóm du khách đã bẻ cây mang về, một số cây gỗ bị bẻ cả cành lớn.

Đi săn băng giá một số du khách tiện tay bẻ cả cành cây lớn về... làm quà-1
Những cảnh thông vốn đã sinh trưởng chậm lại bị một số du khách vô tư bẻ gãy chỉ để mang về... làm quà.

Tình trạng này ngay sau đó đã bị một số người dân khu vực nhắc nhở và cũng bị du khách chia sẻ bức xúc của mình lên mạng xã hội, phản ảnh tình trạng thiếu ý thức khi đi chơi nhưng lại hủy hoại thiên nhiên.

Bài viết phản ánh của sự việc bẻ cành cây sau khi đi ngắm băng giá về đã nhận được phản ứng của dự luận. Khi trên thực tế chỉ có vùng đỉnh núi cao nhiệt độ mới chạm mức dưới 0 độ C để có thể duy trì băng giá, khi xuống dưới chân núi nhiệt độ sẽ tăng lên và việc băng đóng lại trên cành cây sẽ không còn.

Đi săn băng giá một số du khách tiện tay bẻ cả cành cây lớn về... làm quà-2
Việc bẻ cành cây của nhiều người ngay sau đó cũng nhận được sự phản ứng của người dân địa phương.

Cũng có một số nhận định đó là việc làm thiếu ý thức, khi lượng khách lên đây là rất đông, nếu ai cũng muốn có một cành cây mang về thì chẳng còn khung cảnh nguyên sơ để cho những du khách sau đến chiêm ngưỡng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/di-san-bang-gia-mot-so-du-khach-tien-tay-be-ca-canh-cay-lon-ve-lam-qua-162210901194355723.htm

tuyết rơi du khách

Tin tức mới nhất