Công an điều tra vụ 56 học sinh Hà Nội ngộ độc sau chuyến dã ngoại

Tối 28/3, một lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân một số học sinh trường Tiểu học Kim Giang, trên địa bàn bị ngộ độc.

Ngoài ra, lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân cũng thông tin thêm: “Cơ quan công an đang phối với lực lượng chức năng hỗ trợ các học sinh cấp cứu, sau đó, sẽ tiến hành lấy mẫu thực phẩm xét nghiệm, kiểm tra nguyên nhân vụ việc”.

Công an điều tra vụ 56 học sinh Hà Nội ngộ độc sau chuyến dã ngoại-1
Trường Tiểu học Kim Giang nơi xảy ra vụ việc.

Theo báo cáo của Trường tiểu học Kim Giang, quận Thanh Xuân, vào ngày 28/3, trường tổ chức cho học sinh khối lớp 1 và lớp 2 đi dã ngoại tại trang trại Cánh Buồm Xanh (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Khi về đến trường, khoảng 56 cháu có biểu hiện đau bụng, buồn nôn.

Đến 16h cùng ngày, có 41 học sinh phải đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xây dựng. Các học sinh còn lại được phụ huynh đón về, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

Công an điều tra vụ 56 học sinh Hà Nội ngộ độc sau chuyến dã ngoại-2
Xe cứu thương ra vào Trường tiểu học Kim Giang đưa học sinh đi cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Quận ủy - UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT, Ban Giám hiệu nhà trường phối hợp với các cơ quan chuyên môn để các em được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất.

UBND quận cũng đã báo cáo Sở Y tế Hà Nội, đề nghị Sở tăng cường nhân lực để chăm lo sức khỏe cho các em; đồng thời phối hợp với Quận để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cong-an-vao-cuoc-vu-hang-loat-hoc-sinh-ngo-doc-thuc-tham-sau-khi-di-tham-quan-2125950.html

ngộ độc

Tin tức mới nhất