Diễn viên TVB xả thân với các cảnh quay mạo hiểm như thế nào?

Với các phân cảnh bị hành hạ, đánh đập và kể cả chôn sống, các diễn viên của đài TVB đều tự mình diễn xuất.

Diễn viên TVB xả thân với các cảnh quay mạo hiểm như thế nào?-1
Nếu như ở thị trường Đại lục, diễn viên được phép sử dụng thế thân trong nhiều cảnh quay khó như cưỡi ngựa, chôn sống, bị hành hạ..., thì tại TVB, các nghệ sĩ của nhà đài Hong Kong đều phải tự thực hiện.Họ không được phép dùng diễn viên đóng thế, trừ những cảnh hành động nguy hiểm.

Diễn viên TVB xả thân với các cảnh quay mạo hiểm như thế nào?-2
Tài tử Vương Hạo Tín được gọi vui là "vua ăn tát" của showbiz Hong Kong. Anh từng bị bạn diễn tát thật hàng chục cái trên phim trường, mà không phàn nàn nửa lời. Trong bộ phim "Papapa", nam diễn viên bị tát 19 cái, "Danh gia vọng tộc" bị tát hơn 13 cái. Thậm chí, “Ảnh đế” TVB còn phải nhập viện cấp cứu vì bị lệch quai hàm sau khi bị nghệ sĩ gạo cội Tạ Tuyết Tâm đánh liên tiếp 24 cái vào mặt trong "Pháp ngoại phong vân".

Diễn viên TVB xả thân với các cảnh quay mạo hiểm như thế nào?-3
Dương Di bị đánh bằng lệnh gỗ đến đỏ mặt trong "Cung tâm kế". Theo HK01, ban đầu lệnh gỗ này được bọc một miếng vải bông. Tuy nhiên, trong quá trình quay, miếng vải thường xuyên bị tuột ra ngoài. Vì thế, không ít lần hoa đán TVB phải lãnh đủ cú tát trời giáng từ phía bạn diễn.

Diễn viên TVB xả thân với các cảnh quay mạo hiểm như thế nào?-4
Không chỉ vậy, Dương Di chia sẻ sau khi quay xong bộ phim cung đấu kinh điển của TVB, người đẹp phải mua sắm vài chiếc quần jeans mới, vì quỳ gối quá nhiều đến cả quần cũng bị rách.

Diễn viên TVB xả thân với các cảnh quay mạo hiểm như thế nào?-5
Nữ diễn viên Tưởng Gia Mân khi tham gia bộ phim "Phản hắc lộ nhân giáp" đã bị bạn diễn dùng đất chôn sống. Cô không được hưởng "ưu đãi" sử dụng diễn viên đóng thế mà phải tự thực hiện cảnh quay.

Diễn viên TVB xả thân với các cảnh quay mạo hiểm như thế nào?-6
Tưởng Gia Mân chia sẻ cảnh phim được thực hiện trong một ngày mưa vào mùa đông, đất ẩm ướt và thời tiết lạnh giá. Vì sợ côn trùng nên nữ diễn viên được ê-kíp bọc cơ thể trong túi ni lông, rồi bị mọi người xúc đất đổ lên.

Diễn viên TVB xả thân với các cảnh quay mạo hiểm như thế nào?-7Diễn viên TVB xả thân với các cảnh quay mạo hiểm như thế nào?-8
Chung cảnh ngộ, nữ diễn viên Lương Tịnh Kỳ phải đóng vai xác chết và bị bạn diễn dùng đất chôn trực tiếp dưới hố sâu ẩm ướt trong "Bão nhật thực". Người đẹp phải thực hiện cảnh quay trong 2 ngày liên tiếp. "Côn trùng bò xung quanh người tôi, quần áo bên ướt đẫm. Đầu tôi cũng bị vùi trong đất nên rất khó thở, rất đáng sợ. Tôi như cảm nhận được sự mong manh giữa sự sống và cái chết", sao nữ chia sẻ về cảnh quay ám ảnh.

Diễn viên TVB xả thân với các cảnh quay mạo hiểm như thế nào?-9Diễn viên TVB xả thân với các cảnh quay mạo hiểm như thế nào?-10
Tài tử Trương Chấn Lãng chia sẻ quá trình anh đóng vai bị chôn sống trong "Legal Mavericks" là một kỷ niệm khó quên. "Do vừa diễn vừa thoại, tôi gần như ăn hết toàn bộ đất đá được đổ xuống. Mắt bị bụi bẩn bay vào nhiều đến nỗi đỏ hoe, nước mắt chảy dài sau cảnh quay".

Diễn viên TVB xả thân với các cảnh quay mạo hiểm như thế nào?-11
Trong series phim "Bằng chứng thép", nữ diễn viên Tạ Chỉ Luân cũng từng vào vai thi thể và bị nhét vào túi hút chân không. Thân hình cô được phủ một lớp phấn trắng để tạo cảm giác nạn nhân đã qua đời nhiều ngày. Bước vào cảnh quay, người đẹp phải phải ngồi trong túi chân không và nhịn thở trong thời gian ngắn.

Diễn viên TVB xả thân với các cảnh quay mạo hiểm như thế nào?-12
Trong "Đại Thái giám", Tiêu Chấn Nam phải trực tiếp bốc thức ăn vương vãi dưới nước bẩn và cho vào miệng ăn theo như kịch bản.

Diễn viên TVB xả thân với các cảnh quay mạo hiểm như thế nào?-13
Hoa hậu Dương Tư Kỳ từng phải quay cảnh tắm suối nước nóng vào giữa trời đông giá rét. Do Hong Kong không có suối nước nóng, ê-kíp đã ném cả khối băng lạnh vào hồ để tạo hiệu ứng chân thật. Sau khi hoàn thành cảnh quay, cô bước lên bờ với gương mặt trắng bệch, cơ thể run rẩy đến bước đi không nổi vì lạnh, thậm chí mi giả cũng bị rơi xuống.

Diễn viên TVB xả thân với các cảnh quay mạo hiểm như thế nào?-14
Hồ Định Hân đóng vai Thái Bình công chúa trong "Thâm cung kế" cũng không được sử dụng diễn viên đóng thế trong cảnh té ngã từ trên cây xuống đất hay cưỡi ngựa phi nước đại giữa trời mưa nặng hạt. "Đóng phim truyền hình là một thử thách lớn. Khó khăn bao nhiêu bạn cũng phải cố gắng hết sức để vượt qua. Không thể cảnh quay nào cũng sử dụng thế thân. Lương tâm nghề nghiệp không cho phép chúng tôi làm việc đó, trừ phi đó là các cảnh quay đòi hỏi sự chuyên nghiệp cao hoặc có thể gây nguy hiểm tính mạng", hoa đán hàng đầu TVB chia sẻ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dien-vien-tvb-xa-than-voi-cac-canh-quay-mao-hiem-nhu-the-nao-post1166555.html

dương di tvb

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao