Diễn viên gốc Việt Quan Kế Huy khóc bên tượng vàng Oscar 2023

Quan Kế Huy vượt qua những cái tên đình đám để lần đầu chiến thắng giải Oscar ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Vào sáng ngày 12/3 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải Oscar lần thứ 95 đã diễn ra tại Mỹ.  Ngay từ khi công bố danh sách đề cử, sự góp mặt của 2 diễn viên gốc Việt là Quan Kế Huy và Hồng Châu đã gây chú ý.

Kết quả Quan Kế Huy đã được xướng tên cho vai diễn trong phim Everything Everywhere All at Once. Sao gốc Việt đã vượt qua những cái tên đình đám là Brendan Gleeson, Barry Keoghan, Brian Tyree Henry và cố diễn viên Judd Seymore Hirsch để giành tượng vàng ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Diễn viên gốc Việt Quan Kế Huy khóc bên tượng vàng Oscar 2023-1

Nam diễn viên đã không ngăn được dòng nước mắt khi cầm tượng vàng trên tay. Trên sân khấu Oscar, Quan Kế Huy phát biểu: "Mẹ tôi 84 tuổi rồi và đang ở nhà xem Oscar. Con thắng Oscar rồi!!! Cảm ơn rất nhiều vì cơ hội để đời này".

Anh cũng dành lời cảm ơn cho A24, ekip phim Everything Everywhere All at Once và cũng không quên gửi lời đến vợ, người đã không ngừng ủng hộ anh trong suốt 20 năm qua.

Diễn viên gốc Việt Quan Kế Huy khóc bên tượng vàng Oscar 2023-2

Đây là chiến thắng đã được báo trước bởi trước đó anh đã thắng ở hầu hết các giải thưởng tiền Oscar là: Quả cầu vàng và giải Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh (SAG). 

Quan Kế Huy sinh năm 1971 tại Việt Nam, có bố là người Việt. Anh khởi nghiệp ở Hollywood năm 13 tuổi với vai chú bé Short Round trong phim Indiana Jones Và Ngôi Đền Tàn Khốc.

Sau đó những vai diễn trong các bộ phim nhỏ không làm cho Quan Kế Huy được chú ý nhiều và công việc chính của anh vẫn là tham gia chỉ đạo võ thuật cho một số hãng phim tại Hollywood và Hong Kong.

Diễn viên gốc Việt Quan Kế Huy khóc bên tượng vàng Oscar 2023-3

Mãi tới năm 2022, Quan Kế Huy mới tái xuất trong bộ phim Everything Everywhere All at Once (Tất cả đều ở mọi nơi mọi lúc) cùng với một số ngôi sao ăn khách như Dương Tử Quỳnh, Jamie Lee Curtis…

Everything Everywhere All at Once có nội dung khoa học viễn tưởng, kể về hành trình của Evelyn (Dương Tử Quỳnh), một phụ nữ gốc Á đang làm chủ tiệm giặt ở California cùng chồng là Waymond (Quan Kế Huy).

Cuộc sống của Evelyn đã bất ngờ thay đổi khi Waymond tự nhận là người đến từ vũ trụ khác, đang đi tìm Evelyn vì cô là người duy nhất có thể ngăn chặn mọi hiểm họa từ thế lực hắc ám đang âm mưu phá hủy đa vũ trụ.

Diễn viên gốc Việt Quan Kế Huy khóc bên tượng vàng Oscar 2023-4
Quan Kế Huy và Dương Tử Quỳnh trong Everything Everywhere All at Once.

Tuyết Nhung
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dien-vien-goc-viet-quan-ke-huy-khoc-ben-tuong-vang-oscar-2023-n-338736.html

OSCAR

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao