Dịch Dương Thiên Tỉ sụp đổ danh tiếng

Dịch Dương Thiên Tỉ được biết đến là ngôi sao 10X nổi tiếng bậc nhất, song bê bối gian lận thi cử khiến anh bị chỉ trích gay gắt.

Dịch Dương Thiên Tỉ được biết đến là ngôi sao 10X nổi tiếng bậc nhất, soSina đưa tin những ngày qua vụ việc ba nam diễn viên Dịch Dương Thiên Tỉ, La Nhất Châu, Hồ Tiên Hú bị nghi ngờ lợi dụng đặc quyền để thi vào biên chế của Nhà hát Kịch quốc gia Trung Quốc gây chấn động.

Trong đó, người nhận chỉ trích nhiều nhất là Dịch Dương Thiên Tỉ bởi ngôi sao Em Của Thời Niên Thiếu vốn có hình ảnh hoàn hảo trong mắt công chúng. Theo Sina, đây là bê bối lớn nhất trong sự nghiệp của Dịch Dương Thiên Tỉ, khiến anh sụp đổ danh tiếng.

Từ ông hoàng phòng vé trẻ tuổi nhất Trung Quốc

Dịch Dương Thiên Tỉ sinh năm 2000, xuất thân là ca sĩ thuộc nhóm nhạc TFBoys, cùng hai thành viên Vương Tuấn Khải và Vương Nguyên. Đây là nhóm nhạc được thành lập khi các thành viên mới 13-14 tuổi, do đó họ được coi là "những em trai quốc dân", lớn lên trong ánh mắt của công chúng, nhận nhiều tình cảm yêu mến của hàng chục triệu khán giả.

Dịch Dương Thiên Tỉ là ngôi sao 10X nổi tiếng nhất tại Trung Quốc với hơn 90 triệu người theo dõi trên trang cá nhân. Bước sang tuổi trưởng thành, nam ca sĩ theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, từng là thủ khoa đầu vào của Học viện Hý kịch Trung Quốc.

Theo Sina, Dịch Dương Thiên Tỉ có tổng doanh thu phòng vé tích lũy là 17 tỷ NDT. Trong giới giải trí Hoa ngữ, chỉ 9 diễn viên đạt được thành tích này. Anh cũng là người đầu tiên thuộc thế hệ 10X có tổng doanh thu phòng vé điện ảnh phá mốc 10 tỷ NDT.

Nam diễn viên có 4 phim gồm Hồ Trường Tân, Tặng bạn một đóa hoa hồng nhỏ, Em của thời niên thiếu, Kỳ tích: Đứa trẻ ngốc đều vượt mốc doanh thu phòng vé một tỷ NDT (hơn 157 triệu USD). Tính đến hiện tại, thành viên của TFBoys cũng là diễn viên duy nhất có 100% phim điện ảnh đóng chính phá mốc một tỷ NDT.

Dịch Dương Thiên Tỉ sụp đổ danh tiếng-1Dịch Dương Thiên Tỉ sụp đổ danh tiếng-2Dịch Dương Thiên Tỉ sụp đổ danh tiếng-3Dịch Dương Thiên Tỉ sụp đổ danh tiếng-4
Sự nghiệp phim ảnh của Dịch Dương Thiên Tỉ suôn sẻ từ những ngày đầu.

Dịch Dương Thiên Tỉ nhận được nhiều lời khen từ các bậc tiền bối trong nghề về tài năng diễn xuất, hay tính cách chăm chỉ, chuyên nghiệp. Ngô Kinh, hợp tác với Thiên Tỉ trong Hồ Trường Tân, nói: "Mọi người thường nhận xét Thiên Tỉ giỏi, nhưng tôi không ngờ cậu ấy lại giỏi tới vậy".

Nữ diễn viên Thư Kỳ đánh giá: "Khi hợp tác với tôi, Thiên Tỉ thể hiện tự nhiên, ít nói, không làm màu, cậu ấy diễn xuất tốt". Thậm chí, chủ tịch của hãng Bona Film còn khẳng định: "Dịch Dương Thiên Tỉ là diễn viên thiên tài".

Bên cạnh đó, diễn viên sinh năm 2000 còn nhận được nhiều giải thưởng về diễn xuất của giải Kim Tượng 2020, Hiệp hội phê bình điện ảnh Thượng Hải lần thứ 28, Giải thưởng Điện ảnh châu Á lần thứ 14, Giải thưởng quần chúng Bách Hoa lần thứ 35...

Có thể nói Dịch Dương Thiên Tỉ đại diện cho thế hệ diễn viên trẻ của Trung Quốc, là tương lai của giới giải trí Hoa ngữ. Nam diễn viên hiếm khi vướng các tin tức tiêu cực về đời tư, chỉ chuyên tâm đóng phim.

Tương lai của Dịch Dương Thiên Tỉ rộng mở khi hợp tác với các đạo diễn lớn như Trần Khải Ca, Trương Nghệ Mưu.

Dịch Dương Thiên Tỉ vốn có hình ảnh hoàn hảo trong mắt công chúng, là "con nhà người ta" đúng nghĩa. Do đó, khi vướng bê bối sử dụng đặc quyền để thi vào biên chế nhà nước, anh gây thất vọng, khiến hơn 60.000 người hâm mộ quay lưng chỉ trong vài ngày.

Gây thất vọng về cách hành xử

Sina bình luận việc các ngôi sao thi vào biên chế vốn không phải điều mới lạ. Trước đó, nhiều nghệ sĩ kỳ cựu cũng thi vào các đoàn văn công hay đơn vị nhà nước. Tuy nhiên, ba diễn viên trẻ Dịch Dương Thiên Tỉ, La Nhất Châu và Hồ Tiên Hú vướng nghi vấn sử dụng đặc quyền của ngôi sao.

Họ không cần trải qua phần thi viết, vốn là phần thi quan trọng trong các năm trước. Họ còn bị nghi ngờ không tới phỏng vấn trực tiếp, mà thông qua hình thức trực tuyến, bởi thời điểm diễn ra cuộc thi, các diễn viên này quay phim ở những địa điểm khác nhau. Chính việc khuất tất trong quá trình thi khiến ba ngôi sao nhận chỉ trích của công chúng.

Sau một tuần ồn ào, ba diễn viên đều không lên tiếng giải thích. Sự im lặng của họ bị đánh giá là ngầm thừa nhận sai lầm và coi thường khán giả hoặc đang tìm cách sửa chữa vấn đề.

"Một tuần trôi qua vẫn không ai lên tiếng giải thích. Đã qua thời gian vàng để xử lý khủng hoảng truyền thông, giờ họ nói gì tôi cũng không tin nữa", "Nếu họ thực sự thi một cách công bằng, minh bạch, không khó để đưa ra kết quả các vòng thi, video phỏng vấn"... là ý kiến của khán giả trên Sina.

Dịch Dương Thiên Tỉ sụp đổ danh tiếng-5
Dịch Dương Thiên Tỉ vẫn im lặng trước làn sóng bức xúc của công chúng.

Ngoài ra, phía ngôi sao Em của thời niên thiếu lại sử dụng quyền lực ngầm, xóa các bài viết, nhóm, hot topic bàn luận về nam diễn viên cũng như các chủ đề có liên quan.

Các hot search (chủ đề nóng) về Dịch Dương Thiên Tỉ và quá trình thi vào biên chế của Nhà hát Kịch quốc gia Trung Quốc đều bị xóa khỏi thanh tìm kiếm của mạng xã hội Weibo. Nhiều người cho rằng Dịch Dương Thiên Tỉ và đội ngũ phía sau vi phạm quyền tự do ngôn luận, điều hướng dư luận.
Lạm dụng quyền lực người nổi tiếng

Theo Sina, trong một tuần diễn ra scandal, Dịch Dương Thiên Tỉ mất hơn 60.000 người hâm mộ. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng còn nghiêm trọng hơn khi hình tượng hoàn hảo của nam diễn viên sụp đổ.

Từ một ngôi sao chăm chỉ, không vướng scandal, thái độ khiêm tốn, giờ đây Dịch Dương Thiên Tỉ trở thành kẻ đại diện cho đặc quyền ngôi sao, sử dụng quyền lực để ngăn chặn những ý kiến trái chiều. Người xây dựng hình tượng thiên tài, học giỏi, đỗ thủ khoa nhưng lại vướng bê bối gian lận thi cử.

Dịch Dương Thiên Tỉ sụp đổ danh tiếng-6Dịch Dương Thiên Tỉ sụp đổ danh tiếng-7
Bê bối khiến Dịch Dương Thiên Tỉ đánh mất hình ảnh hoàn hảo đã dày công xây dựng trước đó.

Trong cơn bão khủng hoảng truyền thông, iFeng cho biết bộ phim Mãn Giang Hồng do nam diễn viên đóng chính, Trương Nghệ Mưu đạo diễn, bất ngờ dừng quay. Dịch Dương Thiên Tỉ đã rời đoàn, quay về Bắc Kinh.

"Danh tiếng của Dịch Dương Thiên Tỉ bị ảnh hưởng nặng nề từ bê bối 'đi cửa sau' trong các kỳ thi. Cậu ấy đang bị tẩy chay. Dù không đến mức đóng băng sự nghiệp, khán giả cũng sẽ không hết lòng ủng hộ Dịch Dương Thiên Tỉ như ngày xưa. Sự im lặng không khiến sự việc được giải quyết, chỉ khiến khán giả mất lòng tin vào Thiên Tỉ", Sina bình luận.

Theo Sina, sự việc không chỉ ảnh hưởng tới Dịch Dương Thiên Tỉ, mà còn khiến công chúng mất lòng tin vào các ngôi sao. Đây không chỉ là vấn đề của giới giải trí mà đã trở thành vấn nạn về sự công bằng của toàn xã hội.

Bên cạnh đó, giới giải trí Hoa ngữ vốn khan hiếm nghệ sĩ trẻ tài năng, nay càng trở nên ít ỏi hơn khi hiếm ai đáp ứng đủ cả về thực lực và nhân cách.ng bê bối gian lận thi cử khiến anh bị chỉ trích gay gắt.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dich-duong-thien-ti-sup-do-danh-tieng-post1335114.html

Dịch Dương Thiên Tỉ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao