Diễn biến vụ cán bộ ném tiền tung tóe trong quán ăn ở Đà Nẵng

Sau vụ ném tiền trong quán ăn gây xôn sao dư luận, vị cán bộ này đã bị cơ quan nơi làm việc kỷ luật.

Ngày 15/11, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng xác nhận với Dân Trí cho biết, Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Đảng bộ Sở này đã có Quyết định thi hành kỷ luật Khiển trách đối với ông Đ.C.P - Phó Trưởng Phòng Quản lý và Phát triển quỹ đất.

Theo Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất, ông P. đã có hành vi và lời nói thiếu chuẩn mực với người dân sau hành vi ném tiền trong quán bún trên địa bàn vào ngày 2/10.

Điều này gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan đơn vị nơi ông P. đang sinh hoạt và công tác.

Diễn biến vụ cán bộ ném tiền tung tóe trong quán ăn ở Đà Nẵng-1
Hình ảnh ông P. ném tiền trung tóe trước mặt nhân viên quán ăn

Việc làm của ông P. đã vi phạm quy định chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức viên chức, người lao động ngành Tài nguyên và Môi trường.

Đồng thời, hành vi của ông P. cũng vi phạm Luật Viên chức 2010 và Quy định 37/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

Vì vậy, Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Đảng bộ Sở tài Nguyên và Môi trường Đà Nẵng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông P.

Riêng dấu hiệu vi phạm pháp luật về an ninh trật tự nơi công cộng của ông P., cơ quan công an đã làm việc với các bên liên quan và xác định hành vi này không gây ra thiệt hại gì, chưa làm mất an ninh trật tự nên chưa đến mức xử lý hành chính.

Được biết, hiện ông P. đã trở lại làm việc sau khi hết thời gian tạm đình chỉ công tác (từ ngày 3/10) để cơ quan chức năng điều tra, làm rõ sự việc.

Trước đó, theo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 2/10, trên mạng xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông ném tiền tung tóe trong một quán bún trên đường Chương Dương (quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng). Sau đó, clip thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Theo nội dung trên tài khoản H.Tr., do quán của anh Tr. đông và có trả cho một khách khoảng 16 tuổi tầm 25.000 đồng, vì không có tiền chẵn nên nhân viên trả tiền lẻ. 

"Sau đó, ông bố quay lại quán ném tiền và nói tụi bay đưa rác cho con tao à, và nhấn mạnh nhà tao ở đây xem chúng mày kinh doanh được bao lâu", chủ quán viết.

Chủ quán và nhân viên này cũng tố vào chiều cùng ngày, một nhóm người lạ mặt đến quán tìm chủ và có hành vi đe dọa. Chủ quán đã trình báo cơ quan chức năng.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet


hành vi phản cảm Kỷ luật cán bộ

Tin tức mới nhất