Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Tạm đình chỉ cơ sở mầm non để quên bé 3 tuổi trên xe ở Bắc Ninh

Cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón đang theo học tại cơ sở mầm non tư thục Đồ Rê Mí, huyện Tiên Du, Bắc Ninh.

Trao đổi với báo chí ngày 16/9, ông Phạm Đăng Thuyên, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh cho biết sáng nay đã có quyết định đình chỉ hoạt động của nhóm trẻ tư thục Đồ Rê Mí - nơi có bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón.

Quan điểm của lãnh đạo huyện và ngành Giáo dục là xử lý nghiêm. Đây là một cơ sở đã dược cấp phép đầy đủ. Về góc độ chuyên môn, phòng GD-ĐT đã có công tác kiểm tra đầy đủ. Sự vụ xảy ra là tai nạn, sơ suất. Đây cũng là tai nạn ngoài mong muốn, hiện nhà trường cũng đang tập trung lo sức khỏe của cháu bé”. Khi có kết luận cụ thể, sẽ xử lý đúng người đúng tội. Cùng đó, địa phương sẽ có chỉ đạo quán triệt với tất cả các cơ sở trên địa bàn kể cả công lập lẫn ngoài công lập.

Tạm đình chỉ cơ sở mầm non để quên bé 3 tuổi trên xe ở Bắc Ninh-1

Theo ông Thuyên, trên địa bàn số lượng nhóm trẻ mầm non tư thục có hoạt động đưa đón trẻ tương tự cơ sở này là không nhiều. "Về góc độ quản lý nhà nước, chúng tôi đang chờ kết luận của cơ quan công an. Khi có kết luận cụ thể, sẽ xử lý đúng người đúng tội. Cùng đó, địa phương sẽ có chỉ đạo quán triệt với tất cả các cơ sở trên địa bàn kể cả công lập lẫn ngoài công lập", ông Thuyên nói.

Nhóm trẻ độc lập tư thục này hoạt động từ năm 2015. Xe đưa đón là của chính cơ sở này, do chồng chủ cơ sở điều khiển.

Phòng GD-ĐT huyện Tiên Du hiện đã báo cáo sự việc lên Sở GD-ĐT Bắc Ninh. Sáng nay, phía công an tỉnh cũng về phòng GD-ĐT để nắm bắt sự việc.

Theo đó, sự việc xảy ra vào lúc 17h30 ngày 13/9, khi nhận được báo cáo về sự cố, Phòng GD-ĐT đã cử cán bộ đến nắm bắt tình hình sự việc và yêu cầu chủ nhóm tường trình.

Chủ nhóm độc lập, tư thục Dương Thị Hợp cho biết: "Lúc 6h30 ngày 13/9, xe đưa đón trẻ của cơ sở Đồ Rê Mi do lái xe Nguyễn Công Tỵ là chồng chị đón 9 trẻ tại các gia đình. Xe đón các bé tới lớp vào khoảng 8 giờ. Do sơ xuất nên đã để quên cháu Nguyễn Tấn Lợi. Cho đến khoảng 15h cùng ngày, khi  phát hiện cháu trên xe, chủ nhóm đã đưa trẻ đến phòng Khám tư nhân thị xã Từ Sơn. Lúc này, chủ cơ sở đã thông báo với gia đình và cùng gia đình đưa cháu lên cấp cứu tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh; sau đó tiếp tục đưa cháu ra điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương".

Tạm đình chỉ cơ sở mầm non để quên bé 3 tuổi trên xe ở Bắc Ninh-2

Trao đổi với VietNamNet sáng 16/9, ông Nguyễn Bá Minh - vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD-ĐT)  đơn vị này đã nắm bắt thông tin vụ việc bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ở Bắc Ninh xảy ra ngày 13/9. Bộ đã yêu cầu Sở GD-ĐT Bắc Ninh gửi báo cáo muộn nhất 16/9.

Sau vụ việc học sinh lớp 1 trường Gateway bị phát hện tử vong trên xe đưa đón, từ giữa tháng 8, Bộ GD-ĐT đã có văn bản yêu cầu chấn chỉnh, siết chặt quy trình đưa đón học sinh. "Bởi vậy, để xảy ra việc này là rất đáng tiếc”, ông Minh nói.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết lực lượng chức năng đã tạm giữ phương tiện, triệu tập người liên quan đến làm việc sau vụ cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên ô tô. 

Theo Vietnamnet 


Trường Gateway tai nạn trẻ em

Tin tức mới nhất