Nữ diễn viên dám bóc phốt showbiz Trung Quốc

Hải Thanh được đánh giá là diễn viên thực lực trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Ngoài đời, cô là người thẳng thắn, dám chỉ ra những vấn đề của giới giải trí.

Theo 163, Hải Thanh vừa gây ấn tượng với vai diễn Phùng Hiểu Cầm trong phim truyền hình Tâm Cư. Nữ diễn viên diễn xuất tốt tới mức khiến khán giả vừa thương vừa ghét. Nhân vật của cô có nhiều phân đoạn ngang tàng, vô lý, nhưng nữ diễn viên vẫn khiến khán giả thán phục trước tài diễn xuất xuất thần.

Từ "người vợ quốc dân" đến "người phụ nữ điên"

Hải Thanh sinh năm 1977, tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Cô được xem là một trong những nữ diễn viên thuộc phái thực lực của showbiz Hoa ngữ, từng giành được nhiều giải thưởng cao quý về diễn xuất như Phi Thiên, Kim Ưng.

Các bộ phim tiêu biểu của người đẹp này có thể kể đến Ngọc Quan Âm, Bắc Kinh Gặp Gỡ Seattle, Thời Đại Tươi Đẹp Của Người Vợ...

Hải Thanh được mệnh danh là "người vợ quốc dân" nhờ những vai diễn người vợ rất thành công trên màn ảnh, trong các phim như Song Diện Giao, Vương Quý Cùng Anna, Căn Nhà Nhỏ Bé...

Trong đó, Song Diện Giao đứng trong top 10 phim truyền hình nổi tiếng nhất Trung Quốc năm 2006. Căn Nhà Nhỏ Bé là phim truyền hình kinh điển của Trung Quốc. Thời đại tươi đẹp của người vợ thậm chí được phát sóng ở châu Phi.

Với những vai diễn về con dâu, người vợ nổi bật, năm 2015, Hải Thanh được bổ nhiệm làm đại sứ thiện chí thuộc Quỹ phát triển Phụ nữ của Liên Hợp Quốc (UN Women). Cô là nghệ sĩ đầu tiên của Trung Quốc đạt được vinh dự này.

Nữ diễn viên dám bóc phốt showbiz Trung Quốc-1

Mới đây, Hải Thanh gây chú ý với vai nữ chính Phùng Hiểu Cầm trong phim truyền hình Tâm Cư. Hiểu Cầm vốn là người An Huy, kết hôn với Cố Lỗi, người Thượng Hải.

Vì là dân tỉnh lẻ, nên Hiểu Cầm bức thiết muốn hòa nhập với cuộc sống ở Thượng Hải. Cô lấy lòng gia đình chồng và chị chồng Cố Thanh Du, vất vả mệt nhọc, nỗ lực trở thành một người vợ, người mẹ tốt nhất. Song, cô thường gặp phải sự lạnh nhạt, coi thường của gia đình chồng. Nhưng khi chồng qua đời, Phùng Hiểu Cầm như rơi vào tuyệt vọng. Cô càng trở nên cực đoan trong suy nghĩ.

"Cách diễn của Hải Thanh khiến khán giả như bị bóp nghẹt trong sự căng thẳng của hiện thực cuộc sống", trang Sina đánh giá.

Theo Sina, Hải Thanh đã thể hiện một Phùng Hiểu Cầm đầy mâu thuẫn, con người tính toán chi li, có khi ích kỷ, hẹp hòi, nhưng cũng có lúc ấm áp, nhân hậu. Một Phùng Hiểu Cầm luôn chật vật muốn vươn lên, đau đầu vì tiền nhà, tiền sinh hoạt phí, phát điên khi chồng qua đời, khi cô phải gánh vác cuộc sống đơn thân trở thành vai diễn đáng nhớ trong sự nghiệp của Hải Thanh.

Theo 163, cách xây dựng vai diễn Phùng Hiểu Cầm có những lúc khiến khán giả không đồng tình, nhưng khả năng diễn xuất của Hải Thanh không ai có thể phủ nhận được.

Trong phân đoạn Hiểu Cầm cố tình đổ lỗi cho chị chồng về cái chết của ông xã, Hải Thanh bộc lộc khả năng nắm giữ cảm xúc, điều tiết giọng nói vượt xa nữ diễn viên Đồng Dao. Diễn xuất của cô cũng trở thành đề tài bàn luận sôi nổi của công chúng và nhận được nhiều lời khen ngợi.

Hải Thanh là một người nỗ lực không ngừng nghỉ trong diễn xuất, khiến nhiều người thán phục. Trong bộ phim Điệp Vụ Biển Đỏ, để trải nghiệm hoàn cảnh khắc nghiệt của nhân vật, Hải Thanh tới Maroc sống vài tháng, đến mức bị cháy da, mặt bị côn trùng cắn, cổ tay nứt nẻ nhưng cô không than phiền.

Trong phim Ẩn Nhập Trần Yên (Return to Dust), vì yêu thích nhân vật người phụ nữ nông thôn bị tàn tật, Hải Thanh đi Cam Túc sống trong một năm để thể nghiệm cuộc sống, học tiếng địa phương, học cách làm việc nhà nông. Bộ phim đã được nhận được đề cử tại Liên hoan phim Berlin 2022.

Phanh phui hậu trường

Theo 163, nữ diễn viên Hải Thanh là một người sống phóng khoáng, dám nghĩ, dám nói, dám làm. Cô từng không ít lần khiến đồng nghiệp và công chúng sửng sốt trước hành động của mình. Nhưng sau đó, khán giả phải thừa nhận Hải Thanh chân thành, thẳng thắn, thể hiện quan điểm cá nhân.

Sự bùng nổ trong tính cách của Hải Thanh từng khiến truyền thông, công chúng phải bàn luận nhiều lần. Năm 2019, trên sân khấu lễ bế mạc LHP FIRST International Film Festival, nữ diễn viên chia sẻ về những khó khăn các nữ diễn viên đã bước qua thời xuân sắc.

"Tôi hy vọng các nhà sản xuất tạo nhiều cơ hội cho các nữ diễn viên trung niên chúng tôi được đảm nhận đa dạng vai diễn trong tương lai. Chúng tôi không có chỗ dựa, chỉ có thể tự mình nỗ lực đi đến thành công. Chúng tôi so với Hồ Ca thì càng dễ dùng hơn, nhận thù lao ít hơn, nhưng chất lượng thì tương đương", Hải Thanh nói.

Nữ diễn viên đã nói lên thực trạng việc các nghệ sĩ nữ khi bước vào độ tuổi trung niên thiếu kịch bản. Lý do là nhà sản xuất chỉ muốn thực hiện những bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình, với sự tham gia của các ngôi sao thần tượng trẻ tuổi, diễn xuất kém, nhưng có nhiều người hâm mộ.

Cùng với đó là tình trạng phân biệt giới tính trong Cbiz, khi diễn viên nam nhận được ưu ái hơn, với mức thù lao cao hơn. Bên cạnh đó, Hải Thanh còn kể ra quá trình khó khăn, những cái giá mà nữ diễn viên phải trả để theo đuổi nghề diễn.

"Diêu Thần phải tự sản xuất phim, mới có dự án để đóng. Tống Giai để chứng minh mình còn trẻ tuổi, vẫn là 'tiểu hoa', đến nay vẫn chưa kết hôn sinh con. Lương Tĩnh đã sớm đổi nghề, giờ thỉnh thoảng nhận lời làm khách mời trong phim của chồng mới có tài nguyên phim ảnh. Bản thân tôi, luôn phải giữ tỉnh táo trong lúc bàn luận với các nhà sản xuất", Hải Thanh nửa đùa nửa thật kể.

Nữ diễn viên dám bóc phốt showbiz Trung Quốc-2

163 cho biết thêm Hải Thanh là tiểu thư khuê các, sinh ra trong gia tộc hiển hách. Nhà tổ Cam Hi của gia đình cô hiện là Bảo tàng dân gian Nam Kinh. Được ví là "Ba đại cảnh thời đại Minh - Thanh của Nam Kinh" cùng với Minh Hiếu lăng, Tường thành Nam Kinh.

Hải Thanh yêu thích văn nghệ từ khi còn nhỏ, song, mẹ cô không mong muốn cô lấy nghiệp diễn làm con đường sống. Cô đã phải giấu cha mẹ đi thi Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Vì để chứng minh cho mẹ thấy sự lựa chọn của mình không sai, Hải Thanh rất nỗ lực trong quá trình học diễn xuất.

Trong trường học, Hải Thanh nổi danh là "kẻ điên trong diễn xuất". Khi bị chê mang khẩu âm địa phương, cô đã ngậm đá trong miệng, đứng ở sân thể dục mỗi ngày để luyện từ. Hải Thanh còn luyện diễn xuất và tập viết kịch bản đến mức "hộc máu", câu chuyện này đã trở thành giai thoại của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Ngoài ra, Hải Thanh còn không ít lần khiến đồng nghiệp dở khóc dở cười như việc cô từng quỳ gối trước màn biểu diễn của nam diễn viên Âu Hào và nói: "Cậu là nam thần của tôi". Khiến Âu Hào ngượng ngùng trước sự nhiệt tình của đàn chị.

Khi trao giải cho đạo diễn Quách Kinh Minh, người có chiều cao khiêm tốn, cô đột nhiên cởi giày và nói: "Rất nhiều nữ diễn viên đều muốn trao giải cho cậu, nhưng mà phải cởi giày".

Cô thậm chí tự ví mình là "chó điên".

"Tôi thường tự nói mình là một con chó, mọi người xung quanh là hàng rào. Khi mọi người nhắc nhở tôi hạn chế, tôi kiềm chế được hành vi của mình. Nhưng khi họ đem tôi thả ra, không có hàng rào ngăn cản, tôi giống như chó điên vậy", Hải Thanh tự giễu.

163 bình luận dù bị gọi là "kẻ điên", nhưng không ai có thể phủ nhận được khả năng diễn xuất của Hải Thanh. Chính sự sự chân thật, thẳng thắn khiến khán giả càng yêu mến Hải Thanh hơn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nu-dien-vien-dam-boc-phot-showbiz-trung-quoc-post1311374.html

Sao Hoa Ngữ Hải Thanh diễn viên

Tin tức mới nhất