Điều tra lại việc nữ diễn viên 'Vườn sao băng' tự tử vì bị 31 người lạm dụng tình dục 100 lần

Văn phòng công tố tiết lộ sẽ điều tra lại sự việc nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự tử vào 9 năm trước, sau khi tiết lộ cô buộc phải mua vui cho 31 người, tổng cộng 100 lần.

Sáng 5/6, Văn phòng công tố Seoul ra thông báo sẽ điều tra lại sự việc nữ diễn viên Vườn sao băng Jang Ja Yeon tự sát sau khi bị 31 nhân vật có máu mặt lạm dụng tình dục.

Đại diện phía văn phòng công tố lên tiếng: "Chúng tôi sẽ điều tra lại danh sách những cái tên vướng vào vụ án năm đó". 

Nữ diễn viên Jang Ja Yeon từng khiến cả showbiz Hàn bàng hoàng khi tự tử vào ngày 7/3/2009. Trước khi qua đời, cô đã để lại một tập tài liệu chi tiết 230 trang viết về việc bị bạo hành và lạm dụng tình dục bởi 31 nhân vật khác nhau.

Những người lạm dụng tình dục cô đều là nhân vật có tiếng tăm và quyền lực như quan chức, PD chương trình giải trí, đạo diễn,....

Bản tin SBS năm 2011 từng tiết lộ :"Jang Ja Yeon đã buộc phải mua vui cho 31 người, tổng cộng 100 lần". Đồng thời theo phán quyết vào năm 2010, chỉ có hai cái tên phải chịu trách nhiệm trước cái chết của Jang Ja Yeon là đại diện công ty quản lý Kim và Yoo, cả hai nhận án tù 2 năm và 160 giờ lao động công ích.

Những cái tên khác đều không bị bắt giữ do thiếu bằng chứng thuyết phục.

Sự việc của Jang Ja Yeon làm dấy lên hồi chuông về nạn lạm dụng tình dục trong showbiz nói riêng và Hàn Quốc nói chung. Chính vì vậy, trong vòng 9 năm qua, nhiều cư dân mạng đã gửi bản kiến nghị lên Nhà Xanh nhằm yêu cầu điều tra lại vụ việc.

Đồng thời với phong trào Me Too đầu năm nay tại Hàn, cái chết của Jang Ja Yeon sẽ được điều tra lại một lần nữa.
 

Giang
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dieu-tra-lai-su-viec-nu-dien-vien-vuon-sao-bang-tu-tu-n-155859.html

Jang Ja Yeon

Tin tức mới nhất