Những nghệ sĩ quá nổi bật khi đóng phim làm khán giả quên mất danh xưng ca sĩ

Chuyện ca sĩ lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất đã không còn quá lạ gì ở showbiz Việt. Mặc dù vẫn có nhiều ý kiến trái chiều từ phía khán giả, song vẫn có những nghệ sĩ đã khẳng định được mình diễn hay hơn hát.

Hoàng Yến Chibi

Nổi tiếng từ cuộc thi Học viện Ngôi sao và giành được giải Á Quân, Hoàng Yến Chibi được khán giả biết đến với hình ảnh một cô gái đáng yêu cùng chất giọng ngọt ngào. Cũng chính từ đây, cô bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình. Nhưng con đường âm nhạc của cô vẫn cứ “ngây ngô” như chính tên bài hát của mình vậy.

Hoàng Yến cứ loay hoay để tìm chỗ đứng trong lòng công chúng nhưng vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Đỉnh điểm vào năm 2016 khi phát hành MV Close to me trên Youtube, cô lại bị dính phải tai tiếng khi gặp sự cố lộ hàng trong MV. Có khán giả còn cho rằng đây là một chiêu trò nhằm thu hút người xem của ekip làm MV.

Những nghệ sĩ quá nổi bật khi đóng phim làm khán giả quên mất danh xưng ca sĩ-1
Hoàng Yến Chibi khi tham gia Học Viện Ngôi Sao vẫn còn những nét ngây thơ, hồn nhiên.

Sau những thăng trầm trong sự nghiệp âm nhạc, Hoàng Yến Chibi hiểu mình cần phải thoát khỏi vùng an toàn của bản thân. Hiểu Phương của Tháng năm rực rỡ đến với Hoàng Yến một cách tình cờ, rồi cũng tình cờ mang lại cho cô thành công ngoài mong đợi.

Sau Tháng năm rực rỡ, Hoàng Yến Chibi gây sốt với nhạc phim Nụ hôn đánh rơi của nhạc sĩ Đức Trí. Nhưng người ta chỉ nhớ đến Hiểu Phương hát ca khúc đó trong Tháng năm rực rỡ chứ không phải ca sĩ Hoàng Yến Chibi.

Tài năng của cô còn được thể hiện qua vai diễn trong Cô gái đến từ ngày hôm qua, vai diễn Hồng Hoa này đem đến hình ảnh khác hoàn toàn so với Hiểu Phương. Điều này chứng tỏ, cô nàng ca sĩ nhỏ bé này không phải là một diễn viên đóng khuôn nhân vật.

Những nghệ sĩ quá nổi bật khi đóng phim làm khán giả quên mất danh xưng ca sĩ-2
Nét diễn khiến khán giả như được quay trở thời thơ ấu của Hoàng Yến Chibi

Những nghệ sĩ quá nổi bật khi đóng phim làm khán giả quên mất danh xưng ca sĩ-3
Hoàng Yến Chibi được khán giả nhớ đến với vai trò diễn viên nhiều hơn là ca sĩ

Đầu năm nay, khi thử sức với hình ảnh quý cô trong Kế hoạch đổi chồng, Hoàng Yến Chibi được ghi nhận với sự nỗ lực của mình, tuy nhiên vai diễn chưa được đánh giá cao bởi khuôn mặt của cô chỉ phù hợp cho Hiểu Phương hay Hồng Hoa.

Ở trailer của bộ phim Thiên Linh Cái sắp ra mắt tới đây, Hoàng Yến Chibi đã gây xôn xao bởi những cảnh nóng với đàn anh Quang Tuấn. Khán giả đang rất mong chờ cô nàng ngây ngô ngày nào sẽ lột xác như thế nào trong vai diễn sắp tới.

Maya

Ở thời điểm hiện tại, chắc có lẽ khán giả đã quen gọi là diễn viên, người mẫu Maya, nhưng ít người biết rằng người đẹp đã bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật của mình với vai trò ca sĩ. Chuyển hướng sang phim ảnh với vai diễn đầu tay trong bộ phim truyền hình Trái đắng, Maya khiến khán giả bất ngờ với khả năng của cô. Cô dường như “hóa điên” như nhân vật Diễm của phim.

Những nghệ sĩ quá nổi bật khi đóng phim làm khán giả quên mất danh xưng ca sĩ-4
Maya gây ấn tượng ngay từ vai diễn truyền hình đầu tiên

Sau Trái đắng, người đẹp Hà thành lọt vào mắt xanh của đạo diễn Victor Vũ khi vào vai rất “ngọt” tại buổi casting phim Scandal. Vai diễn năm ấy đem lại không ít thành công cho Maya, điển hình là giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Cánh diều vàng 2013. Sau vai diễn đó, khán giả đã bắt đầu gọi cô là diễn viên, chứ không còn những “bóng hồng của Hà Dũng”, hay “người đẹp đi hát” nữa.

Những nghệ sĩ quá nổi bật khi đóng phim làm khán giả quên mất danh xưng ca sĩ-5
Ánh mắt sắc lạnh trong Scandal đã khiến Maya nổi tiếng với vai trò diễn viên

Thay đổi không ngừng nghỉ là cách nữ diễn viên của Sài Gòn, anh yêu em hoạt động nghệ thuật. Qua từng vai diễn, chúng ta có thể thấy Maya chưa bao giờ để mình bị rập khuôn, một màu. Xuân của Maya trong phim Vợ ba là một hình ảnh hoàn toàn mới mẻ, chưa từng thấy ở cô gái tài năng này.

Tuy rằng bộ phim của nữ đạo diễn Nguyễn Phương Anh vướng không ít ý kiến trái chiều, nhưng chúng ta không thể phủ nhận rằng tài năng diễn xuất của Maya trong phim rất vượt trội. Kể từ lúc này, không còn ai nhớ đến một nữ ca sĩ lận đận với các ca khúc ít người biết đến, những MV kém lượt view, mà thay vào đó là một nữ diễn viên đầy tài năng, đa dạng trong diễn xuất của làng điện ảnh Việt.

Những nghệ sĩ quá nổi bật khi đóng phim làm khán giả quên mất danh xưng ca sĩ-6
Maya thể hiện chân thật hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời kì phụ hệ

Miu Lê

Cô nàng ca sĩ 9x này từ ngày đầu tiên hoạt động nghệ thuật đã bén duyên với điện ảnh với vai diễn trong Những thiên thần áo trắng của đạo diễn Lê Hoàng. Đó là lần đầu tiên Miu Lê được diễn xuất trước công chúng, song vai diễn này vẫn không mang lại cho cô nhiều thành công như mong đợi.

Sau đó, cô chuyển hướng sang ca hát và đạt được nhiều thành công nhất định. Miu Lê được khán giả biết đến với hàng loạt ca khúc Giả vờ nhưng em yêu anh, Lặng thầm yêu, Em vẫn hy vọng,… nhưng thật sự vẫn chưa có nhiều đột phá để có được vị trí trong lòng khán giả.

Những nghệ sĩ quá nổi bật khi đóng phim làm khán giả quên mất danh xưng ca sĩ-7
Miu Lê không quá nổi bật với vai trò ca sĩ

Cho đến khi đảm nhiệm vai chính trong Em là bà nội của anh, Miu Lê khiến đại đa số khán giả bất ngờ với tài năng diễn xuất của mình. Không ai có thể tưởng tượng được một cô gái trẻ trung, ngây ngô, có phần “điên” như cô lại có thể vào một vai lớn tuổi một cách “ngọt” đến như vậy. Chính Miu Lê đã góp phần đưa bộ phim trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử phim điện ảnh Việt Nam lúc bấy giờ.

Sau thành công của Em là bà nội của anh, Miu Lê liên tiếp tham gia vào các dự án phim điện ảnh khủng khác như Bạn gái tôi là sếp, Cô gái đến từ hôm qua,... khẳng định tài năng diễn xuất thiên phú của mình trong lòng công chúng. Có lẽ bây giờ khán giả chờ đợi vai diễn tiếp theo của Miu Lê khác biệt như thế nào hơn là mong chờ MV tiếp theo của cô.

Những nghệ sĩ quá nổi bật khi đóng phim làm khán giả quên mất danh xưng ca sĩ-8
Miu Lê biến hóa không ngờ trong “Em là bà nội của anh”.

Ngô Kiến Huy

Xuất phát điểm là một ca sĩ, thế nhưng Ngô Kiến Huy ngày càng chứng tỏ bản thân là một nghệ sĩ đa năng khi tự thử sức mình ở nhiều vai trò khác nhau. Trong đó phải kể đến mức độ phủ sóng ngày càng dày đặc của nam ca sĩ điển trai ở vai trò người dẫn chương trình.

Chàng Bắp vẫn hay bị trêu chọc là ca sĩ chỉ có một bài hit, đôi khi mọi người chỉ còn nhớ đến diễn viên, người dẫn chương trình Ngô Kiến Huy chứ không còn gọi là ca sĩ Ngô Kiến Huy.

Những nghệ sĩ quá nổi bật khi đóng phim làm khán giả quên mất danh xưng ca sĩ-9
Có thời điểm chỉ cần bật ti vi lên là có thể thấy Ngô Kiến Huy xuất hiện

Với lĩnh vực phim ảnh, những vai diễn điện ảnh của Ngô Kiến Huy cũng rất được chú ý khi liên tục nhận về lời khen từ Hội đồng chuyên môn cũng như người hâm mộ. Thời điểm vừa “lấn sân”, vai diễn trong phim Thần tượng mang về cho anh giải thưởng Vai phụ ấn tượng nhất tại Cánh diều vàng 2014.

Cũng từ đó, anh có những bước tiến trong vai trò diễn viên và trở thành gương mặt được nhiều đạo diễn tin tưởng giao vai. Từ một kẻ tay ngang đến với nghệ thuật thứ 7, Ngô Kiến Huy đã khẳng định tên tuổi, đam mê, thậm chí tạo “thương hiệu” cho chính mình với kiểu vai hài hước, tưng tửng dễ thương.

Bộ sưu tập những vai diễn của anh cũng khá đa dạng, phải kể tới như: Chàng trai năm ấy (đạo diễn Quang Huy), Em là bà nội của anh (đạo diễn Phan Gia Nhật Linh), Siêu nhân X (đạo diễn Dũng Khùng), Cô gái đến từ hôm qua (đạo diễn Phan Gia Nhật Linh), … Mới đây nhất, bộ phim Yêu đi đừng sợ tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập của Ngô Kiến Huy một vai thành công ngoài mong đợi.

Những nghệ sĩ quá nổi bật khi đóng phim làm khán giả quên mất danh xưng ca sĩ-10
Ngô Kiến Huy khẳng định tài năng diễn xuất của mình là không thể xem thường

Sau những năm tháng hoạt động như một nghệ sĩ đa năng, Ngô Kiến Huy quyết tâm quay trở lại với đam mê lớn nhất của mình với MV Truyền thái y đánh dấu cột mốc quan trọng trong cuộc đời nghệ thuật của anh. Truyền thái y hiện đang vẫn nằm trên Top 1 Trending Youtube suốt một tuần qua. Và khán giả tiếp tục chờ đợi những vai diễn mới sắp tới của anh chàng Bắp.

Min
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/diem-mat-nhung-ca-si-chi-nen-di-lam-dien-vien-n-195299.html

Maya Hoàng Yến Chibi Miu Lê Ngô Kiến Huy

Tin tức mới nhất