Điều tra cặp thiếu niên 17 tuổi và bạn gái bị lừa bán sang Campuchia

Do tin sang Campuchia làm "việc nhẹ lương cao", V. và bạn gái tên M. đều bị một đối tượng dụ dỗ, lừa bán, ép phải làm việc quá giờ và lừa đảo.

Chiều 28/8, thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ trao đổi với Zing cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương tiến hành xác minh thông tin liên quan đến việc nam thanh niên 17 tuổi cầu cứu bị bán sang Campuchia.

Theo đó, nam thanh niên này là T.H.V (17 tuổi, ở quận Bình Thủy). Lên 6 tuổi, cha mẹ ly hôn. V. sống cùng với bà nội và cô ruột tên T.K.T

Cha của V. đang sống ở Tiền Giang nhưng không rõ địa chỉ cụ thể. Còn mẹ sau ly hôn đến nay, không biết ở đâu.

Trước đó hai tháng, V. lên TP.HCM cùng bạn gái tên M. tìm việc làm. Hơn một tháng sau, V. liên lạc về gia đình và cho biết đã bị bán sang Campuchia với giá 1.000 USD.

Điều tra cặp thiếu niên 17 tuổi và bạn gái bị lừa bán sang Campuchia-1
Thiếu niên T.H.V. và bạn gái tên M.

V. cho biết, khi đến Campuchia, bản thân và người yêu bị bán vào một công ty ở Phnom Penh; bị ép làm quá giờ, không có thời gian nghỉ ngơi, nếu không làm thì sẽ bị đánh.

Chúng bắt làm việc từ 9h sáng đến 24 giờ đêm hằng ngày. Công việc của V. là nhắn tin cho người Việt Nam với mục đích lừa đảo.

Sau đó, V. đã gọi về nhà nhiều lần kêu cứu. Gia đình ngay lập tức báo cho cơ quan công an vào cuộc giải quyết.

Điều tra cặp thiếu niên 17 tuổi và bạn gái bị lừa bán sang Campuchia-2
Công an làm việc với người thân em V. để nắm thêm thông tin. 

Trao đổi với Người Lao Động, V cho hay, M. quen biết một người tên L., quê Cà Mau, không rõ địa chỉ. Người này giới thiệu V. và M. qua Campuchia làm "việc nhẹ lương cao" nên cả 2 tin tưởng, đồng ý. 

Cũng theo V., L. dẫn 2 người qua cửa khẩu Mộc Hóa, tỉnh Long An để sang Campuchia làm việc và bị bán vào công ty này.

Hiện, Công an TP Cần Thơ đang phối hợp với các địa phương liên quan tiếp tục làm rõ; đồng thời báo cáo, đề xuất cấp trên để có biện pháp giải cứu nạn nhân nếu sự việc đúng như thông tin ban đầu.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dieu-tra-cap-thieu-nien-17-tuoi-va-ban-gai-bi-lua-ban-sang-campuchia-n-318613.html

mua bán người Campuchia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao