'Diên Hi công lược', 'Hậu cung Như Ý truyện' bị xóa bỏ

Cục Điện ảnh Trung Quốc đánh tiếng loại bỏ các phim thuộc thể loại cung đấu từ năm 2019. Hiện tại, các tác phẩm nổi bật của dòng phim này đều bị gỡ bỏ trên mạng xã hội.

Ngày 28/9, Sohu đưa tin khán giả Trung Quốc phát hiện hai tác phẩm nổi tiếng thuộc dòng phim cung đấu Diên Hi công lược và Hậu cung Như Ý truyện bị gỡ bỏ trên các nền tảng xem online. Đây là động thái mạnh mẽ của Cục Điện ảnh Trung Quốc sau gần một năm ban hành lệnh cấm.

Diên Hi công lược thành công vang dội khi phát sóng vào cuối năm 2018. Phim bán bản quyền cho 70 nước và vùng lãnh thổ. Tổng lượt xem của tác phẩm lên tới 15 tỷ, trung bình một ngày có hơn 700 triệu view. Hậu cung Như Ý truyện với sự tham gia của Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Trương Quân Ninh cũng đạt được nhiều thành công lớn.

Tuy nhiên hiện tại, hai bộ phim này đều bị xóa khiến người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối.

Diên Hi công lược, Hậu cung Như Ý truyện bị xóa bỏ-1
"Diên Hi công lược" từng gây sốt khắp châu Á.

Theo Sohu, từ đầu năm 2019, Cục Điện ảnh Trung Quốc đã đánh tiếng hạn chế các bộ phim thuộc chủ đề này với lý do nội dung xuyên tạc lịch sử, có tác động xấu tới người xem. Thói quen, lối sống xa hoa của bậc vua chúa thời xưa cũng ảnh hưởng không tốt tới giới trẻ. Những phi tần trong cung cũng bị xây dựng với hình ảnh độc ác, nhẫn tâm.

Do đó, các tác phẩm như Hậu cung Như Ý truyện, dù có nhiều nghệ sĩ tài năng tham gia, chất lượng được đánh giá cao vẫn bị đẩy sang chiếu mạng Tencent. Trong một năm qua, các bộ phim có nội dung tương tự cũng không được duyệt kịch bản để sản xuất.

Trung Quốc đang kiểm soát nghiêm ngặt trong việc hạn chế phim cổ trang, cung đấu. Hai năm qua, số lượng phim cổ trang lên sóng truyền hình chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong khi đó, thể loại phim hiện đại có nội dung tích cực, tươi sáng được đẩy mạnh.

Ngoài ra, các phim thuộc thể loại tình yêu học đường, tình yêu giữa con người và robot, tình yêu đồng giới, xuyên không, xã hội đen… sẽ bị cấm hoàn toàn. Các phim cổ trang võ hiệp có yếu tố thần tiên sẽ bị cấm chiếu trên sóng truyền hình. Thay vào đó, những phim thuộc đề tài này sẽ được chiếu trên mạng.

Diên Hi công lược, Hậu cung Như Ý truyện bị xóa bỏ-2
Phim cung đấu là "đặc sản" của truyền hình Trung Quốc. Hiện tại, khán giả khó có thể xem các tác phẩm mới của dòng phim này.

Phim thời kỳ dân quốc tạm thời bị hạn chế do nội dung nhạy cảm, động chạm lịch sử. Phim mang yếu tố kỳ ảo cũng tạm thời bị hạn chế lên sóng. Việc xây dựng kịch bản phù hợp với yêu cầu của Cục Điện ảnh Trung Quốc đang khiến nhiều nhà sản xuất phim đau đầu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dien-hi-cong-luoc-hau-cung-nhu-y-truyen-bi-xoa-bo-post1135969.html?

Diên Hi Công Lược hậu cung như ý truyện

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao