Diễn biến mới vụ rơi màn hình 600kg khiến Lý Khải Ngôn bị liệt

Liên quan tới sự cố rơi màn hình nặng 600kg trong show diễn ca nhạc, khiến nam vũ công Lý Khải Ngôn bị liệt vĩnh viễn, hai giám đốc dự án và một kỹ thuật viên đã bắt đầu bị xét xử từ ngày 2/2.

Theo HK01, vụ rơi màn hình LED nặng 600kg trong show diễn của nhóm nhạc Mirror tại Hong Kong hồi tháng 7/2022 đã được đưa ra xét xử. Màn hình rơi xuống khiến hai vũ công biểu diễn bị thương. Trong đó, vũ công Lý Khải Ngôn bị liệt vĩnh viễn và phải nằm viện điều trị từ tháng 7 đến nay. 

Các bị cáo bao gồm hai giám đốc dự án của Engineering Impact là Ngô Khải Oánh (41 tuổi) và Lương Diệu Tổ (46 tuổi), kỹ thuật viên điều phối Lâm Chí Hoa (60 tuổi).

Họ bị buộc tội báo cáo sai trọng lượng của màn hình, dẫn đến sự cố rơi màn hình đáng tiếc. Ngày 2/2, phiên tòa đầu tiên liên quan tới vụ việc đã diễn ra và phiên tiếp theo dự kiến vào ngày 30/3.

Diễn biến mới vụ rơi màn hình 600kg khiến Lý Khải Ngôn bị liệt-1
Vụ rơi màn hình nặng 600kg tại Hong Kong chính thức được xét xử từ ngày 2/2 (Ảnh: HK01).

Hiện, 3 bị cáo được tại ngoại với số tiền bảo lãnh là 10.000 HKD (29 triệu đồng). Hai bị cáo xin phép được sang Singapore và Malaysia vào tháng 4 và tháng 5, thời gian còn lại họ không được phép rời khỏi Hong Kong. Vụ việc thu hút sự quan tâm của truyền thông và được xem là vụ tai nạn sân khấu nghiêm trọng nhất trong ngành biểu diễn xứ hương cảng. 

Sau vụ tai nạn, hàng loạt chương trình biểu diễn tại Hong Kong phải tạm hoãn. Công tác kiểm tra, bảo đảm an toàn cho nghệ sĩ được nâng cao. Vụ việc cũng khiến sự nghiệp của nhóm nhạc Mirror ảnh hưởng. Họ dừng hoạt động từ sau tai nạn và một số thành viên của nhóm thừa nhận bị sang chấn tâm lý sau vụ việc. 

Tháng 11/2022, cảnh sát Hong Kong công bố kết quả điều tra sự cố rơi màn hình trong đêm nhạc của nhóm Mirror. Chuyên gia cho biết thiết bị vượt quá tải trọng, dây kim loại bị oxy hóa và sự tắc trách của con người là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn sân khấu nghiêm trọng. 5 người liên quan đến vụ việc đã bị bắt. 

Diễn biến mới vụ rơi màn hình 600kg khiến Lý Khải Ngôn bị liệt-2
5 người liên quan tới vụ tai nạn sân khấu ở Hong Kong bị ra lệnh bắt để điều tra từ tháng 11/2022 (Ảnh: HK01).

Bộ Lao động Hong Kong cũng đề nghị truy tố hai công ty Engineering Impact và Hip Hing Loong, đơn vị đấu thầu thi công tổ chức sự kiện đêm nhạc của nhóm Mirror. Ngày 27/3, phiên tòa sơ thẩm xét xử các công ty này sẽ diễn ra.

Vũ công Lý Khải Ngôn - người bị thương nặng nhất trong vụ tai nạn đã nhận được sự quan tâm của dư luận suốt thời gian quan. Anh được chẩn đoán chấn thương nặng ở đầu và cổ, xuất huyết não, gãy đốt sống cổ số 4, lệch đốt sống cổ số 5 và liệt tứ chi.

Nam vũ công trải qua 3 ca đại phẫu thuật để điều trị các chấn thương. Anh được các bác sĩ phẫu thuật ghép dây thần kinh và nắn lại cột sống cổ.

Từ tháng 7 đến nay, Lý Khải Ngôn phải nằm viện điều trị, theo dõi. Nam vũ công chịu nhiều đau đớn về thể xác và tinh thần trong quá trình điều trị chấn thương sau tai nạn.

Anh gặp biến chứng sức khỏe như phù nề cơ thể vì đeo nẹp cố định thời gian dài, viêm phổi do gặp hội chứng nuốt không tự chủ, viêm đường tiết niệu. 

Diễn biến mới vụ rơi màn hình 600kg khiến Lý Khải Ngôn bị liệt-3
Nam vũ công Lý Khải Ngôn - người bị thương nặng nhất vụ rơi màn hình nặng 600kg (Ảnh: HK01).

Tình trạng viêm nhiễm của Lý Khải Ngôn được khống chế từ tháng 11 đến nay. Sau 4 tháng nằm liệt giường, nam vũ công có thể ngồi xe lăn, rời khỏi phòng bệnh và bắt đầu quá trình vật lý trị liệu. Anh được ra ngoài ngắm cảnh và giao tiếp đơn giản với người thân. 

Toàn bộ chi phí điều trị của Lý Khải Ngôn do công ty quản lý nhóm nhạc Mirror trang trải. Cha mẹ của nam nghệ sĩ từ Canada về Hong Kong, tục trực và chăm sóc con trai suốt thời gian qua.

Với tình trạng hiện tại, Lý Khải Ngôn không còn khả năng trở lại sân khấu. Cha mẹ anh hi vọng, con có thể hồi phục những khả năng vận động bình thường, tránh cảnh nằm liệt giường. 

"Tôi mong sẽ có nhiều hơn những điều kỳ diệu đến với Khải Ngôn. Việc chữa lành các dây thần kinh diễn ra chậm nhưng vẫn đáng trông đợi", cha của Lý Khải Ngôn chia sẻ hồi tháng 1/2023. 

Lý Khải Ngôn, 28 tuổi, là vũ công nổi tiếng ở showbiz Hong Kong. Anh là vũ công chính của nhóm Mirror, biên đạo múa cho nhiều nghệ sĩ Hong Kong. Lý Khải Ngôn nổi tiếng với phong cách unisex.

Anh được đánh giá là vũ công có tương lai ổn định, rộng mở trong showbiz xứ hương cảng trước khi tai nạn xảy ra. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/vu-roi-man-hinh-600kg-khien-vu-cong-bi-liet-chinh-thuc-khoi-to-3-nguoi-20230203092814907.htm?fbclid=IwAR30VLXVRMxeoI6VL4YOS-SnIk6Sjoe-kPSGLKzuwfX5USx-61O9y1DyzTU

Lý Khải Ngôn tai nạn sân khấu

Tin tức mới nhất