Điều cần biết để tránh 'sập bẫy' kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến

Dưới đây là những cách giúp bạn phát hiện kẻ lừa đảo và bảo vệ tình yêu của bạn khỏi hối tiếc.

Kiểm tra tuổi của họ

Theo quy luật, những kẻ lừa đảo hẹn hò nhắm đến những người lớn tuổi. Không có gì lạ khi bắt gặp một người đàn ông hoặc phụ nữ trung niên tìm kiếm một bạn đời lớn tuổi. Nhóm tuổi này được cho là không chỉ giàu có mà còn dễ bị lừa đảo.

Nếu bạn nhận được tin nhắn từ một người trẻ hơn nhiều tuổi, hãy sẵn sàng tâm lý sẽ có lúc bị yêu cầu tiền hoặc trường hợp xấu nhất là thậm chí bị đe dọa phải đưa tiền nên hãy cẩn trọng

Cẩn thận với những lời nói yêu bất ngờ

Nếu “đối tác” của bạn bày tỏ lời yêu tuyệt vời dành cho bạn, mặc dù bạn chỉ mới quen nhau một tuần, đó là một dấu hiệu lớn. Hành vi này là điển hình của những kẻ lừa đảo hẹn hò.

Đầu tiên, họ yêu bạn ngay lập tức và ngay khi các giác quan của bạn bị lu mờ bởi tình yêu, họ sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân. Sau đó, họ sẽ sử dụng nó để tống tiền bạn hoặc thậm chí là gia đình của bạn.

Điều cần biết để tránh sập bẫy kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến-1

Ứng phó khi bị từ chối

Bị ai đó từ chối có thể rất khó chịu. Theo chia sẻ của chuyên gia, việc phục hồi tinh thần trước khi gặp gỡ người mới rất quan trọng. Việc bị người khác khước từ trên ứng dụng hẹn hò khiến chúng ta cảm thấy tệ hại vì ta thường thể hiện phiên bản tốt nhất của mình trên mạng rồi.

Một nghiên cứu do Đại học North Texas (Mỹ) công bố cho thấy nhiều người dùng ứng dụng hẹn hò có lòng tự trọng thấp và sức khỏe tâm lý xã hội bị ảnh hưởng do thường xuyên bị từ chối.

Hãy tập thừa nhận và đối mặt với cảm giác bị từ chối. Chia sẻ cảm xúc của mình với gia đình, bạn bè, những người bạn tin tưởng và để mọi người hỗ trợ bạn.

Đừng nhượng bộ với lời cầu xin giúp đỡ tài chính từ họ

Những kẻ lừa đảo hẹn hò che giấu ý định thực sự của họ một cách khéo léo nên thật khó để từ chối giúp đỡ họ, đặc biệt nếu bạn là người nhạy cảm.

Họ có thể định đến đất nước của bạn để kết hôn với bạn nhưng đột nhiên một bi kịch nào đó xảy ra và bây giờ đến lượt bạn “chứng minh tình yêu của mình” bằng cách gửi cho họ một số tiền.

Ngoài ra còn có những thủ thuật phức tạp khác mà những kẻ lừa đảo sử dụng. Ví dụ: họ yêu cầu bạn thiết lập một tài khoản ngân hàng mới để chuyển tiền ra nước ngoài.

Theo Thể thao và Văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/dieu-can-biet-de-tranh-sap-bay-ke-lua-dao-hen-ho-truc-tuyen.html

hẹn hò qua mạng tình yêu qua tinder lừa tình

Tin tức mới nhất