'Điểm chết' tố cáo đàn ông ra ngoài tốt với cả thế giới, về nhà ki bo tàn nhẫn với vợ con

Phụ nữ đừng nên lấy kiểu đàn ông này làm chồng kẻo cả đời bất hạnh.

Coi trọng sự nghiệp, công việc hơn gia đình

Sự nghiệp chính là một phần cực kỳ quan trọng trong đời một người đàn ông, thậm chí họ còn quan trọng nó hơn cả việc yêu đương phù phiếm. Đơn cử, một người đàn ông có trí, có nỗ lực phấn đấu họ sẽ tập trung toàn bộ tuổi trẻ của mình để lao động, để lập nghiệp, để có được một chỗ đứng nhất định trong xã hội. Nhưng họ gắng hết sức để có nền tảng vững chắc có thể đủ sức chở che, bảo vệ và khiến vợ con sau này không phải khổ, không phải lo cơm ăn áo mặc từng ngày.

Với họ sự nghiệp là bộ mặt, là niềm tự hào và cũng là một “công cụ” để đạt được hạnh phúc sau cùng với vợ con. Nhưng nếu ngược lại, đàn ông coi sự nghiệp là toàn bộ cuộc sống, họ có thể mặc những lúc vợ con ốm đau, cần mình chỉ vì công việc dang dở, họ mặc vợ mòn mỏi chờ đợi những bữa cơm tối lạnh ngắt vì mải mê ở văn phòng thì thật đáng trách.

Nhiều người bảo đàn ông thà vô tâm với vợ vì sự nghiệp còn hơn là vì phụ nữ khác. Thật ra cũng đâu khác nhau là mấy, phụ nữ vẫn là lủi thủi cô đơn một mình, vẫn là có chồng mà như không, vẫn đau đớn, trống trải một mình trong căn nhà… Đàn ông cứ vin vào cớ kiếm tiền để mà vắng nhà, để trốn tránh vợ con. Nhưng rốt cục, nhiều tiền để mà làm gì, thứ vợ cần đâu phải thứ ấy!

Đàn ông quá giỏi ăn nói

Đàn ông quá giỏi ăn nói hay đi kèm với tính đào hoa, lăng nhăng. Đừng bao giờ kỳ vọng mình là “trạm dừng chân cuối cùng” hay tự huyễn hoặc rằng anh ấy chỉ dành những lời có cánh cho bạn!

Người đàn ông quá khéo ăn khéo nói sẽ thuyết phục các cô gái khác và có cả tá vệ tinh luôn vây quanh chàng. Vậy nên, tuyệt đối đừng lấy những người đàn ông quá dẻo miệng làm chồng, đừng tự làm khổ mình khi gắn bó với một người mà luôn phải lo lắng, dõi theo họ xem có ngoại tình hay không.

Đàn ông vũ phu

Đàn ông đánh phụ nữ không chỉ là kẻ tồi mà còn hèn. Người ta đánh trận với người yếu sức hơn mình đã là không quân tử, đánh người đầu gối tay ấp với mình thì lại càng tệ hơn. Anh ta đánh được một lần, chắc chắn sẽ đánh được lần thứ hai, lần thứ ba… và ngày sẽ càng nhiều hơn, nặng tay hơn.

Điểm chết tố cáo đàn ông ra ngoài tốt với cả thế giới, về nhà ki bo tàn nhẫn với vợ con-1

Tình yêu chân chính sẽ không bao giờ làm tổn thương đối phương, nên nếu một người sẵn sàng làm tổn hại đến thể chất, tinh thần và sức khỏe của bạn vì cơn giận đến, vì ghen, vì lỡ tay… hay vì bất kỳ nguyên nhân nào khác đều không xứng đáng được tha thứ.

Quá sĩ diện

Đàn ông ai mà chẳng có sĩ diện cao ngút trời, họ có bản tính tranh đấu, thích hơn người, thích được khen ngợi và ngưỡng mộ. Nhưng có nhiều người lại suy nghĩ hơi lệch lạc, thay vì cố gắng phấn đấu làm một ông chồng tốt, một người tài giỏi trong công việc, có ích cho xã hội, có nhân cách đáng tôn trọng thì họ lại chứng minh bản thân bằng cách tỏ ra ta đây hào phóng, tài ba bằng… mồm.

Vì cái sĩ diện hão, họ không ngại tâng bốc bản thân, không ngại nhận những việc vượt quá khả năng của mình, không ngại làm tổn thương đến vợ con mà hết mình với bạn bè, với bất kỳ người nào đó ngoài kia…

Thậm chí nhiều đàn ông còn chứng minh bản lĩnh bằng số lần lên giường với gái lạ, họ không ngại phản bội vợ để “thử cho biết”, để “không thua kém bố con thằng nào”, để “không bị lỗi thời”…

Gặp đàn ông kiểu này đàn bà cả đời chỉ có thiệt thòi, đau khổ triền miên. Vậy nên phải cân nhắc cho bằng kỹ chị em nhé.

Đàn ông keo kiệt

Bất kể anh ta nhiều tiền hay ít tiền, nếu anh ta keo kiệt, chị em nên dừng lại càng sớm càng tốt. Hãy phân biệt giữa tiết kiệm và keo kiệt!

Một người tiết kiệm luôn cân nhắc trước khi chi tiền, không hoang phí nhưng sẵn sàng chi nếu cần thiết và cũng không tính toán, so đo với người khác.

Một người keo kiệt là không bao giờ muốn chi, luôn tranh thủ những thứ càng rẻ càng tốt và luôn so kè từng cắc từng xu với mọi người.

Đừng bao giờ nghĩ mình sẽ được anh ta đối xử đặc biệt! Khi kết hôn và về chung một nhà, bạn đi chợ về đưa lại tiền thừa mà chỉ cần thiếu 2.000 đồng thôi là cũng không yên thân. Vậy nên tốt nhất, nên tránh xa kiểu đàn ông này.

Theo Khỏe và đẹp


phụ nữ Đàn ông

Tin tức mới nhất