Diễn viên ‘Quỳnh búp bê’: 'Hy sinh cho vai mại dâm trở thành nỗi nhục'

“Nếu không được phơi bày thì chắc là tôi sẽ phát điên”, diễn viên Phương Oanh nhấn mạnh khi “sự cống hiến, hy sinh cho vai diễn bỗng trở thành nỗi ô nhục”.

Mới đây, trên trang cá nhân của nữ diễn viên Phương Oanh, giữa những bài viết, hình ảnh về vai diễn của cô trong bộ phim Quỳnh búp bê xuất hiện dòng trạng thái “bóc mẽ” hậu trường phim đầy phức tạp.

Khác tâm trạng hào hứng khi bộ phim chuẩn bị lên sóng ở những chia sẻ khác, lần này cô bày tỏ sự bức xúc khi bị chính các thành viên đoàn làm phim bôi nhọ rằng cô nhận vai bởi thích hở hang, khoe da thịt.

Nếu không được phơi bày thì chắc là tôi sẽ phát điên”, cô nhấn mạnh khi “sự cống hiến, hy sinh cho vai diễn trở thành nỗi ô nhục”. Chia sẻ với Zing.vn, Phương Oanh cho rằng diễn viên nữ luôn phải chịu điều tiếng không tốt. Họ bị đánh đồng là dùng vẻ đẹp để đổi lấy vai diễn và gây sự chú ý với khán giả.

Bị đặt điều, bàn tán trong suốt quá trình làm phim

- Lý do gì khiến chị quyết định lên tiếng dù nó có thể ảnh hưởng đến uy tín bộ phim cũng như mối quan hệ giữa chị và các thành viên?

Những lời đồn thổi không hay về tôi không phải đến bây giờ mới có, nó lan truyền từ những ngày đầu đoàn khai máy, khi tôi thực hiện những cảnh bị cưỡng hiếp ở Mộc Châu. Tôi nghe phong thanh những tin đồn đó từ thành viên đoàn khác. Tức câu chuyện ở đoàn mình nhưng đã lan truyền sang người ngoài.


Phương Oanh cho biết tuy theo hình ảnh gợi cảm nhưng cô biết giới hạn để không trở nên phản cảm.

Tôi cảm thấy rất buồn khi câu chuyện về mình bị bóp méo, rồi trở thành chuyện phiếm để mọi người bàn tán. Tuy nhiên, khi đó, phim mới quay nên tôi không dám lên tiếng bởi sợ mọi người nói mình làm quá và cũng khiến các thành viên trong đoàn khó xử với nhau.

Tuy nhiên, trong suốt quá trình quay, tin đồn càng lan rộng. Nếu ai đó chưa từng tiếp xúc, họ sẽ nghĩ gì về tôi khi nghe rằng Phương Oanh thích hở hang, để bạn diễn sờ mó…

Hơn hết, nó khiến sự cống hiến cho nghệ thuật của tôi không còn ý nghĩa. Biến tôi trở thành một người đánh đổi tất cả để lấy tai tiếng. Do đó tôi buộc phải lên tiếng.

- Chị nghe được trực tiếp những lời không hay từ thành viên trong đoàn hay đều từ người ngoài kể lại?

Hầu hết tôi nghe được từ thành viên đoàn khác, những đồng nghiệp chơi với tôi. Cũng vì thế tôi mới dám nói bởi câu chuyện của đoàn mình đã lan sang đoàn khác. Chứng tỏ, có ai đó ở đoàn mình đã mang sự việc ra ngoài để buôn chuyện.

Có thể còn rất nhiều người cũng đang lan truyền câu chuyện với nội dung sai lệch mà tôi không hề hay biết. Do đó, nếu tôi không lên tiếng thì sự việc sẽ còn đi rất xa và ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của tôi.

- Nếu không nghe trực tiếp thì khó có thể khẳng định “những lời đồn thổi phi thực tế từ chính những đồng nghiệp, thành phần đoàn nhằm bôi nhọ danh dự” như chị viết trên trang cá nhân. Rất có thể họ chỉ trêu đùa và đến người ngoài mới bị biến tấu?

- Tôi không nhắm vào cá nhân cụ thể bởi tôi cũng không biết rõ ai đã tung tin. Nếu biết rõ thì tôi đã chỉ mặt đặt tên. Tôi cũng nghĩ họ chỉ nói vui thôi nhưng vô tình lọt vào tai những thành phần xấu, không thích tôi thì họ đơm đặt.

Tuy nhiên, tôi vẫn phải lên tiếng để tin đồn dừng lan truyền và mọi người có cái nhìn chính xác hơn. Trong khi đó, những người lợi dụng chuyện đó để đặt điều sẽ dừng lại hành vi của mình.

Diễn viên nữ thường bị đánh đồng

- Tuy nhiên, những gì chị viết trên trang cá nhân khiến nhiều người hiểu nhầm chính người đoàn chị tung tin xấu. Việc đó có ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa chị và các thành viên đoàn phim?

Sau khi đăng tải bài viết, tôi nhận được rất nhiều lời chia sẻ, động viên từ đạo diễn và thành viên khác. Tôi đi quay, mọi người vẫn rất vui vẻ và hòa đồng. Họ cũng hiểu rằng ban đầu chỉ là nói đùa nhưng sau đó bị lan truyền thành những thông tin không hay. 


Không chỉ Phương Oanh, nhiều diễn viên nữ cũng bị soi mói khi nhận vai sexy, táo bạo.

Qua bài viết, tôi cũng muốn một số thành viên trong các đoàn làm phim hiểu rằng những lời trêu đùa quá trớn của họ có thể dẫn đến thông tin sai lệch. Họ nên biết cách nói chuyện làm sao để không ảnh hưởng đến uy tín nghệ sĩ.

- Dưới bài viết của chị, diễn viên Mạnh Trường bình luận rằng đây là “vấn nạn trong đoàn phim, những diễn viên nữ luôn là người chịu tai tiếng”. Điều này có đúng không?

Đúng là có rất nhiều nghệ sĩ nữ hướng hình ảnh của bản thân tới sự sexy, táo bạo và dùng mánh khoé, chiêu trò để nhận được vai, để đánh bóng tên tuổi.

Tuy nhiên, vẫn có những người đi lên bằng thực lực và cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Nhưng, những người như thế lại bị đánh đồng, nhất là diễn viên nữ đảm nhận vai sexy, bị cưỡng hiếp. Họ luôn bị nghi ngờ là bất tài và lợi dụng thân thể để đánh đổi sự nghiệp.

Bản thân tôi cũng nhiều lần bị đồn thổi là cặp kè với đạo diễn hay quay phim để nhận được vai diễn. Những tin đồn này tôi không quan tâm, không giải thích và muốn chứng tỏ bằng diễn xuất.

- Có nguồn tin cho biết giữa chị và thành viên đoàn phim trong quá trình quay đã xảy ra tranh cãi. Nguyên nhân xuất phát từ những yêu cầu khắt khe của chị. Thực hư việc này thế nào?

Đúng là từng xảy ra tranh cãi giữa tôi và một bộ phận. Tuy nhiên, môi trường nào cũng không tránh khỏi sự bất đồng quan điểm sau đó xảy ra tranh cãi. Tôi thì luôn luôn bảo vệ quan điểm của mình bởi trước đó, tôi nghiên cứu rất kỹ vai diễn, gồm cả khâu trang phục, trang điểm…

Đạo diễn Mai Hồng Phong cũng rất ghi nhận điều đó nên anh thường nghiêng về ý kiến của tôi. Trong những lần tranh luận như thế, mọi người cũng nhanh chóng đưa ra hướng giải quyết để không ảnh hưởng đến lịch quay cũng như tâm lý diễn viên.


Vào vai Quỳnh và phải trải qua nhiều biến cố, Phương Oanh chấp nhận thử thách với những cảnh quay phức tạp. Tuy nhiên, đổi lại cô nhận những tin đồn thất thiệt vì vai diễn này.

- Vấp phải nhiều thông tin trái chiều, chị nghĩ sao khi có người cho rằng "không có lửa làm sao có khói"?

Tôi nghĩ con người không ai hoàn hảo, có thể một số người không thích cách làm việc của tôi, hoặc đơn giản là không thích tôi rồi gây khó dễ trong công việc. Những trường hợp như thế tôi không thể làm hài lòng tất cả và coi như không cùng thế giới nên tôi chọn cách tránh mặt.

Tính cách của tôi cũng không khéo léo, không chịu nhún nhường khi gặp chuyện bất bình nên dễ làm mất lòng người khác. Tuy nhiên, tôi không quan tâm điều đó. Trước tất cả những thông tin không đúng hay tin đồn bất lợi, tôi muốn dùng thời gian để trả lời tất cả.

- Vậy còn ý kiến cho rằng chị dùng lùm xùm lần này đánh bóng tên tuổi thì chị nói sao?

Tôi không sợ những tin đồn như vậy, bởi những chia sẻ của tôi rất chân thành. Tôi rút ruột rút gan, suy nghĩ bao lâu mới dám giãi bày như vậy, bởi thế tôi tin mọi người cảm nhận được nỗi niềm của mình.

Hơn nữa, tôi chưa bao giờ làm nghệ thuật với mục đích quảng bá bản thân. Điều này mọi người có thể thấy được trong suốt quá trình nhiều năm cống hiến cho phim truyền hình của tôi.

Theo Zing


Phim truyền hình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao