Điều chuyển Công an 'đứng bấm điện thoại', thưởng nóng tài xế vụ cướp taxi

Công an TP.Hà Nội cho biết, Đại úy Công an có mặt ở hiện trường vụ cướp taxi ở Hà Nội nhưng "chỉ đứng bấm điện thoại" đã bị điều chuyển công tác đồng thời thưởng nóng cho tài xế taxi.

Điều chuyển Đại úy công an, thưởng nóng tài xế taxi

Liên quan đến việc lái xe taxi bị đâm trọng thương xảy ra tại xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội, Công an TP.Hà Nội cho biết, qua thông tin phản ánh 1 nam thanh niên mặc quần cảnh sát, áo chống nắng, đội mũ bảo hiểm, có mặt tại hiện trường nhưng thờ ơ, vô cảm, không tham gia hỗ trợ nạn nhân khống chế đối tượng, qua xác minh đó là đại uý Nguyễn Thanh Lâm (SN 1985) cán bộ Công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai.

Chiều ngày 17/5/2021, Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Thanh Oai xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Trưởng Công an huyện Thanh Oai đã có Quyết định kỷ luật cảnh cáo và điều chuyển cán bộ nêu trên về Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện.

Điều chuyển Công an đứng bấm điện thoại, thưởng nóng tài xế vụ cướp taxi-1

Điều chuyển Công an đứng bấm điện thoại, thưởng nóng tài xế vụ cướp taxi-2
Đại úy Nguyễn Thanh Lâm đứng nhìn nạn nhân bắt tên cướp. 

Ngoài ra, để kịp thời động viên công dân dũng cảm, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã báo cáo và đề xuất Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND Thành phố có hình thức khen thưởng đối với anh Nguyễn Trần Minh (SN 1976, ở quận Long Biên, TP.Hà Nội - tài xế hãng taxi G7).

Chiều 17/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có thư khen và thưởng 10 triệu đồng cho anh Nguyễn Trần Minh. Đồng thời, Giám đốc CATP Hà Nội cũng đã tặng giấy khen cho hành vi dũng cảm của anh Minh.

Đại uý công an giải trình gì?

Sau khi sự việc xảy ra, qua làm việc, Đại uý Lâm giải trình thời điểm nam tài xế taxi bắt cướp, Đại uý này gọi điện cho Công an xã Cự Khê ra phối hợp để cùng bắt tên cướp. 4 phút sau, Công an xã Cự Khê đã có mặt cùng người dân khoá tay tên cướp đưa lên xe thùng.

"Lúc ấy, Đại uý Lâm điện thoại dở cho Công an xã Cự Khê ra hiện trường. Đồng chí này đáng nhẽ phải vừa điện thoại vừa hỗ trợ cùng người dân bắt cướp luôn, nhưng lại chỉ đứng gọi điện thoại chính vì thế nên bị kỷ luật cảnh cáo...", Thượng tá Chu An Thanh - Trưởng Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) chia sẻ trên Pháp Luật và Bạn Đọc.

Vị chỉ huy Công an huyện Thanh Oai cho biết thêm, vào chiều qua (16/5) Đại uý Lâm trên đường đi làm nhiệm vụ về thì gặp vụ việc tài xế taxi bắt cướp.

Điều chuyển Công an đứng bấm điện thoại, thưởng nóng tài xế vụ cướp taxi-3

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 16/5, người dân tại khu vực đường Cienco 5 - khu đô thị Thanh Hà (Thanh Oai, Hà Nội) nghe thấy tiếng kêu cứu của tài xế taxi. Khi đó, tài xế đã bị kẻ cướp dùng dao đâm nhiều nhát vào người. 

Theo video người dân quay lại, dù bị thương, tài xế vẫn cố gắng vật lộn khống chế tên cướp. "Em bị cướp đâm vào ngực rồi. Con dao ở trong xe", nam tài xế nói khi cầu cứu người xung quanh.

Sau đó, một người dân đã đến hỗ trợ tài xế khống chế tên cướp để chờ lực lượng chức năng đến áp giải. Còn người công an đứng ngay cạnh gọi điện thoại không có hành động giúp nào giúp đỡ người dân bắt cướp.

Tại cơ quan công an, danh tính kẻ cướp được xác định là Đặng Phạm Sáu (51 tuổi, ở tổ dân phố Quang Trung, thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa). Sáu chính là kẻ bị Công an Thanh Hoá truy nã đặc biệt về tội "Giết người".

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


cướp công an

Tin tức mới nhất