Điểm mặt bộ đôi 'nữ hoàng phòng vé' tuổi 9X trên màn ảnh Hàn

Park Bo Young và Shim Eun Kyung là hai nữ diễn viên 9X hiếm hoi chinh phục màn ảnh rộng thành công. Hai người đẹp được tán tụng là "Nữ hoàng phòng vé" xứ Hàn.

Chinh phục màn ảnh rộng là điều mà diễn viên Hàn nào cũng mong muốn nhưng không phải ai cũng làm được. Park Bo YoungShim Eun Kyung là hai nữ diễn viên 9X hiếm hoi được tán tụng là "Nữ hoàng phòng vé" xứ Hàn.

Park Bo Young

Khi lên 15 tuổi, Park Bo Young bén duyên phim ảnh với bộ phim ngắn Equal. Một năm sau, cô chính thức bước chân vào làng giải trí khi tham gia bộ phim truyền hình Secret Campus, hợp tác với Lee Min Ho. Nhờ ngoại hình xinh xắn và lối diễn hồn nhiên, Park Bo Young nhận được rất nhiều hợp đồng đóng phim.


Park Bo Young vươn lên hàng ngũ ngôi sao nổi tiếng sau vai diễn trong "Scandal Makers"

Chỉ sau hai năm gia nhập showbiz, người đẹp sinh năm 1990 đã vươn lên hàng ngũ ngôi sao nổi tiếng nhờ bộ phim điện ảnh gây sốt Scandal Makers (Ông ngoại tuổi 30). Đây là phim điện ảnh Hàn ăn khách nhất năm 2008 khi bán được hơn 8,3 triệu vé

Hóa thân thành một bà mẹ tuổi teen trong Scandal Makers, Park Bo Young nhận được rất nhiều lời khen của khán giả và giới chuyên môn. Tạp chí Variety dùng hai từ "tuyệt vời" để đánh giá diễn xuất của nữ diễn viên họ Park. Bộ phim Scandal Makers còn mang về cho Park Bo Young danh hiệu "Em gái quốc dân". 

Năm 2010, khi đang "nổi như cồn", Park Bo Young gặp phải một số rắc rối. Những kiện tụng giữa công ty quản lý của Park Bo Young và một công ty sản xuất phim, khiến cho cô gần như bị cấm vận, không thể nhận phim mới. Vì thế, tên tuổi của người đẹp trong thời gian này có phần im ắng.


Park Bo Young dễ thương trong "A Werewolf Boy"

Thế nhưng sau khi những rắc rối trên được giải quyết êm xuôi, Park Bo Young đã nhanh chóng lấy lại ánh hào quang trong sự nghiệp. Cô tạo tiếng vang lớn với tác phẩm  A Werewolf Boy, sánh cặp bên mỹ nam Song Joong Ki.

 A Werewolf Boy dù có kinh phí sản xuất khiêm tốn nhưng lại gặt hái thành công lớn khi ra mắt. Phim thu hút hơn 7 triệu khán giả tới rạp và là một trong những bộ phim bi ăn khách nhất trên màn ảnh Hàn.


Mới đây, Park Bo Young gây sốt với bộ phim "Strong Woman Do Bong Soon"

Bỏ túi nhiều tác phẩm ăn khách, Park Bo Young được tán tụng là "Nữ hoàng phòng vé xứ Hàn". Ngoài dấu ấn trên phòng vé, hai năm trở lại đây, cô còn "làm mưa làm gió" màn ảnh nhỏ với hai tác phẩm Oh My Ghost và Strong Woman Do Bong Soon.


"Nữ hoàng phòng vé" Park Bo Young


Shim Eun Kyung

Shim Eun Kyung có vai diễn đầu tay vào năm 2004, khi mới 10 tuổi. Tham gia nhiều bộ phim đình đám như Lovers in Prague, Nàng Hwang Jin Yi, Tứ Thần Ký, Women in the Sun, cô trở thành một trong những diễn viên nhí hot nhất giai đoạn từ năm 2005 đến năm 2010.


Shim Eun Kyung có bước ngoặt trong sự nghiệp với vai diễn trong "Sunny"

Năm 2011, Shim Eun Kyung có bước chuyển thành công từ các dạng vai nhí sang các nhân vật trưởng thành hơn khi được chọn đóng chính trong bộ phim điện ảnh Sunny. Bộ phim này đã bán được hơn 7,4 triệu vé khi công chiếu, giúp đưa tên tuổi Shim Eun Kyung bay cao, bay xa.


Shim Eun Kyung nhận được nhiều lời khen với diễn xuất xuất sắc trong "Miss Granny"

Người đẹp sinh năm 1994 được tán tụng là "Nữ hoàng phòng vé" sau thành công ngoài dự đoán của bộ phim điện ảnh Miss Granny. Ra mắt năm 2014, tác phẩm này đã thu hút hơn 8,658 triệu người xem tới rạp. Bộ phim còn được nhiều nước như Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan, Mỹ và Indonesia mua bản quyền làm lại.


Shim Eun Kyung được khen là "tuổi trẻ, tài cao"

Diễn xuất của Shim Eun Kyung trong Miss Granny hoàn toàn chinh phục cảm tình của khán giả. Dù ở tuổi đôi mươi nhưng cô đã thể hiện rất xuất sắc cách nói năng, cử chỉ của một bà cụ ngoài 70 tuổi. 


Shim Eun Kyung trong "Fabricated City"

Đầu năm 2017, Shim Eun Kyung tiếp tục ghi dấu ấn trên màn ảnh rộng với vai hacker Yeo Wool trong bộ phim điện ảnh Fabricated City. Không chỉ có vậy, người đẹp còn hứa hẹn tỏa sáng hơn nữa khi có tới 3 bộ phim điện ảnh sắp ra mắt là The Mayor, PsychokinesisMarital Harmony.

Nhược Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/diem-mat-bo-doi-nu-hoang-phong-ve-tuoi-9x-tren-man-anh-han-n-117728.html

Nữ hoàng phòng vé Park Bo Young Shim Eun Kyung Sao Hàn

Tin tức mới nhất