Điều cha mẹ cần dạy con sau những vụ trẻ gặp nạn khi bơi

Cho trẻ học bơi là trang bị kiến thức về cách xử lý tình huống khẩn cấp sẽ giúp trẻ phòng tránh tai nạn.



Đoạn video ghi lại hình ảnh một cậu bé gặp nạn trong khu vui chơi ở Ba Vì, Hà Nội gần đây đã thu hút sự chú ý của mọi người. Điều đáng nói là trong khi xung quanh có khá đông người nhưng phải hơn 3 phút, sự việc mới được phát hiện và cậu bé được đưa lên bờ để thực hiện các biện pháp sơ cứu. 

Đây không phải là vụ việc đầu tiên liên quan đến tai nạn dưới nước của trẻ em được mọi người truyền đi. Tháng 8/2015, đoạn video dài hơn 3 phút được ghi lại qua camera an ninh của một khách sạn ở Trung Quốc cũng cho thấy sự việc tương tự. Nạn nhân không nhận được sự hỗ trợ nào từ người bơi lẫn nhân viên cứu hộ suốt 3 phút. Sự việc chỉ được phát hiện khi cậu bé gần như đã chìm hẳn xuống nước. Rất may sau đó, cậu bé đã qua cơn nguy kịch.

 

 

Tháng 1/2016, tờ People Daily Online cũng đưa tin về vụ bé 4 tuổi tử vong trong hồ bơi nổi tiếng ở Trung Quốc. Khi vụ đuối nước này xảy ra, mẹ của em cũng có mặt cách đó không xa nhưng vì mải dùng điện thoại di động mà không chú ý tới con.

Những vụ tai nạn đuối nước ở trẻ, dù mới xảy ra hay trước đây một thời gian, vẫn là đề tài nóng trên các diễn đàn dành cho cha mẹ, đặc biệt khi kỳ nghỉ hè đang đến gần và bơi lội là nhu cầu chính đáng của trẻ. Bên cạnh việc chú ý quan sát trẻ khi con đang bơi, các bậc phụ huynh nên trang bị kiến thức cho con trong trường hợp khẩn cấp. Dưới đây là một số lời khuyên do các chuyên gia bơi lội và huấn luyện viên Hiệp hội Bơi lội Nghiệp dư, Trung tâm Thể thao quốc gia Crystal Palace đưa ra trong cuốn sách Dạy con tập bơi:

 

 

dieu-cha-me-can-day-con-sau-nhung-vu-tre-gap-nan-khi-boi

dieu-cha-me-can-day-con-sau-nhung-vu-tre-gap-nan-khi-boi-1

dieu-cha-me-can-day-con-sau-nhung-vu-tre-gap-nan-khi-boi-2

dieu-cha-me-can-day-con-sau-nhung-vu-tre-gap-nan-khi-boi-3

dieu-cha-me-can-day-con-sau-nhung-vu-tre-gap-nan-khi-boi-4

 

 

Theo Ngôi Sao


đuối nước

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao