'Điểm mù' trong vụ tông xe trên cầu vượt Thái Hà

Vai trò của thanh niên áo đen chặn taxi và bị hất lên capo hiện chưa hoàn toàn sáng tỏ. Trong khi đó, camera ở cầu vượt Ngã tư Sở không ghi nhận được diễn biến quan trọng.

Ngay khi ​Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đưa ra thông tin ban đầu trong vụ tai nạn đêm 8/11 làm một người chết, gần chục người bị thương, tài xế taxi nhảy cầu tự tử, dân mạng đã mổ xẻ các tình tiết mâu thuẫn.

Nhiều ý kiến cho rằng, lỗi lớn nhất là của tài xế Cường. Tuy nhiên, nếu không bị thanh niên nhảy lên capo và xe Ford bám đuổi, có thể anh Cường đã không hoảng loạn, tông hàng loạt xe máy trên cầu vượt Thái Hà.

Hơn ba ngày sau tai nạn, tài xế Cường vẫn hôn mê sâu, chưa qua giai đoạn nguy kịch. Nhân chứng duy nhất là người vợ đi cùng xe nhưng chị này vẫn đang hoảng loạn, chưa phát ngôn.

Trong khi đó, camera hành trình trên chiếc Ford Ranger cũng chỉ ghi lại được một phần của sự việc, còn clip trích xuất từ camera giám sát giao thông trên cầu vượt Thái Hà thì chỉ cho thấy giây phút tai nạn liên hoàn và cái kết bi thảm của tài xế taxi Đặng Ngọc Cường.

Theo nhiều người, "nhân chứng" còn lại có thể gỡ nút thắt về nguyên cớ của sự việc chính là camera giao thông trên cầu vượt Ngã Tư Sở - nơi khởi nguồn mâu thuẫn giữa xe Ford Ranger và taxi của hãng Vina. Hình ảnh từ camera này sẽ giúp làm sáng tỏ các nghi vấn dân mạng đặt ra đối với lời khai của những người liên quan.

3 camera giao thông được lắp đặt trên cầu vượt Ngã Tư Sở. Ảnh: Hoàn Nguyễn.
Cầu vượt Ngã Tư Sở - nơi xảy ra mâu thuẫn - nằm cách cầu vượt Thái Hà chưa tới 1 km. Ảnh: Hoàn Nguyễn.

Tuy nhiên, trao đổi với Zing.vn, ông Phạm Trung Tuyến - Phó giám đốc Kênh VOV Giao thông Quốc gia​ cho hay, đêm 8/11, camera giám sát giao thông trên cầu vượt Ngã Tư Sở lại hướng về phía Hà Đông nên chỉ ghi nhận được hình ảnh xe ​Ford Ranger đi sau taxi ​khi bắt đầu lên cầu vượt Ngã Tư Sở, hướng về Tây Sơn.

"Camera trên cầu vượt Ngã Tư Sở không ghi nhận hình ảnh hai người đuổi theo xe taxi xuất phát từ vị trí nào", ông Tuyến nói.

Trong đêm 8/11, camera giàm sát giao thông
Trong số 3 camera được gắn trên trụ chính cầu vượt Ngã Tư Sở, một camera luôn hướng về phía đường Láng, hai chiếc còn lại có thể điều khiến được hướng. Ảnh: Hoàn Nguyễn.

Về cơ chế hoạt động, Phó giám đốc Kênh VOV Giao thông Quốc gia cho biết, vào giờ cao điểm hoặc khi có sự cố bất thường, camera giám sát giao thông sẽ được điều chỉnh để ghi nhận vụ việc, sự việc như ùn tắc, tai nạn.

Trong trường hợp không có sự cố bất thường và không phải giờ cao điểm, camera sẽ được điều chỉnh theo một hướng nhất định. Đáng tiếc là vào đêm 8/11, thiết bị trên cầu vượt Ngã Tư Sở đã được điều chỉnh cố định theo hướng Nguyễn Trãi - Hà Đông.

Ông Tuyến cũng chia sẻ, camera giám sát giao thông trên cầu vượt Ngã Tư Sở có chất lượng tốt, hình ảnh truy xuất đạt chất lượng HD. Nếu được cố định theo hướng ngược lại từ Nguyễn Trãi - Tây Sơn thì đã có thể làm sáng tỏ thông tin hai thanh niên truy đuổi xe taxi xuất phát từ đâu.

Trong khi đó, đại diện ​Công an quận Đống Đa khẳng định với Zing.vn rằng, thông tin cung cấp cho báo chí hôm 10/11 tuy là kết quả điều tra ban đầu nhưng phù hợp với các chứng cứ liên quan khác. Những thông tin này không phải lời khai một phía.

Dù vậy, cảnh sát vẫn trong quá trình thu thập dữ liệu, bằng chứng và không loại trừ các khả năng khác với lời khai.

"Nếu người dân có hình ảnh, bằng chứng cho thấy 2 thanh niên mặc áo đen bước ra từ xe Ford Ranger thì có thể cung cấp cho cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc", đại diện công an quận Đống Đa đề nghị.


Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao