Đình chỉ thí sinh lén chụp đề Toán gửi ra ngoài nhờ người làm!

Sở quyết định đình chỉ 1 thí sinh liên quan vụ việc, ngay thời điểm này, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra.

Ngày 7/7, mạng xã hội xôn xao về việc một cư dân mạng tên là T.G bị nghi làm lộ đề thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 trong giờ làm bài thi.

Cụ thể vào khoảng 15h50 (vẫn trong thời gian thí sinh làm bài thi), người này bình luận một hình ảnh được cho là đề thi môn Toán: "Giải giùm bé nhà em câu 36, 38, 40, 41 với ạ. Gấp ạ".

Đáng nói là hình ảnh được chụp vẫn được đặt trên bàn phòng thi và còn nguyên số báo danh lẫn phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh đó.

Đình chỉ thí sinh lén chụp đề Toán gửi ra ngoài nhờ người làm!-1

Trao đổi với Báo Người Lao Động sáng 8/7, một đại diện Bộ GD-ĐT cho biết ngay khi có thông tin đề toán bị lộ trên mạng xã hội tối 7/7, Ban chỉ đạo thi Quốc gia đã nắm bắt và phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Theo một đại diện Bộ GD-ĐT, trong các kỳ thi luôn có tình trạng làm nhiễu thông tin, sửa ngày, sửa giờ khi tung đề thi lên mạng trước mỗi kỳ thi. Tuy nhiên, dù bất cứ lý do gì thì cơ quan chức năng cũng sẽ vào cuộc điều tra để làm rõ vụ việc.

Đình chỉ thí sinh lén chụp đề Toán gửi ra ngoài nhờ người làm!-2

Trao đổi với Tuổi Trẻ trưa 8/7, ông Phan Mạnh Hùng, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, xác nhận tỉnh đã chỉ đạo Sở Giáo dục và đào tạo vào cuộc xác minh ngay sau khi có thông tin lọt đề thi tốt nghiệp ra ngoài.

Hiện Sở đã có báo cáo ban đầu về vụ việc cho Bộ Giáo dục và đào tạo. Cũng theo ông Hùng, ngay thời điểm phát hiện, tỉnh Quảng Bình đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc xác minh.

Ông Hùng xác nhận thông tin ban đầu cho thấy nơi xảy ra vụ lọt đề thi ra ngoài là một điểm thi thuộc huyện Lệ Thủy. 

Chiều 8/7, trao đổi với Zing, ông Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình thông tin công an đã gửi kết quả điều tra ban đầu.

Căn cứ vào đó, Sở quyết định đình chỉ 1 thí sinh liên quan vụ việc, ngay thời điểm này cơ quan công an tiếp tục điều tra.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dinh-chi-thi-sinh-len-chup-de-toan-gui-ra-ngoai-nho-nguoi-lam-n-268646.html

lộ đề thi Thi THPT quốc gia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao