Điều tra vụ quấy rối tình dục ở Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023

Bê bối ở cuộc thi Miss Universe Indonesia - Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 trở nên nghiêm trọng hơn khi nhà chức trách vào cuộc và có thêm nhiều nạn nhân lên tiếng.

Lùm xùm quanh vụ việc bê bối ở phần thi kiểm tra nhân trắc học của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Thêm nhiều tình tiết được báo chí quốc tế đăng tải, thu hút sự chú ý của người hâm mộ sắc đẹp trên toàn thế giới.

Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình CNN Indonesia, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo của Indonesia - ông Sandiaga Uno đã lên tiếng về bê bối của cuộc thi Miss Universe Indonesia vừa diễn ra.

Ông cho biết bộ đã cử người theo dõi vụ việc và cam kết nếu có bất cứ hành vi sai trái nào, những kẻ vi phạm sẽ bị pháp luật nghiêm trị.

Điều tra vụ quấy rối tình dục ở Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023-1Điều tra vụ quấy rối tình dục ở Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023-2
Truyền thông Indonesia và quốc tế đưa tin về bê bối quấy rối ở Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023.

Theo tờ Channel News Asia, thí sinh của cuộc thi đã công khai việc cô bị một thành viên của ban tổ chức chạm tay vào vùng nhạy cảm cơ thể, sau khi họ yêu cầu cô cùng các bạn thi cởi đồ tại sảnh khách sạn.

Điều đáng nói, hoạt động này không hề được thông báo trước trong lịch trình cuộc thi Miss Universe Indonesia 2023.

Thí sinh này cũng kể lại những gì xảy ra khi ban tổ chức yêu cầu kiểm tra cơ thể cô. "Đầu tiên tôi được yêu cầu thử một bộ đồ. Nhưng tự dưng họ yêu cầu tôi phải cởi trần. Tôi bị sốc, bởi kiểm tra cơ thể không hề có trong lịch trình tổ chức cuộc thi", người đẹp này cho biết.

Báo chí Indonesia cho biết hiện cảnh sát và chính quyền Indonesia đã vào cuộc điều tra, sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của 6 thí sinh cùng luật sư đại diện. Nếu các cáo buộc được chứng minh là đúng, có khả năng kết quả cuộc thi Miss Universe Indonesia 2023 sẽ bị hủy bỏ.

Cùng lúc đó, tân Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 Fabienne Nicole Groneveld đang hứng chịu sự chỉ trích, tẩy chay của cộng đồng mạng Indonesia khi cô cập nhật hình ảnh, thông tin mới trên trang instagram cá nhân trong khi cuộc thi đang bị scandal bủa vây.

Nhiều người vào trang cá nhân của người đẹp để chỉ trích việc cô không lên tiếng trước những tố cáo về mua giải và cho rằng cô không xứng đáng đại diện cho Indonesia tại Miss Universe 2023.

Trong lúc lùm xùm ngày càng leo thang, trang chủ của cuộc thi Miss Universe cũng đã lên tiếng về vụ việc.

Gần đây, chúng tôi đã được biết về các cáo buộc liên quan đến cuộc thi Miss Universe Indonesia 2023 và công ty nắm bản quyền cuộc thi ở Indonesia. Miss Universe cực kỳ quan tâm đến các cáo buộc lạm dụng và những hành vi không đúng mực. Tạo một nơi an toàn cho phụ nữ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và tổ chức Miss Universe đang xem xét vấn đề này”, ban tổ chức Miss Universe cho biết.

Tờ Jakarta Globe cho biết ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia vẫn chưa có động thái phủ nhận hay thừa nhận việc bắt các thí sinh khỏa thân để kiểm tra thân thể họ nhưng công chúng hiện rất giận dữ.

Trước đó, Chủ tịch Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia - Eldwen Wang đã phải từ chức sau vụ bê bối và nhận rất nhiều chỉ trích dữ dội từ cộng đồng mạng.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/dieu-tra-vu-quay-roi-tinh-duc-o-hoa-hau-hoan-vu-indonesia-2023-post1558848.tpo

Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ quấy rối tình dục

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao