Đính đá lên mặt, tẩy lông mày và những kiểu làm đẹp đang là xu hướng

Một số xu hướng thẩm mỹ như Y2K, đính đá hay phong cách không lông mày tiếp tục ngự trị trong năm nay. Bên cạnh đó, trào lưu để mặt mộc cũng được làng mốt đánh giá cao.

Mỗi năm, các nhà mốt lại trình làng hàng loạt bộ sưu tập của mình. Tại đây, chúng ta không chỉ được chứng kiến những bộ cánh lộng lẫy mà còn cập nhật xu hướng trang điểm mới mẻ.

Năm nay, các tín đồ làm đẹp có dịp chiêm ngưỡng và bỏ túi hàng loạt phong cách make-up ấn tượng từ đính đá, nhũ bắt sáng hoặc trào lưu Y2K...

Dưới đây là những dự đoán về trào lưu trang điểm sẽ thịnh hành trong thời gian đầu của năm mới, theo British Vogue.

Tiếp tục là Y2K

Không thể phủ nhận rằng sức ảnh hưởng của những năm 2000 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Từ thời trang cho tới làm đẹp, trào lưu Y2K sẽ tiếp tục ngự trị trong năm nay.

Tính thẩm mỹ được hiện đại hóa bằng cách sử dụng các bảng màu phấn nhẹ nhàng song không kém phần vui tươi.

Chuyên gia trang điểm Marcelo Gutierrez cho biết: “Thế hệ trẻ đang diễn giải lại kỷ nguyên 2000 thông qua màu sắc và kết cấu như lớp nhũ ánh kim, son bóng hay lớp khói mờ”.

Đính đá lên mặt, tẩy lông mày và những kiểu làm đẹp đang là xu hướng-1
Sử dụng nhũ mắt, son bóng là đặc điểm của trào lưu Y2K

Nhũ bắt sáng

Trái ngược với trào lưu Y2K đưa ta về thập niên cũ, nhũ bắt sáng lại là chuyến du hành tương lai gắn liền với phong cách Futuristic (vị lai).

Thay vì kẻ mắt đậm hay nhấn nhá phấn màu rực rỡ, những lớp nhũ lấp lánh, loang nhẹ trên bầu mắt và gò má tựa như dải ngân hà được các nhà mốt lăng xê trên đường băng Xuân/Hè 2023.

Một trong những cái tên đưa phong cách này ra đường băng năm nay chính là thương hiệu đình đám Gucci với layout bắt sáng “Old Hollywood Flash” đi kèm được nghệ sĩ trang điểm Thomas De Kluyver đảm nhận.

Đính đá lên mặt, tẩy lông mày và những kiểu làm đẹp đang là xu hướng-2
Thay vì tạo điểm nhấn ở phần mắt, xu hướng năm nay sử dụng nhũ bắt sáng nhẹ và loang đều cho toàn khuôn mặt.

Đính đá, trang sức

Được chú ý trên các đường băng năm 2022, phong cách đính đá và trang sức lên khuôn mặt trở nên phổ biến rộng rãi không chỉ trong làng mẫu mà còn cả giới diễn viên, ca sĩ.

Theo Vouge, trong năm nay, món đồ trang trí này tiếp tục được ưa chuộng và táo bạo hơn với đa dạng mẫu đá to bản, biến khuôn mặt và cơ thể trở thành một tác phẩm nghệ thuật sống động.

Bạn có thể thấy kiểu make-up đính đá thay cho tàn nhang và cặp lông mày nạm đá quý từ thương hiệu Peter Do.

Chủ nghĩa siêu thực được giới thiệu tại Puppets and Puppets với loạt món đồ trang sức như ngôi sao và bươm bướm được đính trên người.

Đính đá lên mặt, tẩy lông mày và những kiểu làm đẹp đang là xu hướng-3
Đính đá thay cho kẻ lông mày tạo nên vẻ ngoài nổi loạn, thu hút. 

Kẻ mắt dày

Xu hướng tạo điểm nhấn ở mắt không quá xa lạ với những tín đồ làm đẹp.

Tuy nhiên, năm nay không chỉ dừng lại ở siren eyes hay kẻ mắt mèo đã làm mưa làm gió. Những đường eyeliner được tô đậm và dày hơn, bao trọn bầu mắt hay thậm chí là kéo dài vượt chân mày như show diễn của Peter Philips cho Dior đang được chú ý.

Phong cách này đang được các tín đồ thẩm mỹ Goth và Grunge lăng xê tràn ngập các mạng xã hội hiện nay. Để có lớp trang điểm hoàn hảo, bạn nên lựa chọn bút kẻ mắt lâu trôi và lì.

Đính đá lên mặt, tẩy lông mày và những kiểu làm đẹp đang là xu hướng-4
Lớp trang điểm tập trung vào đường kẻ dày xung quanh bầu mắt.

Không lông mày

Nhờ vào sức ảnh hưởng to lớn của Y2K, những trào lưu độc lạ như phong cách trang điểm che phủ lông mày đã trở lại.

Xu hướng thẩm mỹ này mang vẻ ngoài táo bạo với hàng lông mày được tẩy trắng hoặc phủ lớp phấn tiệp với màu da hay thậm chí là cạo sạch.

Thoạt đầu, hình ảnh này được cho là vẻ đẹp không hợp thời. Tuy nhiên, nhờ xuất hiện tích cực trên sàn diễn từ các thương hiệu đình đám như Marc Jabobs, Givenchy..., trào lưu này đã trở nên phổ biến hơn.

Nữ ca sĩ Doja Cat là một trong những người tiên phong cạo sạch lông mày của mình để có vẻ ngoài nổi loạn.

Đính đá lên mặt, tẩy lông mày và những kiểu làm đẹp đang là xu hướng-5
Nữ ca sĩ Doja Cat là một trong những người đi đầu trong phong cách cạo lông mày

Khoe mặt mộc

Khoe làn da tự nhiên cũng là một cách trang điểm mới.

Cả hai show diễn mùa Xuân 2023 của Khaite và Gabriela Hearst đều muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của chu trình dưỡng da (skincare), trong khi Brandon Maxwell và Proenza Schouler tập trung vào lớp trang điểm mỏng nhẹ như không nhằm tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của phái nữ.

Tại Fendi và Altuzarra, các nàng mẫu xuất hiện với khuôn mặt mộc không kem nền hay che khuyết điểm, chỉ sử dụng phấn bắt sáng (highlighter) cùng đôi môi căng mọng.

Các nhà mốt muốn nhấn mạnh rằng không có lớp make-up nào thay thế được một làn da khỏe mạnh.

Đính đá lên mặt, tẩy lông mày và những kiểu làm đẹp đang là xu hướng-6
Bella Hadid với làn da mộc trong show diễn từ nhà mốt Proenza Schouler

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/dinh-da-len-mat-tay-long-may-va-nhung-kieu-lam-dep-dang-la-xu-huong-post1392712.html?fbclid=IwAR1OrY4CbmnPgnH_YoWHylmcxEJPRo1wXVFhcUAQfgDjfuSvF9kUbfFS4ek

xu hướng làm đẹp Làm đẹp

Tin tức mới nhất