Diễn viên 'ngây thơ' Hiền Mai bị ám ảnh bởi tai nạn khủng khiếp

Tai nạn rất khủng khiếp ở Cần Giờ khiến Hiền Mai, người có khuôn mặt ngây thơ, thuần khiết của điện ảnh Việt, bị gãy cột sống và phải khâu sống nhiều vết thương trên mặt. Đó luôn là nỗi ám ảnh, một cơn ác mộng với chị cho tới sau này.

- Chị đã bị tai nạn rất khủng khiếp ở Cần Giờ và khâu sống nhiều vết thương trên mặt, điều gì lúc đó làm chị vượt qua được nỗi sợ hãi đó?

Tôi bị tai nạn rất khủng khiếp ở Cần Giờ khi đi quay phim, bị gãy cột sống và phải khâu sống nhiều vết thương trên mặt... Đến giờ tôi vẫn thấy sợ hãi không muốn nhớ đến thời điểm đó. Tất cả như một cơn ác mộng mà để vượt qua được, tôi đã phải trải qua những lúc suy sụp tinh thần, những đau đớn về thể xác... Tôi vượt qua được có lẽ nhờ vào một phép màu và cả sự lạc quan, nghị lực của chính mình.

- Cơ duyên nào đưa chị đến với bộ môn nghệ thuật thứ 7? Bố mẹ đã phản ứng thế nào khi chị quyết định bước chân vào con đường nghệ thuật?

Tôi đến với bộ môn nghệ thuật thứ 7 một cách ngẫu nhiên, tình cờ, đúng với câu "Nghề chọn Người". Và tôi thật sự hạnh phúc vì được sống với niềm đam mê này, được trải nghiệm nhiều tâm trạng, nhiều số phận, được khóc cười, dằn vặt với những vai diễn của mình.

Ban đầu ba má tôi nhất quyết phản đối, không đồng ý cho tôi theo nghề diễn viên vì cho rằng nghề nghệ sĩ rất bấp bênh, bạc bẽo... Dù vậy khi thấy được niềm đam mê thật sự của tôi thì ba má không ngăn cản nữa mà động viên tôi hết lòng hết sức với công việc.

diễn viên, Hiền Mai, tai nạn, cô giáo Mai, vietnamnet

- Chị học đại học Sư phạm nhưng lại làm nghệ thuật, vậy hẳn vào những vai giáo viên hẳn chị rất thích, phim “Cu Tí và cô giáo Mai” có phải là một vai diễn như thế? Chị có thể chia sẻ nhiều hơn về vai diễn của mình?

Tôi học Đại Học Sư Phạm nhưng lại làm nghệ thuật nên khi được đóng những vai cô giáo, tôi thật sự rất thích và như được truyền một niềm hứng khởi trong lành. Vai diễn cô giáo Mai trong bộ phim "Cu Tí và cô giáo Mai" là vai diễn chính đầu đời của Tti. Bộ phim đã được Huy hương Vàng Liên hoan phim toàn quốc và vai cô giáo Mai của tôi được khán giả yêu mến và đón nhận là niềm hạnh phúc thật sự.

diễn viên, Hiền Mai, tai nạn, cô giáo Mai, vietnamnet

- Thấy chị hay đóng những vai dịu dàng, hiền lành, dường như cá tính nhân vật chưa thực sự đột phá. Chị nghĩ gì về điều này?

Đạo diễn hay đo ni đóng giày cho tôi những vai dịu dàng hiền lành. Nhưng tôi cũng có được những vai diễn phản diện, cá tính mà tôi rất thích như vai Kiều Hạnh phim Giao thời, vai bà Nhược - một họa sĩ hận tình trong phim Vũ khúc trong đêm.

- Vai diễn chị nhớ nhất trong quá trình tham gia nghệ thuật? Kỷ niệm chị nhớ nhất?

Vai diễn ấn tượng nhất trong quá trình tham gia nghệ thuật chắc chắn là vai Cô giáo Mai khi rất nhiều khán giả đến bây giờ vẫn gọi tôi một cách rất thân thương là "cô giáo Mai".

Kỷ niệm nhớ nhất cũng chắc chắn là thời điểm khó khăn, áp lực khi lần đầu tiên đứng trước máy quay diễn tả nhân vật "cô giáo Mai" yêu quý của mình.

diễn viên, Hiền Mai, tai nạn, cô giáo Mai, vietnamnet

- Được mệnh danh là “Hoa hậu điện ảnh”, chị nghĩ thế nào về mỹ danh này? Và chị có thể cho biết do đâu khán giả lại đặt mỹ danh ấy cho mình?

Được mệnh danh là "Hoa hậu điện ảnh" Tôi thật sự hạnh phúc và bất ngờ. Tôi không biết vì đâu mà khán giả ưu ái đặt mỹ danh ấy cho mình, chỉ biết rằng mình sẽ phải cố gắng thật nhiều, thật nhiều hơn nữa để xứng đáng với tình cảm khán giả dành cho mình.

diễn viên, Hiền Mai, tai nạn, cô giáo Mai, vietnamnet

- Mong muốn hiện tại của chị là gì? Diễn tả mình với ba từ, chị sẽ nói gì?

Mong muốn hiện tại của tôi là má tôi thật nhiều sức khỏe, gia đình hạnh phúc an lành, và một điều thật quan trọng là tôi có được nhiều vai diễn hay trong nghệ thuật.

Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất