Đi tìm Hoa hậu Việt sở hữu giọng hát oanh vàng nhất

(2sao) – Không chỉ đẹp rạng ngời và tài năng, các hoa hậu còn sở hữu giọng hát trời phú không thua gì ca sĩ chuyên nghiệp với note cao, note trầm, chuyển giọng...

Nguyễn Thị Huyền

Sinh ra ở mảnh đất miền biển nên hoa hậu Hải Phòng may mắn sở hữu một chất giọng nữ trung dày, nặng, chắc chắn với âm lượng không hề nhỏ.

 
Khác với nhiều giọng nữ khác, Nguyễn Thị Hiền phát triển mạnh mẽ ở quãng trầm, với những note thấp F3, E3 thoải mái, nặng, tối, dày. Cô có thể nhả chữ ở F3 một cách bình thản với âm sắc như một giọng nam hoặc nữ trầm.

Nếu tập trung luyện thanh và theo đuổi con đường ca hát, Nguyễn Thị Hiền có thể sẽ là một giọng hát đáng nhớ với nhạc Việt.


Phạm Hương

Vì là người Hải Phòng nên Phạm Hương cũng sở hữu chất giọng nữ trung như Nguyễn Thị Huyền, nhưng nhẹ nhàng và có phần ấm hơn.


Dù nói giọng Bắc, nhưng Phạm Hương cũng có thể luyến láy theo phương ngữ Nam Bộ để hát được uyển chuyển ca khúc Dạ cổ hoài lang.


Kĩ thuật thanh nhạc của Phạm Hương phải nói là khá ổn, cô có thể ngân rung bỏ nhỏ, vuốt mềm giọng, nhả chữ, nhấn chữ như một ca sĩ chuyên nghiệp. Note A4 của cô khá thư giãn, không bị căng thẳng.

Phạm Hương có thể hát lại ca khúc Chờ người nơi ấy với tone trầm của Uyên Linh mà không hề lạc giọng hay chênh phô, dù cô đang dùng chiếc mic không chuyên dụng của ca sĩ. Điều này còn cho thấy Phạm Hương có khả năng cảm nhạc khá tốt, và thậm chí còn có kinh nghiệm ca hát.


Thúy Vân

Tuy không sở hữu chất giọng đẹp và khả năng ca hát bẩm sinh như Phạm Hương và Nguyễn Thị Hiền, nhưng Thúy Vân cũng được đánh giá là hát không hề tệ.


Tất nhiên, do ít kinh nghiệm về ca hát và cảm nhạc nên Thúy Vân hát vẫn bị chênh phô, lạc tone và không kiểm soát giọng chắc chắn như Phạm Hương. Nhưng, cô lại có ưu điểm về khả năng nhả chữ tiếng Anh rất văn minh, duyên dáng.


Kỳ Duyên

Có vẻ ca hát thực sự không phải sở trường của Kỳ Duyên, giọng hát của cô không mấy ấn tượng.


Dù đã hát lip nhưng Kỳ Duyên vẫn còn chênh phô, yếu ở quãng trầm.


Nam Em

Nguyễn Thị Lệ Nam Em dường như đã từng được học qua về thanh nhạc nên cô có thể sử dụng giọng giả thanh và chuyển giọng mượt mà.


Chất giọng nữ cao của Nam Em mềm mại, trữ tình nhưng hơi yếu và bằng lặng.


Thùy Lâm

Khác với nhiều hoa hậu khác, hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Thùy Lâm còn vượt trội khi đoạt giải 4 Tiếng hát truyền hình Tp.Hồ Chí Minh 2004. 


Bởi vậy, có thể nói, Thùy Lâm là một trong những hoa hậu Việt Nam có giọng hát điêu luyện nhất, với khả năng hát giả thanh và chuyển giọng khá tốt.


Ngô Mai Trang

Thành danh dưới vai trò ca sĩ, ít ai biết rằng Ngô Mai Trang cũng là một hoa hậu tài năng.

Cô đã từng đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương tại Trung Quốc năm 2005.


Trình diễn ca khúc Niềm tin chiến thắng, Ngô Mai Trang đã giành ngôi vị Hoa hậu tài năng với danh hiệu Best singer.

Về giọng hát của Ngô Mai Trang, không ai có thể hoài nghi. Cô sở hữu chất giọng nữ cao khỏe khoắn với khả năng hát note cao tạm ổn.


Giáng My

Được sinh ra trong một gia đình nghệ thuật với mẹ là giảng viên thanh nhạc và bản thân cũng từng được học piano, nhạc cụ dân tộc tại trường học danh tiếng là Nhạc viện Hà Nội, nên không ngạc nhiên khi Hoa hậu Đền Hùng có thể hát hay và chính xác như một ca sĩ.

 
Cô có thể làm chủ giọng hát và biết cách tránh note. Tuy nhiên, không thể phủ nhận một điều là Giáng My hát rất yếu, giọng mỏng.


Đức Long
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao