Điểm danh 5 loại quả 'nước nhà người ta' rẻ như bèo, về Việt Nam 'đắt như vàng'

Đây là 5 loại quả dại bình dân ở nước ngoài nhưng về Việt Nam lại hóa "sang chảnh" khiến bao người chạy theo.

Ở nước ngoài, nhiều loại trái cây vốn mọc dại ven đường hoặc được trồng làm cảnh. Tuy nhiên khi về đến Việt Nam, bởi nhiều nguyên nhân như việc vận chuyển xa xôi, khó khăn hay chi phí cho công tác bảo quản mà mức giá của các loại quả này đội lên rất cao, nhiều khi còn trở thành "hàng hiếm" được nhà nhà săn lùng. 

1. Việt quất

Điểm danh 5 loại quả nước nhà người ta rẻ như bèo, về Việt Nam đắt như vàng-1

Ở nước ngoài, trái việt quất được nhiều gia đình ưa chuộng bởi màu sắc bắt mắt giúp trang trí món ăn cũng như chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ở Châu Âu, mức giá của loại quả này khoảng 10 euro. Còn tại Việt Nam, việt quất lại có mức giá "hoa mắt", lên đến 1,2 triệu/kg. 

Nguyên nhân giá việt quất cao ngất ngưởng như vậy được cho do nhiều đơn vị bị hao hụt hàng trong quá trình vận chuyển nên nâng giá bán. 

2. Óc chó

Điểm danh 5 loại quả nước nhà người ta rẻ như bèo, về Việt Nam đắt như vàng-2

Điều kiện tự nhiên của California, Mỹ trở thành "vùng đất vàng" cho óc chó phát triển. Khi mới nhập khẩu từ nước ngoài, óc chó rừng được bán với giá từ 300k đến 500k/kg. Thứ quả lạ lẫm từ cái tên đến mức giá "không phải dạng vừa đâu" đã khiến nhiều người e ngại, không dám sử dụng. 

3. Thanh mai

Điểm danh 5 loại quả nước nhà người ta rẻ như bèo, về Việt Nam đắt như vàng-3

Hương vị quả thanh mai thơm thơm, chua chua, ngon ngọt từng khiến nhiều người mê mẩn nhưng e ngại bởi giá cả có phần hơi "chát". Ở Việt Nam, thời điểm "sốt", quả thanh mai từng được bán với giá từ 120k -200k/kg, mức giá được cho không hề rẻ. 

Thực tế, quả thanh mai mọc bên đường làm…bóng mát cho một số nước ở Ấn Độ, Nepal, Lào, Nhật Bản, nhất là Trung Quốc với mức giá chỉ khoảng 10 nhân dân tệ một kg (tương đương 35k). 

4. Mâm xôi

Điểm danh 5 loại quả nước nhà người ta rẻ như bèo, về Việt Nam đắt như vàng-4

Đây đích xác là thứ quả dại mọc như nấm ở các nước Châu Âu, Bắc Mỹ nhưng khi về Việt Nam lại đắt như tôm tươi. Cụ thể, nếu ở Anh, quả mâm xôi trong các siêu thị có giá chỉ khoảng 300k/kg, vậy mà về Việt Nam lại lên tới 1 triệu đồng/kg. 

Mức giá đắt đỏ như vậy khiến nhiều người mê mẩn cũng đành nén lòng. Tuy nhiên hiện ở Việt nam, mâm xôi đã trồng nhiều ở Đà Lạt, giá chỉ còn dao động 400k – 460k nửa kg nên bạn có thể "đỡ" được.

5. Cherry

Điểm danh 5 loại quả nước nhà người ta rẻ như bèo, về Việt Nam đắt như vàng-5

Là một loại quả có nguồn gốc từ châu Âu, cherry khi nhập về Việt Nam có giá dao động từ 350k - 1 triệu/kg tuỳ thời điểm. Ở Việt Nam "sang chảnh" là vậy nhưng ở nước ngoài, chúng chẳng khác "con ghẻ", tự mọc bên đường cho…đẹp. Giá cherry ở châu Âu chỉ vào khoảng 4 euro/kg (tương đương 120k/kg).

An Chi
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-qua-dai-nuoc-nha-nguoi-ta-re-beo-ve-viet-nam-hoa-dat-do-n-238012.html

món ăn đắt đỏ trái cây nhập khẩu trái cây

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao