Diệp Lâm Anh: Bất ngờ, thất vọng về cách đối xử của Bước nhảy hoàn vũ

Diệp Lâm Anh đã có những chia sẻ thẳng thắn, bức xúc khi tham gia "Bước nhảy hoàn vũ 2015".

Những ngày qua, sau khi "Bước nhảy hoàn vũ 2015" đã kết thúc với chiến thắng của Ninh Dương Lan Ngọc, dư luận 1 lần nữa được "dậy sóng" bởi những chia sẻ của giải 4 - Diệp Lâm Anh. Cô nàng được đánh giá có kỹ thuật tốt hàng đầu mùa 6 đã chia sẻ khá nhiều bức xúc và những điều khó hiểu xoay quanh sự đối xử của BTC cũng như kết quả chung cuộc.

Tuy đây là những chia sẻ vô cùng thẳng, thật nhưng Diệp Lâm Anh cũng nhấn mạnh, cô không muốn công kích bất kì một ai, kể cả Quán quân Lan Ngọc bởi so với những nỗ lực mà các thí sinh bỏ ra, ai cũng xứng đáng được tôn vinh. Nữ ca sĩ - diễn viên - người mẫu chỉ muốn giải tỏa những suy nghĩ đã dồn nén bấy lâu, những thắc mắc không lời giải đáp. Cùng trò chuyện với Diệp Lâm Anh về những nỗi niềm của cô trong suốt chặng đường "Bước nhảy hoàn vũ 2015".




Chào Diệp Lâm Anh, bạn cảm thấy chưa phục kết quả ở những điểm nào?

Thực chất nếu chỉ đem đêm Chung kết ra để so sánh thì đúng là tiết mục của tôi ngoài kỹ thuật nhảy ra thì chưa đủ độ hấp dẫn bởi thiếu trầm trọng hiệu ứng sân khấu. Hơi sơ sài về tất cả mọi mặt. Trong khi các thí sinh khác được chuẩn bị học đu dây, rồi tập luyện trong 2 tuần liền, còn tôi đến ngày thứ 3 của tuần Chung kết tôi vẫn ngồi chờ biên đạo. Thực chất kết quả chẳng có gì đáng bàn vì tôi đã biết vị trí của mình từ những vòng ngoài. Tôi có cố gắng làm bài tốt đến mấy cũng không bao giờ được nhìn nhận. Khi cuộc thi đã kết thúc tôi không muốn nói ra hết những khúc mắc trong cuộc vì tôi có làm như vậy thì mọi người sẽ cho là tôi cay cú. Vì thực lòng tôi yêu quý các bạn thí sinh nên không muốn làm ai tổn thương cả. Kết quả là do BTC chứ thí sinh chúng tôi không có làm được gì.

Có vẻ thời gian qua thì Diệp Lâm Anh "ngậm bồ hòn làm ngọt"?

Đúng vậy! Tôi dự đoán Lan Ngọc chiến thắng từ liveshow 4, thực sự thì Lan Ngọc có đủ yếu tố để trở thành người chiến thắng. Lan Ngọc nhảy ổn, cơ thể nhẹ nhàng, xinh đẹp, diễn xuất rất tốt và được Sếp ưu ái. Tôi chưa bao giờ được Sếp tận tình ở lại sân khấu để sửa bài. Nếu giải thích là bài nhảy của tôi tốt rồi không cần sửa thì hoàn toàn bất ổn, vì tôi nhảy tốt và biên đạo ổn nữa thì tại sao tôi chưa 1 lần nhận được Dance of the Night hay Dance of the Week (Đứng nhất đêm thi hoặc nhất về bầu chọn của tuần)? Tại sao không ai nói với tôi là bài của tôi chưa đủ chiều sâu? Tại sao Sếp không sửa cho tôi mà Sếp sửa cho Lan Ngọc? Trẻ con lớp 1 cũng hiểu điều này. Tôi vẫn cố gắng thi đấu trong sự buồn bực chỉ vì tôi nghĩ năng lực của mình sẽ thay đổi tất cả, nhưng tôi đã nhầm cho đến phút cuối. Vì tôi nghĩ đã vào Chung kết thì không thể có giải 4 được. Đó là điều khiến tôi bất ngờ và thất vọng về cách mà họ đối xử. Nhưng nhà sản xuất họ có quyền làm tất cả những gì họ thích. Giờ tôi cảm thấy rất thoải mái vì trở lại với cuộc sống sau khi cuộc thi kết thúc, không phải sống mà cứ phải tính toán nữa. Rất mệt!





Bạn có sợ nói những điều này ra sẽ làm mất lòng BTC và khó hợp tác về sau?

Tôi thấy nhà sản xuất có trong tay rất nhiều bản quyền chương trình hay. Chính vì vậy nên đôi lúc tôi không muốn làm điều gì không hay, tôi im lặng. Nhưng khi được phỏng vấn tôi có quyền nói những điều tôi cảm nhận. Tuy nhiên tôi vẫn giữ rất nhiều điều không được công khai.

Diệp Lâm Anh có cảm nhận là bạn bị "hắt hủi" từ đầu?

Tôi nghĩ liveshow 1, 2 thì không bị "hắt hủi" vì lúc đó tôi thấy lượng vote của tôi cao chỉ thua Thùy Chi (Chi Pu). Sau này dù tôi có bị lỗi và tụt phong độ ở liveshow 3, 4 thì điều mà tôi nghĩ là: khán giả đã yêu mến ai là người ta sẽ bình chọn đều chứ không có chuyện lúc đầu vote của tôi cao mà về sau vote lại thấp như vậy. Tôi cũng có lượng fan từ sau "Cuộc đua kì thú" và sau những hoạt động giải trí trong thời gian qua.





Bạn dường như chưa bao giờ tin vào lượng vote, cho tới tận thời điểm này?

Vâng, tôi chưa bao giờ tin. Không phải vì tôi không tin rằng các bạn thí sinh khác có fan mà vì tôi nghĩ vote chỉ là một con số mà BTC có quyền nói là bao nhiêu. Nó không có rõ ràng trước mắt như điểm số từ BGK. Mà vote thì 50% quyết định, cho nên ai vào ai ra cũng phụ thuộc vào con số quy đổi đó. 

Bạn đón nhận giải 4 không mấy bất ngờ? Bạn luôn cười rất tươi trong suốt đêm Chung kết như là biết được mình sẽ ở đâu vậy?

Tôi cười vì tôi biết trước và tôi cũng hứa với fan của mình là không buồn nhưng trong lòng tôi buồn chứ! Theo cơ cấu thì không có giải 4. Sau vòng Bán kết, vào đến Chung kết là xếp hạng đồng, bạc, vàng tự nhiên tôi bị xếp vào hạng 4 theo tôi là vô lý nhưng theo nguyên tắc thì BTC luôn đúng. Thí sinh không có quyền hạn gì mà lên tiếng.




Ngược lại, Zhivko lại khá buồn bực trong đêm Chung kết?

Vì Zhivko nghĩ tôi sẽ xứng đáng đứng thứ 2.

Bạn nghĩ mình có thua kém, thiếu sót gì trong tiết mục Chung kết so với các thí sinh khác ko?

Như đã chia sẻ, vì Chung kết chúng tôi chung biên đạo. Nên khi các bạn có ý tưởng rồi, tập luyện 1 tuần rồi mà tôi vẫn bơ vơ, chưa có nhạc, chưa có ý tưởng, chẳng có gì cả. Tôi chỉ có 5 ngày để tập 2 bài. Cũng không được hỗ trợ bay dây và pháo sáng như mong muốn của tôi tới BTC. Tôi còn nguyên tin nhắn văn bản tôi nhắn xin bay dây và pháo sáng cho tiết mục tới trợ lý chương trình. Nhưng không ai quan tâm đến đề xuất của tôi cho lắm.



Giám khảo Trần Ly Ly đã giải thích không phải lúc nào cũng nhảy trên giày được, còn tùy theo ý tưởng bài dàn dựng và có những điệu nhảy gần với múa khó phân biệt, bạn nghĩ thế nào về điều này?

Tôi hoàn toàn đồng ý với cô Trần Ly Ly. Đúng là có những hình tượng nhân vật không phù hợp để nhảy với giày Dancesport nhưng điều đáng nói ở đây là: top 4 chúng tôi đi đến vòng Chung kết là có tất cả 12 bài biểu diễn. Và Lan Ngọc với Angela thì chưa có lần nào nhảy với giày Dancesport trong cả 12 show. Chi Pu thì tôi nhớ không lầm là 1 show Broadway có thử mang giày nhưng rất khó khăn để nhảy. Cả 12 show thì không thể giải thích là do hình ảnh không phù hợp được đúng không?

Tôi nhớ show 2 - Latin Night, show 3 - Maleficent, show 5 - Fever, show 6: Broadway Chicago, show 8: Bạch cốt tinh... của Lan Ngọc là ít nhất 5 show cần thiết phải mang giày nhảy mà Ngọc không mang giày thì giải thích như thế nào là hợp lý? Hay giờ phút này BTC sẽ lên tiếng nói là vì sàn trơn và giày Dancesport ở Việt Nam sản xuất không tốt nên không nhảy được thì không cần nhảy? Các mùa trước của "Bước nhảy hoàn vũ" các thí sinh cũng rất cố gắng mang giày. Nói chung mỗi người đều có điểm mạnh và yếu, tôi nói chi tiết này không phải vì tôi muốn nhấn mạnh vào điểm yếu của các bạn. Mà để các bạn khán giả hiểu hơn khi mang tiêu chuẩn Dancesport ra để chấm điểm. Tôi hoàn toàn không có ý cay cú gì với các bạn. Tôi chỉ nói quan điểm của mình. Có thể quan điểm cố gắng mang giày Dancesport của tôi là sai lệch!


Trước đây bạn từng cho biết ai cũng xứng đáng làm Quán quân, bây giờ bạn chia sẻ thế này có phải muốn bác bỏ vị trí của các đồng nghiệp?

Tôi không bác bỏ vị trí nào mà các bạn đạt được. Vì đó cũng là mồ hôi, nỗ lực và cả rất nhiều tiền bạc để có được thứ hạng đó. Chỉ là tôi không được sắp xếp trong đội hình Chung kết mà tôi cố "lết" được vào, nỗ lực rất nhiều mà vô vọng nên tôi thất vọng.

Bạn có nghĩ chia sẻ này sẽ khiến tình cảm các thí sinh bị xa cách hơn không? Vì có lẽ top 3 sẽ rất khó xử trong trường hợp này?

Tôi nghĩ các thí sinh khác đều hiểu. Hiểu rất rõ là đằng khác. Về năng lực và tình cảm tốt nhất là nên phân minh thì chơi mới bền được. Nếu cảm thấy vì chuyện này mà khó xử, không thích nhau thì cũng khó có thể làm bạn tốt của nhau. Tôi muốn nói lần cuối là tôi rất yêu thương các bạn. Tôi thích Lan Ngọc nhảy, tôi thích cá tính của Chi, khâm phục sự nỗ lực của Angela, tiếc cho Hương Giang vì cô ấy cũng xứng đáng đứng trên sân khấu đêm Chung kết vì Giang cũng là một thí sinh mang giày Dancesport từ đầu đến cuối.



Cảm ơn Diệp Lâm Anh về những chia sẻ rất thẳng thắn. Chúc bạn sẽ luôn giữ vững niềm tin, niềm đam mê và thành công với những điều mà mình theo đuổi!

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất