Điểm đến gần Hà Nội dịp nghỉ lễ 30.4 cho gia đình có con nhỏ

Trang trại đồng quê Ba Vì, Thiên Sơn Suối Ngà, Đại Lải, Tam Đảo... là những điểm đến gần Hà Nội, phù hợp với gia đình có con nhỏ du lịch nghỉ dưỡng dịp 30.4-1.5.

Nếu gia đình bạn có con nhỏ và không muốn xô bồ, chen chúc thì nhất định phải ghé những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30.4 - 1.5 ở Hà Nội này. 

Trang trại đồng quê Ba Vì 

Trang trại đồng quê Ba Vì cách trung tâm Hà Nội 65km, tọa lạc trên một khu đồi nhỏ. Nơi đây có không gian xanh mát yên tĩnh, không khói bụi, trở thành điểm đến tham quan, du lịch bổ ích với rất nhiều người, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ ở thành phố không có điều kiện tiếp xúc với văn hóa đồng quê.

Cảm giác đầu tiên khi đến với trang trại đồng quê Ba Vì là được hít thở một không khí trong lành, mát mẻ, rất dễ chịu so với khu vực nội thành nhiều bụi bặm, khói xe, làm cho mọi mệt mỏi sau chuyến đi dài đều tan biến.


Trải nghiệm du lịch đồng quê mang đến nhiều điều thú vị cho các con trong kì nghỉ lễ 30/4 -1/5.

Ngoài việc ngắm nhìn thiên nhiên xanh mát nơi đây, các bạn còn được xem và tham gia trực tiếp vào các hoạt động du lịch nông nghiệp mang đậm dấu ấn văn hóa làng quê Việt Nam như: trồng, hái rau rừng, thảo dược, xem cách làm mật ong, hái và sao khô chè, cho các loài động vật ăn…. Thú vị hơn là cấy lúa, xay lúa, giã gạo, tát nước, úp nơm bắt cá và nướng cá bằng rơm... và cả cách làm những loại bánh truyền thống: bánh cuốn, bánh chưng…

Các bạn sẽ được trải nghiệm như một người nông dân thực thụ, cảm giác được bì bõm lội xuống ruộng lúa, ruộng rau với đôi chân trần, được hì hụi nướng cá đồng thơm phức, nhọ lấm lem đầy mặt, đó là những điều mà các bạn trẻ, những em nhỏ thành phố chưa bao giờ được tận hưởng. Đây thực sự là hoạt động rất bổ ích cho những ngày nghỉ cuối tuần.

Vườn quốc gia Ba Vì

Một trong những địa điểm dã ngoại gần Hà Nội đầu tiên mà các gia đình có con nhỏ nên chọn để đi vào dịp 30.4 này đó là vườn quốc gia Ba Vì. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Bắc, các gia đình có thể đi xe máy nhưng nếu có con nhỏ thì có thể đi ô tô hoặc xe buýt. 

Đến với khu rừng nhiệt đới xanh mướt này, chắc hẳn các bé nhà bạn sẽ vô cùng thích thú vì được hòa mình vào không khí thoáng đãng, dễ chịu và thoải mái với khí hậu mát mẻ, thiên nhiên trong lành, nhiều cảnh đẹp, không bí bức như ở thành phố. Gia đình bạn có thể cắm trại ở đồi thông ở Cốt 400 để cảm nhận và khám phá trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã bao quanh.


Khu vực rừng thông là địa điểm lý tưởng để nhóm bạn và gia đình cắm trại, nghỉ ngơi thư giãn. Ảnh: Hachi8

Thiên Sơn Suối Ngà

Nếu không khí nơi thành phố quá ngột ngạt và gia đình bạn muốn đổi gió thì Thiên Sơn Suối Ngà chính là một điểm đến hoàn hảo vào dịp nghỉ lễ 30.4. Sở hữu không khí vùng quê trong lành, khu sinh thái nằm ở phía Đông dãy núi Ba Vì và chỉ cách Hà Nội 70km. 

Đến với khu du lịch này, bạn được tận hưởng không khí trong lành và khám phá ba tiểu khu: Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn. Nếu Hạ Sơn hấp dẫn du khách bằng thác Tam Cấp với các con suối nhỏ và cầu uốn lượn bắc qua, thì Trung Sơn thu hút bởi những ngôi nhà sàn xinh xắn và đặc sản Ba Vì như gà quay, canh rau sắn nấu cá suối...


Tại Thiên Sơn Suối Ngà, du khách có thể thỏa thích tắm suối, trượt ống nước. Ảnh: Afamily.

Điểm nhấn của Thiên Sơn Suối Ngà chính là thác Cổng Trời ở Ngoạn Sơn, có độ cao trên 60m đổ xuống sườn núi tạo thành hệ thống bể bơi thiên nhiên sâu 1,5 - 2m, thích hợp cho những người thích tắm suối. 

Du khách có thể thuê nhà sàn nghỉ tập thể hoặc đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ tùy vào số lượng người và sở thích. Ngoài ra, các dịch vụ như ăn uống, giao lưu văn nghệ trọn gói, tham quan vui chơi... cũng góp phần cho kỳ nghỉ lễ thú vị hơn. 

Đại Lải, Vĩnh Phúc

Nằm cách trung tâm thành phố Vĩnh Yên khoảng 25km, hồ Đại Lải thơ mộng, êm đềm là nơi cả gia đình có thể thưởng thức những dịch vụ tốt nhất và được hòa mình vào không gian xanh mướt, gần gũi, thân thiện với thiên nhiên. Bố mẹ và con cái có thể cùng nhau dạo chơi, ngắm cảnh, đi du thuyền mặt nước, tắm mát, câu cá, leo núi hoặc đi rừng.


Còn gì tuyệt vời hơn nếu được cùng gia đình đắm mình tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp ở Đại Lải. Ảnh: I.T

Tại đây, cả gia đình cũng có thể đi thăm làng bản người Sán Dìu, thưởng thức các món ăn dân tộc hoặc thăm hang Dơi hay đi dạo trong những cánh rừng thông bạt ngàn… Những gia đình có trẻ nhỏ sẽ cảm thấy hài lòng với điểm đến này bởi tại đây có rất nhiều trò chơi hấp dẫn dành cho trẻ em như trượt cỏ, trượt ván, câu cá, đi cano. 

Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km, Tam Đảo là điểm đến lý tưởng "trốn nóng" cho những ngày lễ. Những người lần đầu đến đây không nên bỏ qua thác Bạc, tháp truyền hình, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, cổng trời, nhà thờ cổ... Nhưng với người đi nhiều lần, bạn có thể đơn giản chọn các khu resort hoặc biệt thự để nghỉ dưỡng ngắn ngày.


Nhiều gia đình có con nhỏ lựa chọn Tam Đảo là điểm đến du lịch vào dịp nghỉ lễ 30.4 -1.5. Ảnh: I.T

Theo Dân Việt


nghỉ lễ 30/4

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao