Diễn viên hài Phi Phụng bán sữa chua mưu sinh ở tuổi 56

Nữ nghệ sĩ cho biết chị không quá giàu có nhưng vẫn muốn chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Do đó, dù bán sữa chua kiếm thêm nhưng chị vẫn làm từ thiện giữa mùa dịch.

Cũng như nhiều nghệ sĩ khác, những ngày qua, nghệ sĩ Phi Phụng cho biết lịch diễn bị hủy toàn bộ vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Vốn đắt show ở nhiều lĩnh vực như sân khấu, phim truyền hình, sitcom và điện ảnh, nữ nghệ sĩ kỳ cựu không tránh khỏi cảm giác buồn, nhàm chán, nhớ trường quay khi mỗi ngày chỉ quanh quẩn trong nhà.

Ở nhà, bán sữa chua mưu sinh

Chia sẻ với Zing khi đang quây quần bên con và cháu ngoại, nghệ sĩ Phi Phụng thừa nhận bản thân là người lạc quan, giàu năng lượng và tình yêu nghệ thuật cháy bỏng được hun đúc từ nhỏ. Do đó, khát khao lớn của nữ diễn viên hài là được hóa trong nhiều vai diễn.

Diễn viên hài Phi Phụng bán sữa chua mưu sinh ở tuổi 56-1
Nữ nghệ sĩ bán sữa chua trong thời gian nghỉ diễn.

Ở tuổi ngoài 56, đa số các nghệ sĩ hạn chế làm việc, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, du lịch, Phi Phụng vẫn mải miết trên trường quay. “Tôi may mắn được mọi người tin tưởng, yêu thương nên trước dịch bệnh, lịch làm việc của tôi khá dày. Nhờ đó, cuộc sống, thu nhập của tôi được cải thiện hơn so với trước. Với tôi, đó như sự bù đắp cho thời tuổi trẻ vất vả”, chị tâm sự.

Điều tự hào nhất Phi Phụng làm được là xây dựng được một căn nhà khang trang trên mảnh đất cha mẹ để lại. Chị cũng thực hiện được mơ ước đưa gia đình du lịch nước ngoài.

Làm được những việc ấy ở tuổi 50, Phi Phụng chia sẻ: "Mỗi người sẽ có số phận khác nhau. Tôi bằng lòng với những gì mình có. Vật chất chỉ là một phần của cuộc sống, tình cảm gia đình mới quan trọng. Hai con của tôi ngoan ngoãn, yêu thương cha mẹ. Những ngày dịch bệnh, con trai tự đi mua đồ, nấu ăn cho cha mẹ. Gia đình con gái cũng thường xuyên qua thăm hỏi".

Cuộc sống hiện tại không còn nặng gánh cơm áo gạo tiền nhưng Phi Phụng cho biết vẫn gắn bó với nghề bán sữa chua.

Trước đây mỗi sáng Phi Phụng xách làn sữa chua rao bán khắp chợ. Sau đó, chị bán ở các đoàn phim, trường quay. Chị kể: “Mỗi khi đi quay, tôi lại mang theo một thùng sữa chua. Mọi người ủng hộ rất nhiều”.

Trong những ngày dịch bệnh, nữ nghệ sĩ vẫn duy trì công việc này. Thay vì mang bán ở trường quay, chị bán hàng qua mạng. Theo Phi Phụng, sữa chua cũng là thức uống tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng nên khách hàng ủng hộ nhiều.

Nữ diễn viên hài khẳng định chưa bao giờ ngại chia sẻ về việc bán sữa chua. Công việc đơn giản, bình thường ấy một thời đã giúp Phi Phụng trang trải cuộc sống, nuôi hai con khôn lớn.

Và nhờ trải qua nhiều khó khăn, làm công việc bình dân ấy nên khi nổi tiếng hơn, được khán giả yêu thích, nữ nghệ sĩ cho hay vẫn giữ lối sống giản dị, gần gũi. Vì vậy nhiều năm qua, bạn bè, đồng nghiệp gọi chị là "nữ hoàng thân thiện".

Diễn viên hài Phi Phụng bán sữa chua mưu sinh ở tuổi 56-2
Phi Phụng không ngại khi chia sẻ về việc bán sữa chua nhiều năm qua.

Chăm chỉ làm thiện nguyện dù gia đình không giàu có

Thừa nhận bản thân là người lạc quan, diễn viên hài Phi Phụng cho biết luôn nhìn mọi việc với tâm thế nhẹ nhàng. Đối diện với việc mất show, nữ nghệ sĩ vẫn cảm thấy mình may mắn hơn so với rất nhiều người lao động khác.

“Tôi thường dạy con mình nhìn xuống, chứ không chỉ nhìn lên. Nếu chỉ nhìn lên, sẽ không bao giờ hài lòng với bản thân, đau khổ vì thua kém người khác. Nhưng nhìn xuống, mình sẽ thấy bản thân may mắn hơn nhiều người. Từ đó, chúng ta sẽ sống bao dung và không ngại chia sẻ, giúp đỡ người khác”.

Diễn viên hài Phi Phụng bán sữa chua mưu sinh ở tuổi 56-3
Phi Phụng và đồng nghiệp Phương Dung tặng tiền và mì gói cho người nghèo, người bán vé số ở chợ.

Cũng với quan điểm đó, nhiều năm qua Phi Phụng âm thầm làm từ thiện. Vào ngày 31/3, Phi Phụng cùng đồng nghiệp Phương Dung mua mì gói, khẩu trang, nước rửa tay và góp tiền giúp đỡ người bán vé số ở chợ Nguyễn Tri Phương, quận 10, TP.HCM.

Theo nữ nghệ sĩ hài, số tiền mà nhóm bỏ ra không nhiều, gói gọn trong 10 triệu đồng nhưng là tấm lòng chị chia sẻ với những mảnh đời khó khăn.

Chị tâm sự: “Xưa nay, tôi vẫn làm việc thiện nguyện một cách âm thầm, theo cách và khả năng của mình. Tôi không giàu có nhưng may mắn Tổ nghề cho mình công việc, tiền bạc không thiếu thốn nên có thể giúp người khác”.

Trước đây, Phi Phụng kể nhiều lần giúp đỡ đồng nghiệp gặp khó khăn như giúp nghệ sĩ Hoàng Lan, Diễm Trinh. Có lần, nữ nghệ sĩ đã kêu gọi được 130 triệu đồng giúp đồng nghiệp Hoàng Lan chữa bệnh.

Chăm chỉ làm thiện nguyện dù gia đình không giàu có, Phi Phụng cho hay chị được ông xã và các con ủng hộ. “Đó là việc làm tốt, tích đức cho con cháu thì tại sao lại ngăn cản? Hơn nữa, tôi dùng tiền của mình, không ảnh hưởng đến gia đình”, nữ nghệ sĩ nhấn mạnh.

Nhắc đến những hoàn cảnh khó khăn, giọng Phi Phụng trầm hẳn xuống. Chị bày tỏ: "Mong dịch bệnh qua nhanh để mọi việc trong cuộc sống trở lại bình thường. Nếu dịch cứ kéo dài, đời sống của người lao động sẽ khổ. Người có tiền dư dả không sao, chứ người lao động nghèo như bán vé số, rất lao đao".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dien-vien-hai-phi-phung-ban-sua-chua-muu-sinh-o-tuoi-56-post1069927.html

Phi Phụng Hoàng Lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao