Nơi này rất giống Vạn Lý Trường Thành nhưng ít người biết đến, phí tham quan rất rẻ

Mặc dù có kiến trúc giống với Vạn Lý Trường Thành nhưng nó không thể vượt qua cái bóng quá lớn này nên ít người biết đến.

Vạn Lý Trường Thành không chỉ là biểu tượng của văn hóa, mà còn là một kỳ tích trong lịch sử kiến ​​trúc cổ đại Trung Quốc. Tần Thủy Hoàng đã tốn rất nhiều công sức và tiền của khi xây dựng nơi này, trải qua rất nhiều triều đại vẫn không ngừng xây dựng.

Trên thực tế, ở phía nam Trung Quốc cũng có một nơi giống Vạn Lý Trường thành, chiều dài chỉ khoảng 6km nhưng lại có một vị trí quan trọng đối với khu vực địa phương đó.

Nơi này rất giống Vạn Lý Trường Thành nhưng ít người biết đến, phí tham quan rất rẻ-1

Nơi này được gọi là “Taizhou City Wall” hay còn gọi là “Vạn Lý Trường Thành Giang Nam Trung Quốc”, nằm ở thành phố Lâm Hải, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Bức tường thành này có thể nói là một công trình mang tính bước ngoặt của thành phố Lâm Hải, được xây dựng vào thời nhà Tấn và có lịch sử hơn 1.600 năm.

Nơi này rất giống Vạn Lý Trường Thành nhưng ít người biết đến, phí tham quan rất rẻ-2

Bức tường thành này đóng một vai trò rất quan trọng trong lịch sử, được sử dụng để ngăn lũ lụt vào thời nhà Nguyên. Đến thời nhà Thanh, nó được xây dựng lại và trở thành một hệ thống phòng thủ.

Khi leo lên bức tường thành cổ, điều đầu tiên bạn nhìn thấy là bức tượng đồng của "Anh hùng dân tộc Thích Kế Quang". Người ta kể lại rằng, Thích Kế Quang đã dẫn đầu một đội quân chiến đấu chống quân địch trên sông Dương Tử ở đây và giành được 8 thắng lợi lớn. Ông đã bảo vệ đất nước một cách kiên cường và dũng cảm.

Để tưởng nhớ ông, người ta đã xây tượng và hy vọng mọi người có thể ghi nhớ công ơn của ông và học hỏi từ lịch sử để xây dựng một đất nước giàu mạnh.

Nơi này rất giống Vạn Lý Trường Thành nhưng ít người biết đến, phí tham quan rất rẻ-3

Vào thời hoàng kim, Vạn Lý Trường Thành Giang Nam rất nổi tiếng. Sau hơn 1.000 năm bị xói mòn, giờ đây nó chứa đầy sự thăng trầm và mang ý nghĩa lịch sử. Được ví như một kỳ tích kiến ​​trúc vào thời nhà Tống, Vạn Lý Trường Thành Giang Nam cũng có lịch sử rất lâu đời.

Leo lên ngọn tháp cao nhất của tường thành, phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh thành phố cổ Lâm Hải, bạn có thể nhìn toàn cảnh phía nam sông Dương Tử, đây cũng là cảnh phồn hoa cách đây hơn 1.000 năm.

Nơi này rất giống Vạn Lý Trường Thành nhưng ít người biết đến, phí tham quan rất rẻ-4

Nơi này có thể nói là tường thành duy nhất ở phía nam sông Dương Tử, nhưng vì danh tiếng của nó bị tường thành phía bắc đè bẹp nên ít người biết đến. Người dân địa phương đến đây để đi dạo, không khí trong lành, yên tĩnh, thích hợp nơi thích hợp để thư giãn và giải trí.

Nơi này rất giống Vạn Lý Trường Thành nhưng ít người biết đến, phí tham quan rất rẻ-5

Khách du lịch nước ngoài cần phải vào nơi này để tham quan cần mua vé, giá 65 nhân dân tệ (230 nghìn đồng). Có thể nói rằng, nơi này không khác nhiều so với Vạn Lý Trường Thành nhưng có chi phí tham quan rẻ hơn.

Theo Báo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/noi-nay-rat-giong-van-ly-truong-thanh-nhung-it-nguoi-biet-den-phi-tham-quan-rat-re-d520512.html

Vạn Lý Trường Thành địa điểm du lịch du khách Du lịch

Tin tức mới nhất