Những điều chưa tiết lộ trong tang lễ ông trùm sòng bạc Hà Hồng Sân

Cỗ quan tài 24 tỷ đồng, 10 nghìn đóa hoa tươi nhập khẩu từ Hà Lan, di thể không được chôn cất trong năm nay… là những điều đặc biệt ở tang lễ của ông Hà Hồng Sân.

Ngày 8/7, tang lễ của người đứng đầu đế chế sòng bài lớn nhất châu Á đã diễn ra tại Hong Kong (Trung Quốc). Đây là tang lễ riêng tư, chỉ có các thành viên trong gia đình “vua sòng bài” được phép tham dự.

Trước đó, tỷ phú 98 tuổi Hà Hồng Sân đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 26/5 tại bệnh viện sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật. Ông ra đi để lại gia tài khổng lồ (ước tính khoảng 6,4 tỷ USD) cho 4 người vợ, vợ cả đã mất vì bệnh nặng và 17 đứa con.

Tuy nhiên, theo Hà Du Quân (con trai bà tư), di chúc của vị tỷ phú đã được lập từ trước đó 2 năm nên việc tranh chấp tài sản là không có.

Những điều chưa tiết lộ trong tang lễ ông trùm sòng bạc Hà Hồng Sân-1
Ông trùm sòng bạc Hà Hồng Sân.

Tang lễ của Hà Hồng Sân diễn ra từ ngày 8/7 đến 10/7. Ngày hôm qua (9/7) là lễ viếng công khai dành cho các đối tác kinh doanh, chính trị gia. Ngày 10/7 là nghi thức nhập quan.

Đáng chú ý, quan tài của "bố già" Hà Hồng Sân được làm bằng loại gỗ đặc biệt quý hiếm có tên là Trinh Nam, trị giá 8 triệu HKD (gần 24 tỷ đồng). Đây là loại gỗ đã được công nhận về chất lượng, có hương thơm dịu nhẹ, màu vàng óng khi được đánh bóng.

Dù trong môi trường nóng ẩm hay lạnh giá, gỗ cây Trinh Nam vẫn không bị oxy hóa hay ăn mòn, thậm chí côn trùng cũng khó có thể tác động đến chúng. Chính vì thế, giá thành của gỗ Trinh Nam cũng không hề rẻ.

Cây Trinh Nam còn được gọi là "Gỗ hoàng đế" vì theo sử sách, chỉ những bậc cửu ngũ chí tôn mới được sở hữu loại gỗ có chất lượng tuyệt đỉnh này.

Những điều chưa tiết lộ trong tang lễ ông trùm sòng bạc Hà Hồng Sân-2

Bên cạnh cỗ quan tài đắt giá, gia tộc họ Hà còn sẵn sàng bỏ ra 2 triệu HKD (xấp xỉ 6 tỷ đồng) cho việc sắm sửa hơn 10.000 đóa hoa tươi các loại nhập từ Hà Lan (như hoa hồng trắng, hoa hồng đỏ, hoa lan,…) để phục vụ cho tang lễ. Gia đình "vua sòng bạc" đã bao trọn 3 tầng của nhà tang lễ và công tác tổ chức đám tang được chuẩn bị suốt 1 tháng qua.

Theo giới truyền thông, ngày tang lễ của Hà Hồng Sân là do bà hai Lam Quỳnh Anh sử dụng ngày sinh và bát tự của ông để chọn ngày tốt và lễ nhập quan sẽ được cử hành vào ngày 10/7. Ban tổ chức tang lễ gồm hơn 100 nhân vật tầm cỡ trong giới kinh doanh, chính trị và Hà Du Long (con bà hai) sẽ đảm nhận vai trò chủ trì.

Những điều chưa tiết lộ trong tang lễ ông trùm sòng bạc Hà Hồng Sân-3

Tại đại sảnh nhà tang, 3 vòng hoa hình trái tim đỏ của ba bà vợ được đặt cạnh nhau. Vòng hoa của bà hai đặt ở giữa với dòng chữ "Bạc đầu cách biệt", hai bên lần lượt là vòng hoa của bà ba Trần Uyển Trân có đề chữ "Nỗi đau góa chồng" và của bà tư Lương An Kỳ với dòng đề "Tình ý khó quên".

Sau vòng hoa của các người vợ là những vòng hoa của 17 người con. Cậu ấm bí ẩn Hà Du Bang sẽ không đến tham dự tang lễ của cha mà chỉ gửi vòng hoa vì lý do sức khỏe.

Những điều chưa tiết lộ trong tang lễ ông trùm sòng bạc Hà Hồng Sân-4
Hà Siêu Quỳnh (con gái cả của bà hai) đã có mặt tại nhà tang lễ Hong Kong.

Điều khiến nhiều người chú ý nữa là doanh nhân Hà Hồng Sân sẽ không được chôn cất trong năm nay. Theo thông tin từ người nhà ông trùm, vì muốn có giờ tốt nên việc hạ táng sẽ được lùi sang năm 2021.

Sau khi hoàn thành các nghi thức, di thể của vị tỷ phú sẽ được bảo quản tại một nhà tang lễ nằm ở nghĩa trang Đông Hoa. Kinh phí cho việc lưu giữ thi thể lên đến 150 tỷ đồng.

Ngoài ra, gia đình vua sòng bài Hà Hồng Sân cũng đã đặt bia mộ bằng đá hoa cương loại đặc biệt và chi phí cho việc chôn cất là gần 45 tỷ đồng.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/nhung-dieu-chua-tiet-lo-trong-tang-le-ong-trum-song-bac-ha-hong-san-a481810.html

Hà Hồng Sân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao