Diễn viên Hoa ngữ từng vào tù ra tội: Người lấy lại phong độ, kẻ trượt dốc không phanh

Gạt bỏ quá khứ tù tội, nhiều ngôi sao đã lấy lại thiện cảm của công chúng nhờ tài năng và cống hiến hết mình cho điện ảnh. Tuy nhiên có những người lại đánh mất tất cả và trượt dài trong chuỗi ngày đen tối.

Cổ Thiên Lạc


Cổ Thiên Lạc thời trẻ.

Sinh ra trong một khu phố ổ chuột và từng có quãng thời niên thiếu khó khăn, Cổ Thiên Lạc từng tham gia băng nhóm xã hội đen và bị tòa án xử tội cướp giật vào tháng 11/1990. Khi ấy anh mới 18 tuổi và phải lãnh án tù quản thúc 22 tháng.

Sau khi ra tù, anh quyết định hoàn lương và kiếm sống với nhiều công việc khác nhau như hầu bàn, bán đồ ăn nhanh, bảo vệ... Cơ duyên đưa đẩy, Cổ Thiên Lạc rẽ hướng làm diễn viên khi tham gia vào khóa học đào tạo diễn xuất của TVB.


Thập niên 90, Cổ Thiên Lạc là nam thần của màn ảnh Hong Kong.

Năm 1995, Cổ Thiên Lạc nổi tiếng khắp châu Á nhờ vai Dương Quá trong Thần điêu đại hiệp. Thành công nối dài thành công, Cổ Thiên Lạc sớm vươn lên vị trí "anh cả" tại TVB. Sau Thần điêu đại hiệp, anh ghi thêm dấu ấn với bộ phim Cỗ máy thời gian, Hồ sơ trinh sát 4.

Không muốn gắn liền với ngoại hình trắng trẻo thư sinh, nam tài tử quyết tâm nhuộm da nâu, chuyển hướng đóng phim điện ảnh. Trong hơn 10 năm qua, anh đóng đủ loại phim, từ kinh dị, xã hội đen, võ hiệp cho đến tình cảm và lãng mạn.

Đầu năm nay, Hiệp hội nghệ sĩ Hong Kong vừa bầu ra ban chủ tịch nhiệm kỳ mới. Cổ Thiên Lạc được bầu vào vị trí chủ tịch, thay thế vai trò của Tăng Chí Vỹ. Vị trí này được coi là "anh cả" của showbiz Hong Kong.


Cổ Thiên Lạc lên ngôi Ảnh đế Kim Tượng lần thứ 37.

Ngày 15/4, tại lễ trao giải thưởng Kim Tượng Hong Kong lần thứ 37, nam tài tử đã đăng quang Ảnh đế ở tuổi 48. Đây cũng là giải thưởng thứ 5 của anh trong vòng 1 tháng với bộ phim Sát phá lang: Tham lang.

Trong phim, họ Cổ không chỉ chinh phục người xem với các pha hành động mạo hiểm mà còn lay động khán giả bởi những tình tiết cảm động.

Lưu Hiểu Khánh 


Ngay từ khi còn trẻ, Lưu Hiểu Khánh đã sớm có thành tựu trong diễn xuất.

Ngoài vai trò diễn viên, Lưu Hiểu Khánh còn được nhớ đến như là một doanh nhân nổi tiếng của showbiz Hoa Ngữ. Bà từng được tạp chí Forbes xếp hạng thứ 45 trong số 50 doanh nhân giàu có nhất Trung Quốc.

Năm 2002, cả làng giải trí Hoa ngữ chấn động khi Lưu Hiểu Khánh bị bắt vì liên quan đến tội trốn thuế. Bà bị phạt tiền và phải ngồi tù 1 năm. Từ sau vụ bê bối này, hình ảnh của nữ minh tinh xuống dốc trầm trọng.


Lưu Hiểu Khánh từng vướng vào vòng lao lý.

Đến ngày 16/8/2003, Lưu Hiểu Khánh được thả tự do. Không nản chí, bà trở lại diễn xuất và dần dần lấy lại được tình cảm yêu mến.

Chỉ một năm sau khi ra tù, bà tiếp tục làm kinh doanh, nhà đầu tư, sản xuất và tham gia diễn xuất trong các phim 281 bức thư, Nhật nguyệt lăng không, Vĩnh Lạc anh hùng nhi nữ, Giang sơn mỹ nhân, Bảo liên đăng, Kinh thành tứ thiếu,...

Cũng trong năm đó, Lưu Hiểu Khánh nhận được giải thưởng Top 10 Nữ diễn viên xuất sắc và giải nhân vật kinh điển trong dịp kỉ niệm 100 năm điện ảnh Trung Quốc.


Bỏ qua quá khứ tù tội, họ Lưu dần lấy lại phong độ và tích cực cống hiến cho điện ảnh Trung Quốc.

Từ đó đến nay, nữ diễn viên vẫn miệt mài góp mặt trong nhiều tác phẩm. Dù bị chỉ trích vì ham "cưa sừng làm nghé" khi toàn đảm nhận những vai diễn 18 tuổi nhưng không thể phủ nhận, ngôi sao họ Lưu là một trong những gương mặt thành công và có nhiều cống hiến của điện ảnh Hoa ngữ.

Tiêu Thục Thận


Nhan sắc rạng rỡ của Tiêu Thục Thận thời còn hoàng kim.

Tiêu Thục Thận sinh năm 1976, gia nhập làng giải trí từ năm 23 tuổi. Cô là biểu tượng gợi cảm một thời của Đài Loan, cũng là nữ diễn viên được đánh giá cao về khả năng diễn xuất. Một số tác phẩm tiêu biểu của cô phải kể đến như Bích huyết kiếm, Cô luyến hoa, Yên vũ giang nam, Âm mưu và tình yêu,

Sau khi đóng xong Bích huyết kiếm cũng là thời điểm Tiêu Thục Thận liên tục ra vào trại cại nghiện. Lần đầu tiên nữ diễn viên bị phát hiện dương tính với ma túy là vào tháng 12/2006. Ngay sau đó, cô đã được đưa vào một trung tâm cai nghiện 49 ngày và đến tháng 6/2007 trải qua một cuộc điều trị khắt khe.


Tiêu Thục Thận khi ở trong tù.

5 tháng sau, Tiêu Thục Thận lại có kết quả dương tính với ma túy. Vào cuối năm 2008, cô đã bị kết án 4 năm tù treo và 140 giờ lao động công ích. Đến kỳ kiểm tra sức khỏe năm 2009, nước tiểu của cô lại bị phát hiện có chứa một loạt loại thuốc kích thích cực mạnh như Marijuana, Amphetamine và Ectsasy.

Tháng 5/2011, ngôi sao Đài Loan nhận phán quyết 1 năm 7 tháng tù do tái sử dụng ma túy. Nhờ cải tạo tốt, tháng 7/2012, cô được trả tự do.


Ngoại hình thảm hại của nữ diễn viên sau khi ra tù.

Từ ngày vướng vào ma túy, sự nghiệp của Tiêu Thục Thận xuống dốc không phanh. Cô bị các thương hiệu quảng cáo và nhà sản xuất phim quay lưng, trở thành tấm gương xấu trong làng giải trí Đài Loan. 

Châu Kiệt


Châu Kiệt từng là nam tài tử trong mộng của nhiều cô gái.

Nhắc đến Châu Kiệt là khán giả lại nhớ ngay đến Nhĩ Khang của Hoàn Châu cách cách - vai diễn làm nên tên tuổi cho nam tài tử. Bên cạnh đó, họ Châu từng khẳng định được diễn xuất với vai Bao Chửng trong Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên

Vào ngày 2/6/2009, tại Bắc Kinh đã xảy ra một vụ đụng độ giữa chiếc taxi và chiếc ô tô không có đăng ký khiến 3 người bị thương. Một vài nhân chứng khẳng định, người lái chiếc ô tô là nam diễn viên Châu Kiệt.


Hình ảnh Châu Kiệt giảm sút trầm trọng sau scandal lái xe gây tại nạn rồi bỏ trốn.

Tuy nhiên vì sợ bị phát hiện lái xe khi say rượu, anh đã rời bỏ hiện trường. Sau khi có kết quả điều tra của cảnh sát, ngôi sao Hoàn Châu cách cách đã bị tuyên phạt 5 ngày tù giam. Ngoài án tù, nam diễn viên còn phải nộp và bị treo bằng lái.


Từ nam diễn viên nổi tiếng, Châu Kiệt giờ đây chuyển hướng làm nông dân.

Sau nhiều bê bối liên quan đến đời tư, Châu Kiệt đã giã từ làng giải trí. Nam tài tử một thời đang là nông dân chính hiệu. Vài năm trở lại đây, anh thuê khoảng 1.000 hecta đất ở Vũ Xương để trồng lúa, tạo ra sản phẩm là hạt gạo sạch với thương hiệu "Chu Sư" - thương hiệu đã được anh đăng ký độc quyền.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dien-vien-hoa-ngu-tung-vao-tu-ra-toi-nguoi-lay-lai-phong-do-ke-truot-doc-khong-phanh-n-151425.html

Tiêu Thục Thận Lưu Hiểu Khánh châu kiệt luân Cổ Thiên Lạc

Tin tức mới nhất