Điểm danh những món đồ tweed nhất định phải có mùa thu này

Đồ tweed lại lên ngôi khi thời tiết chuyển mùa thu đông, áo khoác tweed, chân váy và các set dạ tweed,...là những món đồ nhất định phải có trong tủ đồ.

Vải tweed là gì?

Vải tweed, hay còn gọi là vải tuýt, là một loại chất liệu được sản xuất từ kỹ thuật dệt trơn hoặc dệt vân chéo, chủ yếu từ sợi len tự nhiên. Điểm nổi bật của tweed là sự phong phú về màu sắc và họa tiết, thường được tạo ra nhờ việc kết hợp các sợi len hoặc lụa có màu sắc khác nhau trong quá trình dệt.

Những món đồ tweed nhất định phải có mùa thu này

Áo khoác tweed 

Áo khoác vải tweed (jacket tweed) là một món đồ thiết yếu cho tủ quần áo mùa lạnh, có thể phối nhiều outfit khác nhau. Với thiết kế hiện đại mang phong cách công sở, áo không chỉ tôn lên sự sang trọng mà còn giữ được sự thoải mái cho người mặc.

Điểm danh những món đồ tweed nhất định phải có mùa thu này-1
Áo khoác tweed có thể phối nhiều outfit khác nhau. 

Mẫu áo tweed thường thấy có dáng cổ tròn, tay dài và kiểu suông, tạo cảm giác dễ chịu. Chiều dài áo thường ngang hông, giúp bạn trông gọn gàng và hiện đại, dễ dàng phối hợp với nhiều trang phục khác nhau như váy liền, chân váy hay quần âu.

Set dạ tweed 

Set dạ tweed được xem là lựa chọn thời thượng và sành điệu mà không cần tốn công phối đồ. Mua 1 mà được 2, nếu không muốn mặc theo set, chị em có thể tách riêng để phối. Áo tweed nàng phối cùng quần shorts, chân váy thì kết hợp với áo sơ mi hoặc nhiều kiểu khác theo sở thích. 

Điểm danh những món đồ tweed nhất định phải có mùa thu này-2
Set dạ tweed mua 1 được 2 vô cùng tiết kiệm. 

Váy tweed dáng suông 

Thiết kế váy suông tweed mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách cổ điển và thời trang hiện đại. Với độ thoải mái và tinh tế, váy tweed dáng suông đáp ứng nhiều yêu cầu của các quý cô sành điệu.

Điểm danh những món đồ tweed nhất định phải có mùa thu này-3
Váy tweed dáng suông đáp ứng được nhiều yêu cầu của phái đẹp.

Chất liệu vải dạ tweed có kết cấu dày dạn, giữ dáng tốt, đồng thời cản gió và giữ nhiệt ở mức vừa phải, rất phù hợp với tiết trời mát mẻ hoặc se lạnh của mùa thu và đầu đông.

Chân váy tweed chữ A

Chân váy dạ tweed có rất nhiều kiểu phối khác nhau, giải quyết được vấn đề "Hôm nay mặc gì" cho hội chị em. Dễ dàng kết hợp từ áo thun đến áo sơ mi, mỗi kiểu phối sẽ thể hiện phong cách khác nhau nhưng nhìn chung đều tôn lên vẻ đẹp của người mặc. 

Điểm danh những món đồ tweed nhất định phải có mùa thu này-4
Chân váy tweed chữ A được giới trẻ yêu thích. 

Cách giặt và bảo quản đồ tweed 

Để những món đồ vải tweed được bền và giữ màu được lâu, mọi người có thể tham khảo cách giặt và bảo quản dưới đây: 

Cách giặt đồ tweed

Đối với vải tweed chị em nên ưu tiên giặt tay để giữ được độ bền của vải. Nếu như giặt máy thì phải chọn chế độ giặt nhẹ để giữ cho trang phục được bền lâu. Sau khi giặt xong, tốt nhất là hong khô bằng máy sấy hoặc đem đến tiệm giặt ủi, giúp bảo quản chất liệu và form dáng lâu bền. 

Cách bảo quản vài tweed

Để bảo quản vải dạ tweed được lâu và bền, bạn nên lưu ý nhiệt độ khoảng 25 - 30 độ C và độ ẩm từ 40 - 50%. Khi cất giữ, hãy chọn móc treo phù hợp với cổ áo và trùm thêm một lớp màng bảo vệ bằng ni lông hoặc vải. 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/diem-danh-nhung-mon-do-tweed-nhat-dinh-phai-co-mua-thu-nay-ar899717.html

phối đồ xu hướng thời trang trang phục

Tin tức mới nhất