Điểm danh những bộ phim remake được mong đợi nhất màn ảnh Việt năm 2018

"Tháng năm rực rỡ", "Mối tình đầu của tôi, "Yêu em bất chấp"... là những bộ phim remake khiến khán giả chờ đợi nhất năm 2018 này.

Tháng năm rực rỡ

Vừa qua, bộ phim Tháng năm rực rỡ đã có buổi công chiếu đầu tiên ra mắt báo giới. Với chất lượng vượt ngoài sự mong đợi của khán giả, Tháng năm rực rỡ đã xuất sắc trở thành ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “phim remake hay nhất” của năm.

Điểm danh những bộ phim remake được mong đợi nhất màn ảnh Việt năm 2018-1

Tháng năm rực rỡ kể về tình bạn giữa một nhóm bạn nữ tên Ngựa hoang vốn từng rất thân thiết với nhau, chia xa để rồi tìm lại nhau khi tất cả đã trưởng thành. Tưởng chừng như đơn giản nhưng bộ phim lại mang thông điệp đầy ý nghĩa về tuổi thanh xuân bồng bột và tình bạn giữa những cô gái.

Đây là bộ phim remake làm lại từ bản Hàn đình đám Sunny. Làm lại một tác phẩm quá thành công chính là quyết định đầy rủi ro mà đạo diễn Nguyễn Quang Dũng liều lĩnh lựa chọn trong dự án điện ảnh lần này.

Điểm danh những bộ phim remake được mong đợi nhất màn ảnh Việt năm 2018-2
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã rất liều lĩnh khi thực hiện bộ phim này

Trước khi công chiếu, Tháng năm rực rỡ bị đánh giá là khó có thể vượt qua được cái bóng quá lớn từ bản gốc Sunny. Đó là chưa kể đến những khác biệt về thời cuộc, bối cảnh, sự khó khăn của việc quản lý nội tâm phức tạp của tận 6 nhân vật chính và truyền tải thông điệp của bộ phim đến khán giả. Tuy nhiên, vào ngày công chiếu bộ phim dã thực sự chinh phục được khán giả bởi cách khéo léo giải quyết được từng vấn đề.

Mốc thời gian năm được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sử dụng rất phù hợp với kịch bản. Năm 1975, tổng thống Nguyễn Văn Thiệu bỏ trốn sau chiến dịch Hồ Chí Minh đã dẫn đến sự tan rã của nhóm Ngựa Hoang một cách vô cùng hợp lí.

Hai mươi lăm năm sau, nhóm Ngựa Hoang đoàn tụ khi biết tin về căn bệnh hiểm nghèo mà trưởng nhóm Mỹ Dung mắc phải cũng là lúc tổng thống Bill Clinton bình thường hóa mối quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam – Hoa Kỳ. Hai sự kiện thực tế diễn ra vào năm 1975 và 2000 đã trở thành chất tư liệu đắt giá xuyên suốt toàn bộ phim. Thông qua đó, người xem cũng có cơ hội chiêm ngưỡng lại một lần nữa Đà Lạt trước giải phóng.

Điểm danh những bộ phim remake được mong đợi nhất màn ảnh Việt năm 2018-3
Thanh Hằng đảm nhận vai diễn Mỹ Dung (lúc lớn) trong phim "Tháng năm rực rỡ"

Bên cạnh đó, khả năng diễn xuất tự nhiên, không hề gượng ép của cả 12 diễn viên chính đều tạo được ấn tượng mạnh mẽ với công chúng. Có thể nói, đạo diễn Dũng "Khùng" đã có những lựa chọn chính xác với dàn diễn viên của Tháng năm rực rỡ.

Ngoài ra, nhạc phim cũng là một điểm cộng lớn cho tác phẩm điện ảnh này. Vốn dĩ, nhạc phim là một trong những yếu tố cốt lõi đem đến thành công lớn cho bản gốc Sunny nên ở bản Việt hóa, ngay từ ở giai đoạn dự án, nhiều người đã nhận xét nhạc phim sẽ trở thành một thách thức lớn cho ekip Tháng năm rực rỡ.

Tuy nhiên, nhạc sĩ Đức Trí đã xuất sắc gỡ nút thắt này với hàng loạt các bản nhạc Việt từ cổ chí kim. Cộng thêm 2 bài hát mới anh sáng tác dành riêng cho dự án này là Nụ hôn đánh rơi (Hoàng Yến Chibi trình bày) và Tháng năm rực rỡ (Mỹ Tâm trình bày) đã làm hài lòng đến những khán giả khó tính nhất.

Với thông điệp ý nghĩa, những thước quay đẹp như tranh vẽ cùng diễn xuất không thể chê vào đâu được của dàn diễn viên, công chúng dễ dàng cho qua những hạt sạn nhỏ của Tháng năm rực rỡ để chiêm nghiệm những xúc cảm vui, buồn mà ai cũng phải trải qua khi đứng giữa thanh xuân đẹp đẽ hoang dại và tuổi trưởng thành với nhiều nỗi lo.

Mối tình đầu của tôi

Làm lại từ bộ phim She was pretty của Hàn Quốc, ngay từ khi công bố dàn diễn viên chính, Mối tình đầu của tôi đã thu hút được nhiều sự quan tâm với 2 gương mặt nữ đang rất nổi tiếng hiện nay Ninh Dương Lan Ngọc và Chi Pu.

Điểm danh những bộ phim remake được mong đợi nhất màn ảnh Việt năm 2018-4
Tạo hình của Lan Ngọc trong "Mối tình đầu của tôi"

Ninh Dương Lan Ngọc vào vai nữ chính An Chi, một cô gái từng có quá khứ huy hoàng xinh đẹp nhưng hiện tại lại sở hữu ngoại hình kém lung linh, luôn sống trong mơ mộng và giữ trong mình hình bóng của người bạn trai đầu tiên. Chi Pu đảm nhận vai cô nàng Hạ Linh xinh xắn, lạnh lùng nhưng lại mang tâm hồn yếu đuối. Cô không tin vào cái gọi là tình yêu đích thực cho đến khi gặp được mối tình đầu của đời mình.

Hai nam diễn viên Bình An và B Trần sẽ lần lượt vào vai Nam Phong (Ji Sung Joon ở bản gốc) - một tổng biên tập điển trai và Minh Huy (phóng viên Kim) – một anh chàng sôi nổi tràn ngập năng lượng.

Quá trình làm phim gặp phải nhiều khó khăn từ những ý kiến về cách make up của nhân vật An Chi cho đến vụ việc dời thời điểm công chiếu nhưng Mối tình đầu của tôi luôn nhận được sự quan tâm và ngóng chờ của khán giả.

Điểm danh những bộ phim remake được mong đợi nhất màn ảnh Việt năm 2018-5
Phần trang điểm và màu phim được dựng hoàn toàn theo công thức của Hàn Quốc

Yêu em bất chấp

Làm lại từ bộ phim tình cảm hài kinh điển của Hàn My sassy girl, Yêu em bất chấp của đạo diễn Văn Công Viễn đã khiến khán giả nước nhà đứng ngồi không yên.

Điểm danh những bộ phim remake được mong đợi nhất màn ảnh Việt năm 2018-6

Bộ phim có sự góp mặt của nữ diễn viên trẻ Ngọc Thanh Tâm, hot girl Ngọc Thảo, nam ca sĩ Hoài Lâm và Công Văn Dương. Yêu em bất chấp là câu chuyện tình kể về một chàng sinh viên có ngoại hình bình thường, mê truyện tranh, tốt tính tên Minh Khôi (Hoài Lâm). Một ngày, Khôi vô tình cứu cô nàng bí ẩn Diệu Hiền (Ngọc Thanh Tâm) trong tình trạng say khướt.

Vô tình Diệu Hiền ngổ ngáo lại có ngoại hình y hệt cô gái trong mơ của Minh Khôi. Cơ duyên ngang trái này lại mang cả 2 đến với cuộc đời của nhau.

Điểm danh những bộ phim remake được mong đợi nhất màn ảnh Việt năm 2018-7
Cặp đôi diễn viên chính của "Yêu em bất chấp".

Bên cạnh đó là câu chuyện của anh chàng đào hoa Huy (Công Dương) và Phương mít ướt (Ngọc Thảo). Tất cả làm nên bức tranh tình yêu tuyệt đẹp của tuổi thanh xuân. Đây cũng là một trong những dự án phim được nhiều khán giả kì vọng.

Hậu duệ mặt trời

Tháng 1 năm 2018, thông tin Hậu duệ mặt trời sẽ có phiên bản Việt khiến nhiều người xôn xao.

Điểm danh những bộ phim remake được mong đợi nhất màn ảnh Việt năm 2018-8
Những hình ảnh đầu tiên được cho là của "Hậu duệ mặt trời" bản Việt

Hiện tại, thông tin chính thức của Hậu duệ mặt trời bản Việt vẫn đang được giữ kín. Tuy nhiên, cư dân mạng liên tục truyền tai nhau tin đồn vai nữ chính bác sĩ Kang (Song Hye Kyo) sẽ được giao cho Thiên Nga The Face đảm nhiệm.

Điểm danh những bộ phim remake được mong đợi nhất màn ảnh Việt năm 2018-9
Chia sẻ đầy ẩn ý của Thiên Nga trên trang cá nhân càng làm người hâm mộ tin tưởng vào một bản remake của Việt Nam

Hậu duệ mặt trời bản Hàn là câu chuyện kể về mối tình giữa 2 con người tưởng chừng như không liên quan gì đến nhau: đại úy Yoo Shi Jin (Song Joong Ki)- Đại úy quân đặc chủng Đại Hàn dân quốc, đội trưởng đội tác chiến Alpha, đồng thời là trung đội trưởng lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc và Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo) là bác sĩ tại bệnh viện Hae Sung, thành viên của tổ chức Bác sĩ không biên giới.

Thành công vang dội từ Hậu duệ mặt trời bản gốc đã làm cho công chúng không khỏi mong chờ một bản Việt hóa đầy kỳ vọng.

Vì sao đưa anh tới

Bên cạnh Mối tình đầu của tôi và Hậu duệ mặt trời thì Vì sao đưa anh tới bản Việt hóa cũng hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió trong thời gian tới.

Điểm danh những bộ phim remake được mong đợi nhất màn ảnh Việt năm 2018-10
Đạo diễn Trần Nguyễn Bảo Nhân quyết định mang "Vì sao đưa anh tới" về Việt Nam

Vì sao đưa anh tới là một bộ phim truyền hình rất ăn khách của Hàn Quốc ra đời năm 2014. Bộ phim có sự tham gia của Jun Ji Huyn, Kim Soo Hyun, Park Hae Jin và Yoo In-na. Được viết bởi ngòi bút của Park Ji-Eun, bộ phim là một câu chuyện tưởng tượng lãng mạn về một người ngoài hành tinh xuất hiện trên trái đất trong triều đại Joseon và 400 năm sau đã gặp gỡ yêu một nữ diễn viên hàng đầu trong thế kỉ 21.

Hiện vừa casting diễn viên, Vì sao đưa anh tới bản Việt đã thu hút được sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng như ST (365), MC Quỳnh Chi, ca sĩ Đinh Hương….

Điểm danh những bộ phim remake được mong đợi nhất màn ảnh Việt năm 2018-11
ST (365) trong buổi casting Vì sao đưa anh tới bản Việt hóa

Như Trang
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/diem-danh-nhung-bo-phim-remake-duoc-mong-doi-nhat-man-anh-viet-nam-2018-n-147599.html

tháng năm rực rỡ Mối tình đầu của tôi

Tin tức mới nhất