Điểm mặt các loại bánh trung thu 'trời ơi đất hỡi', cho tiền liệu có dám nếm thử?

Những biến tấu về bánh Trung thu này, ngon hay không còn phải thẩm định dài dài, nhưng độ sáng tạo thì đố ai bằng.

Bánh Trung thu ngày nay rất đa dạng, từ loại truyền thống đến cách tân. Nhưng chắc bạn không tưởng tượng được rằng lại có kiểu biến tấu về bánh Trung thu mà ngon hay không còn phải thẩm định dài dài, nhưng độ sáng tạo thì đố ai bằng.

1. Bánh trung thu vị ớt, mù tạt

Điểm mặt các loại bánh trung thu trời ơi đất hỡi, cho tiền liệu có dám nếm thử?-1

Trung Quốc chắc là "ông trùm" của sự sáng tạo bởi họ thường nghĩ ra những món ăn kỳ lạ đến bá đạo, trong đó có bánh trung thu. Một tiệm bánh ở Trùng Khánh đã chế biến những chiếc bánh Trung thu có vị ớt và mù tạt trong phần nhân để tạo sự lạ miệng cho thực khách. Tuy nhiên chắc vị nhân bánh này không khuyến khích cho người không biết ăn ớt và bị dạ dày.

2. Bánh trung thu nhân đậu phụ lên men

Điểm mặt các loại bánh trung thu trời ơi đất hỡi, cho tiền liệu có dám nếm thử?-2

Đây là một biến thể của loại bánh nướng nhân đậu phụ lên men nổi tiếng ở Chaoshan, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Món bánh này thường được người dân địa phương đem cúng ngày mùng một và ngày rằm hàng tháng. Hương vị có tí men này được đánh giá dành riêng cho kẻ thích…nhậu.

3. Bánh Trung thu rau mùi

Điểm mặt các loại bánh trung thu trời ơi đất hỡi, cho tiền liệu có dám nếm thử?-3

Chiếc bánh này cả phần vỏ và nhân đều được chế biến từ rau mùi. Cụ thể, phần vỏ được trộn từ bột bánh, nước rau mùi và nước mãng cầu, tạo hương thơm dịu dàng. Còn phần nhân được tạo thành từ bột rau mùi xay, trứng và sữa. Nếu ai không thích ăn rau có thể chọn bánh này để tập ăn dần cho quen.

4. Bánh trung thu xào cà chua

Điểm mặt các loại bánh trung thu trời ơi đất hỡi, cho tiền liệu có dám nếm thử?-4

Một trường Đại học ở Trung Quốc đã phục vụ món bánh trung thu nướng nhân đậu xanh rán được xào với cà chua. Phần nước sốt cà sền sệt hòa quyện trong từng vỏ bánh khiến món ăn trông lạ đến không ngờ. Không ít người bảo nhau rằng món này ăn có làm sao còn tùy thuộc hên, xui.

5. Bánh trung thu phở ốc

Điểm mặt các loại bánh trung thu trời ơi đất hỡi, cho tiền liệu có dám nếm thử?-5

Mạng xã hội Trung Quốc xôn xao về chiếc bánh trung thu có tên Luosifen (phở ốc). Sở dĩ có tên gọi như vậy bởi nhân bên trong của chiếc bánh bao gồm nhiều nguyên liệu đặc trưng của món phở ốc, một đặc sản Liễu Châu. Nếu nơi bạn sống cách quá xa thành phố này, hãy thử tìm đến chiếc bánh trung thu phở ốc, ăn cho đỡ nhớ.

An Chi
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cac-loai-banh-trung-thu-troi-oi-dat-hoi-lieu-ai-dam-nem-thu-n-234501.html

rằm tháng 8 món ăn lạ bánh trung thu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao