Đời 'chìm nổi' của sao xấu nhất Hong Kong: Mất cả tiền lẫn tình, từng tự sát không thành

Diệp Kính Sinh từng lâm vào cảnh khốn cùng, tài sản không còn, vợ bỏ đi biệt tăm, chỉ còn lại mình. Ông chật vật nuôi con trai trong sự ghẻ lạnh của người đời.

Diệp Kính Sinh hiện đã bước sang tuổi 66, ông từng là công nhân và kinh doanh nhỏ trước khi tham gia diễn xuất. Bộ phim đầu tiên là vai sát thủ trong Liêm chính đệ nhất kích, nhưng không gây chú ý.

Ông nổi tiếng với vai vai phản diện có ngoại hình xấu xí trong phim hài nhảm của Châu Tinh Trì. Người xem luôn nhớ hình ảnh chàng Lung Ngũ có "quả đầu" ngố, miệng rộng với cặp môi dày, gương mặt thô trong phim Vua bịp 2000 (1999), hay nhân vật Ngô Lưu Thủ hung hãn phim Vua bánh trứng (1998) hoặc vai diễn kinh điển Cực phẩm trong Vua hài kịch (1999)

Đời chìm nổi của sao xấu nhất Hong Kong: Mất cả tiền lẫn tình, từng tự sát không thành-1

Đời chìm nổi của sao xấu nhất Hong Kong: Mất cả tiền lẫn tình, từng tự sát không thành-2

Vào thời kỳ hoàng kim trong sự nghiệp, Diệp Kính Sinh từng sở hữu biệt thự 9 tầng, tậu liền vài chiếc xe hơi, cửa hiệu kinh doanh với khối tài sản hàng chục triệu HKD cùng mái ấm gia đình hạnh phúc bên vợ và cậu con trai nhỏ.

Nhưng khi gặp khủng hoảng tài chính và bị phá sản, vợ ông là Hà Chuyên Đồng đã bỏ lại con cho ông và rời đi biệt tăm. Lúc ấy, Diệp Kính Sinh chỉ biết kêu trời oán đất rằng: "Không ngờ con người ta chỉ bên mình chia sẻ sung sướng chứ không thể đồng cam cộng khổ!".

Đời chìm nổi của sao xấu nhất Hong Kong: Mất cả tiền lẫn tình, từng tự sát không thành-3

Trước khi bị phá sản, Diệp Kính Sinh từng chia sẻ cát-xê một ngày của ông từ 400 - 500 HKD (1 - 1,4 triệu đồng). Vì lúc đó còn dư dả nên ông thường rủ đạo diễn và nhà sản xuất phim đi nhậu, nhưng khi sa cơ lỡ vận, lại chẳng còn ai đến tìm ông đi nhậu hay mời đống phim như trước nữa.

Rơi vào cảnh khốn cùng, ông từng cầu xin đạo diễn để được đóng phim kiêm nhân viên lau dọn nhà vệ sinh, nhưng không được nhận, mà chỉ đáp lại ông một câu gọn lỏn: "Cậu tỉnh lại đi!". Thậm chí, Diệp Kính Sinh đành phải nhận lời đóng phim cấp ba để có tiền mưu sinh. Ông cho biết, khi ký hợp đồng đã thoả thuận rõ, cuối cùng đạo diễn vin cớ vì ông diễn kém nên doanh thu phòng vé không cao, chỉ trả ông số tiền lẻ vài chục ngàn NDT.

Đời chìm nổi của sao xấu nhất Hong Kong: Mất cả tiền lẫn tình, từng tự sát không thành-4

Không chỉ vậy, khi không còn gì trong tay, ông từng phải dắt con trai đi lang bạt khi không nơi nào chịu cho cha con ông thuê nhà vì sợ ông không có khả năng trả tiền thuê. Diệp Kính Sinh đã phải mất 8 tháng mới tìm được nơi chịu cho anh thuê nhà ở.

Nhớ lại ký ức năm đó, nam diễn viên còn nhớ như in những ngày từ sáng sớm lê la khắp nơi cầu xin người cho thuê nhà và tìm việc làm. Trước mắt mọi người ông vẫn làm ra vẻ cười đùa, về nhà lại quay vào một góc khóc gào thương thân, đêm mất ngủ trằn trọc: “Trong chốc lát bỗng thành người thất nghiệp, mấy chục triệu đều đội nón ra đi. Chỉ còn sức trẻ và đứa con trai (Diệp Tiểu Đình), vợ thì bỏ đi biệt tăm".

Đời chìm nổi của sao xấu nhất Hong Kong: Mất cả tiền lẫn tình, từng tự sát không thành-5

Năm đó, khi bị người đời ghẻ lạnh, xa lánh, Diệp Kính Sinh nghĩ đến việc tự tử, nhưng may mắn ông vẫn còn cậu con trai đáng yêu kề bên. "Tôi từng lên tầng 34 định gieo mình cho xong thì bỗng nghe tiếng con từ sau vọng tới: Bố ơi, bố. Mặc dù rõ ràng nó đã đến trường rồi", nam diễn viên hài tâm sự.

Đời chìm nổi của sao xấu nhất Hong Kong: Mất cả tiền lẫn tình, từng tự sát không thành-6

Con trai của Diệp Kính Sinh năm nay 26 tuổi, tên là Diệp Tiểu Đình. Gần đây cư dân mạng xứ Cảng Thơm được dịp xôn xao khi bức ảnh chụp hai cha con Diệp Kính Sinh đứng chung một khung hình được truyền ra ngoài.

Ngoại hình của Diệp Tiểu Đình được nhận xét là khá tuấn tú với đôi mắt to và lông mày rậm, dù nhan sắc vượt xa so với cha mình, nhưng không thể phủ nhận rằng chúng ta vẫn có thể thấy đâu đó nét tương đồng khi hai cha con đứng cạnh nhau.

Đời chìm nổi của sao xấu nhất Hong Kong: Mất cả tiền lẫn tình, từng tự sát không thành-7

Đời chìm nổi của sao xấu nhất Hong Kong: Mất cả tiền lẫn tình, từng tự sát không thành-8

Đời chìm nổi của sao xấu nhất Hong Kong: Mất cả tiền lẫn tình, từng tự sát không thành-9

Hiện tại, Diệp Kính Sinh vừa kinh doanh và diễn xuất. Ông kinh doanh quần áo may sẵn, tậu được căn hộ hơn 300 mét vuông ở Thâm Quyến làm nơi buôn bán. Tuyền thông Hong Kong tiết lộ, hiện tại nam diễn viên khá dư dả, thu nhập lên tới hơn 700 triệu HKD/ 1 tháng.

Đời chìm nổi của sao xấu nhất Hong Kong: Mất cả tiền lẫn tình, từng tự sát không thành-10

Năm 2014, vợ anh bất ngờ xuất hiện tìm lại con. Diệp Kính Sinh gạt bỏ oán hận xưa để mẹ con gặp nhau, gia đình cũng đoàn tụ trở lại. Nam diễn viên rất nhiệt tình hỗ trợ vợ và con trai bù đắp tình cảm, ông còn bảo với con rằng cậu chỉ có một người mẹ duy nhất, sau này nhất định phải phụng dưỡng bà.

Diệp Kính Sinh và vợ dù không phục hôn, nhưng hai vẫn sống chung giống như người nhà như trước. Hiện cả gia đình ở căn hộ ở City Garden thuộc North Point, phía đông Hong Kong.

Hà Trần
Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/diep-kinh-sinh-mat-ca-tien-lan-tinh-tung-tu-sat-khong-thanh-n-249444.html

Diệp Kính Sinh

Tin tức mới nhất