Diễn biến vụ cô giáo tát, ném trẻ, cho ăn lại đồ nhả ra ở Đà Nẵng

Nhóm trẻ xin giải thể sau khi bị tạm đình chỉ hoạt động để phục vụ điều tra, xác minh hành vi bỏ đói, bạo hành trẻ.

Ngày 14/12, bà Hồ Thị Cẩm Nhung, Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) xác nhận với Tiền Phong cho hay, cơ quan này đã nhận được đơn xin giải thể Nhóm trẻ độc lập tư thục Elm School (số 15-17 đường Nguyễn Phước Lan).

Đây là nhóm trẻ từng gây bức xúc dư luận khi phụ huynh tố trẻ bị bạo hành, bỏ đói. Cụ thể, cô giáo P.T.G. (Hiệu trưởng) thừa nhận từng tát, ném, kéo lê trẻ, bỏ đói, bỏ khát, bắt trẻ ăn lại đồ đã nhả ra….

Diễn biến vụ cô giáo tát, ném trẻ, cho ăn lại đồ nhả ra ở Đà Nẵng-1
Nhóm lớp độc lập tư thục Elm School 

Theo bà Nhung, nhóm trẻ mầm non Elm school vừa mới hoạt động trong tháng 4/2022 và được cấp phép chăm sóc, giáo dục tối đa cho 52 trẻ mầm non. Thời điểm xảy ra vụ việc, nhóm trẻ này đang chăm sóc cho hơn 30 trẻ.

Được biết, sau khi bị đình chỉ hoạt động để phục vụ việc điều tra, nhóm trẻ này đã tháo bảng hiệu, đóng cửa. Tất cả trẻ các lớp được chuyển sang trường lớp khác.

Lãnh đạo UBND phường Hòa Xuân cho biết thêm, hiện công an quận Cẩm Lệ vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Diễn biến vụ cô giáo tát, ném trẻ, cho ăn lại đồ nhả ra ở Đà Nẵng-2
Công an làm việc với cô G. sau khi xảy ra vụ việc

Trước đó, theo Tuổi Trẻ đưa tin, vào trưa 3/10, trên mạng xã hội xôn xao bài viết xin lỗi từ một trang Facebook cá nhân được cho là của cô giáo có tên P.T.G. - giáo viên và người đồng sáng lập Elm School (quận Cẩm Lệ).

Nội dung lời xin lỗi, cô G. thừa nhận các hành vi như đẩy ngã, đánh, xô, tát, xách và ném, kéo lê, đút cơm thô bạo, bỏ đói… với một số trẻ tại trường, đồng thời lôi kéo, thao túng phụ huynh, lừa dối phụ huynh và bỏ đói trẻ.

Qua đây, cô G. cũng cam kết rút khỏi Elm School các vai trò của mình, chính thức từ bỏ con đường giáo dục mầm non, đồng thời xin phụ huynh tha thứ.

Đi kèm bài đăng, cô G. đăng tải hình chụp biên bản cuộc họp phụ huynh giữa chủ trường, cô G. và các phụ huynh lớp Toddler ngày 29/9.

Diễn biến vụ cô giáo tát, ném trẻ, cho ăn lại đồ nhả ra ở Đà Nẵng-3
Bài đăng xin lỗi kèm theo biên bản làm việc giữa cô G. và các phụ huynh

Trong cuộc họp, cô G. thừa nhận những hành vi thô bạo với một số trẻ khi đứng lớp. Cô G. thừa nhận đã bỏ lỡ giờ cơm của 2 bé F. và S. vì 2 bé khóc và không hợp tác ăn. Khi cô giáo khác hỗ trợ S. thì cô G. lấy chổi gõ xuống sàn chỗ F. vì F. khóc.

Cô G. cho rằng, một số việc như đẩy M. ngã là vô tình chứ không cố ý. Khi hỗ trợ X. ăn, X. nhè ra và cô G. đút lại cho X. ăn thứ mà con đã nhè. Những ngày khác, cô G. "tương tác mạnh" với X..

Tuy nhiên, phụ huynh cùng đại diện Elm School và cô G. cùng trích xuất camera thì thấy cô G. có nhiều hành vi bạo lực với trẻ như tát, đánh, ném L.; xô đẩy M., kéo lê C., đút cơm thô bạo, dùng điện thoại khi cho trẻ ăn, bắt trẻ ăn lại đồ ăn đã nhả ra.

Đáng chú ý, cô G. không phải là giáo viên đứng lớp của lớp Toddler mà là người quản lý của Elm School. Kết luận cuộc họp, các phụ huynh thống nhất sẽ đề nghị cơ quan chức năng can thiệp.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dien-bien-vu-co-giao-tat-nem-tre-cho-an-lai-do-nha-ra-o-da-nang-n-330561.html

trẻ mầm non bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao