Diễn viên Lan Phương: 'Buồn bã, tổn thương và nghi ngờ bản thân'

Diễn viên Lan Phương phản hồi về ý kiến trái chiều nhằm vào nhân vật Hà của cô cũng như bộ phim "Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình" đang phát sóng.

Diễn viên Lan Phương: Buồn bã, tổn thương và nghi ngờ bản thân-1

Tôi không buồn khi đọc những bình luận chê bai

- "Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình" đang đi đến chặng cuối nhưng đáng tiếc là nhận nhiều ý kiến chê bai hơn là khen ngợi. Lan Phương có buồn khi đọc những phản ứng tiêu cực này?

Bộ phim chưa đi đến chặng cuối nên vẫn còn rất nhiều tình tiết mới của các nhân vật. Và khán giả sẽ được xem những câu chuyện rất đời thường mà đâu đó trong cuộc sống vẫn diễn ra hàng ngày.

Mọi người sẽ cùng xem cách giải quyết vấn đề của một gia đình đặt tình thân lên trên hết. Muốn kể những câu chuyện nhỏ đời thường như vậy thì biên kịch, đạo diễn cần làm cho nó sống động, ấn tượng hơn nên đôi khi sẽ có khán giả cảm thấy vô lý.

Thật ra Phương thấy ngạc nhiên khi được hỏi có buồn khi đọc nhiều comment (bình luận - PV) chê bai không? Vì bản thân được đọc nhiều bình luận tốt hơn. Tùy vào mỗi tập phim, mỗi câu chuyện phản ứng của người xem lại khác nhau.

Giống như một người chúng ta gặp, có lúc dễ thương nhưng chắc chắn đôi khi tính xấu của họ làm ta khó chịu. Không ai hoàn hảo nên một bộ phim dài tập với nhiều câu chuyện nhỏ sẽ gặp các ý kiến khác nhau là điều dễ hiểu. Phương không buồn về điều này.

- Trong số những ý kiến chê bai phim, vai Hà của chị bị nhận xét ngày càng lố bịch và quá đà. Có điểm nào ở vai diễn này khiến Lan Phương tiếc nuối?

Với một nhân vật sống động, nhiều màu sắc, cảm xúc, cá tính đối lập nhau như Hà thì việc được chú ý, kèm theo các luồng ý kiến cũng là điều dễ hiểu. Giống một người thân của chúng ta, có phải lúc nào bạn cũng yêu mến và hòa hợp được đâu.

Có lúc bạn thích chơi với họ nhưng cũng có khi lại cáu giận vì tư duy hành xử khác nhau. Nhưng cuối cùng cả hai vẫn nhìn vào những mặt tích cực để yêu quý và bảo vệ nhau.

Hà chính là nhân vật điển hình như vậy. Phương không buồn khi đọc những bình luận, phản ứng trái chiều vì mình cũng nhận được rất nhiều lời khen và yêu thích vai diễn Hà trên các trang cá nhân.

Việc đọc comment chê bai giúp nhìn nhận vấn đề và nhân vật ở các góc độ khác nhau. Phương cũng không tiếc nuối gì vì từ một nhân vật không quá hấp dẫn trong những tập đầu của kịch bản, Phương đã làm cho Hà trở nên sống động, nhiều màu sắc và nhận được sự chú ý của khán giả. Mỗi ngày mình lại càng yêu quý Hà hơn!

Nếu được làm lại Phương chỉ muốn được cảm nhận Hà nhanh hơn từ những tập đầu tiên để không phải mò mẫm với các trạng thái cảm xúc của nhân vật nên đôi khi cách thoại chưa phải là lựa chọn tốt nhất cho cảnh đó.

Từng buồn bã, tổn thương và nghi ngờ mình

Diễn viên Lan Phương: Buồn bã, tổn thương và nghi ngờ bản thân-2
Lan Phương trong tạo hình nhân vật Hà.

- Chị đã học cách đối mặt với ý kiến khen chê ra sao? Những lúc vai diễn của mình bị chỉ trích chị làm gì để vượt qua?

Phương không bị tác động gì cả. Nếu có nhiều bình luận tiêu cực chỉ qua vài bài review và comment sẽ thấy được vấn đề chung khiến khán giả bức xúc, sau đó mình sẽ không đọc nữa. Bởi Phương biết phản ứng đó chỉ là nhất thời, Hà còn nhiều câu chuyện và cách hành xử khác nữa, chắc chắn cá tính của cô ấy được nhiều người đồng cảm.

Trước đây, Phương cũng đọc nhiều phản hồi gay gắt về mình dù phần lớn là không đúng, đã từng buồn bã, tổn thương và nghi ngờ bản thân. Để rồi nhận ra đó chỉ là những ý kiến trên mạng. Mà khi bình luận thường mọi người hay viết quá cảm xúc và dùng cảm quan riêng để đánh giá.

Những góc nhìn đó đôi khi phiến diện hoặc theo số đông, không đúng với bản chất vấn đề. Phương là người luôn nhìn sự việc ở nhiều góc độ nên việc đọc ý kiến một chiều không bị ảnh hưởng gì cả.

- Bị đánh đồng nhân vật Hà với Lan Phương ngoài đời cùng những tít bài gây hiểu lầm xuất hiện dày đặc gần đây có khiến chị bức xúc? Theo Lan Phương, đâu là nguyên nhân?

Nguyên nhân đầu tiên là những tít bài đó thu hút người xem hơn. Thứ hai là các tin tức hay vấn đề nghe tiêu cực có vẻ được nhiều người quan tâm. Nếu khán giả đánh đồng mình với nhân vật, Phương không cảm thấy có vấn đề gì.

Nhưng nếu báo chí tập trung vào tiêu cực và dùng tên Phương miêu tả cách hành xử cảm tính của Hà như thể Phương chủ ý làm việc đó trong cuộc sống của mình thì thật sự kỳ quặc.

- Hà là vai diễn hay nhưng khó, dễ được khen nhưng cũng bị ghét rất nhanh. Chị có nghĩ mình đã nhận một vai nhiều rủi ro về mặt hiệu ứng khán giả dù được làm nghề một cách thoả mãn?

Ban đầu khi đọc kịch bản, Hà không phải nhân vật Phương quá thích do sự ích kỷ, lắm chuyện. Nhưng đạo diễn giúp Phương diễn theo cách sinh động và nhiều màu sắc nên mỗi ngày yêu nhân vật của mình hơn.

Đạo diễn và Phương đều ý thức được việc Hà đứng ở lằn ranh rất mong manh nhưng để chinh phục được cô ấy và tình cảm của khán giả đó là thử thách cực kỳ thú vị. Phương thích những thách thức, luôn cố gắng hết sức để vượt qua và ít nhiều đã làm được.

Diễn viên Lan Phương: Buồn bã, tổn thương và nghi ngờ bản thân-3
Lan Phương cùng các diễn viên ở hậu trường.

- Nếu được thay đổi điều gì đó ở nhân vật hay những phân cảnh đã diễn, chị muốn làm gì?

Phương thấy mọi hành xử của Hà đều phù hợp và logic với cá tính, cảm xúc, tư duy của cô ấy. Làm khác đi một chút không thống nhất và khán giả còn khó chịu, khó tiếp nhận hơn khi Hà lúc thế này lúc thế khác một cách vô lý.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/lan-phuong-buon-ba-ton-thuong-va-nghi-ngo-minh-2149048.html

Lan Phương

Tin tức mới nhất