Định đón mẹ chồng sống cùng, nàng dâu 'chết khiếp' với đề nghị hoang đường của chị chồng

"Chị chồng lúc nào cũng nói anh từ từ hẵng cưới, cưới vợ rồi bị vợ quản lý tiền bạc, sẽ không còn thoải mái nữa dù cả hai đứa mình đã 28 tuổi", cô gái kể.

Đôi lúc, điều khiến cho mối quan hệ của hai người không có được kết quả tốt chẳng phải do mẹ chồng hay do chính chồng mình. "Kẻ gây rối" lại đến từ vị trí chị gái chồng. Những người chặt chẽ quá mức, xen vào việc riêng của em trai và em dâu thì chắc hẳn cái kết sau đó chẳng dễ chịu chút nào.

Mới đây, một cô gái đã kể câu chuyện ngang trái xảy đến giữa mình và nhà chồng tương lai. Chuyện như sau:

"Mình và người yêu quen nhau được 2 năm. Anh lương tháng 16 triệu, còn mình cũng được 10 triệu. Hiện tại 2 người đang ở riêng và làm việc chung 1 thành phố. Mọi thứ rất tốt cho đến khi mình phát hiện ra chị gái của anh có những việc làm mà mình nghĩ sau này cưới về mình sẽ không chịu được.

Nói sơ qua thì người yêu mình đang nợ tầm 100 triệu. Vì anh có kinh doanh riêng mà vì dịch nên nợ, và 2 đứa đang cố gắng để trả nợ và để dành tiền, vay mượn để mua nhà.

Thành phố mình sống có mức sống thấp, nên tầm 800 triệu là có thể mua được 1 căn nhà nhỏ nhỏ ven thành phố. Đấy là quyết tâm và định hướng của 2 đứa như vậy.

Nhưng lại có những chuyện xảy ra như sau:

- Chị gái anh đã có chồng về ở nhà anh sinh con được 1 năm rồi nhưng không muốn về nhà chồng cũng không đi làm. Mẹ anh phải ở nhà chăm con chăm cháu, không đi làm gì được. Hàng tháng anh gửi về cho mẹ 3 triệu để mẹ sinh hoạt (những năm trước anh đi làm, mỗi tháng đề gửi về cho mẹ 10 triệu) nhưng vì nay dịch nên ít hơn. Chị anh hay soi mói ảnh của mình trên facebook rồi nói xấu với mẹ.

Định đón mẹ chồng sống cùng, nàng dâu chết khiếp với đề nghị hoang đường của chị chồng-1
Bài viết được đăng tải.

- Hay xin tiền người yêu và đòi quà, nhưng toàn quà đắt tiền, đỉnh điểm là 8/3 vừa rồi. Chị xin 2 triệu đi mua sắm và nói này nói nọ trách móc các thứ dù được tặng cây son 900 nghìn. Cuối cùng anh ấy cũng phải chuyển thêm chị 1 triệu. Chị anh không thèm thấu hiểu dù rõ chuyện em trai nợ nần.

- Mình và người yêu đã 28 tuổi, cũng chuẩn bị kế hoạch về chung 1 nhà. Mình cũng có ít vốn, mình đang định gửi cho anh để anh lo liệu đám cưới. Rồi 2 đứa về ở chung cho đỡ chi phí, thực hiện kế hoạch mua nhà. Nhưng chị anh lại nói anh từ từ hẵng cưới, cưới vợ rồi bị vợ quản lý tiền bạc, sẽ không còn thoải mái nữa.

- Gọi người yêu mình về quê cưới vợ gần nhà, vì nhà người ta có 1 đứa con gái, đất đai có sẵn, không cần phải lo nhà cửa. Mình ở xa đi lại tốn kém, đi xa tội bố mẹ. Nhà mình và anh ấy cách nhau chỉ có 40km.

- Luôn tỏ thái độ khó chịu với mình, mình hay ghé nhà anh chơi, nhưng không ở lại. Bà nội anh, gia đình nhà anh rất quý mình nhưng chị luôn tìm mọi cách để chê và tỏ thái độ không vừa ý. Nói chuyện rất thô lỗ. Mình vẫn vui vẻ với chị, khi nào về cũng gửi tiền cho con chị, mua đồ ăn ngon gửi cho chị mỗi khi ai đó ở thành phố về quê.

- Luôn dò hỏi mình và người yêu đi chơi ở đâu, có tốn kém không, ngày lễ tặng quà gì, có đắt đỏ không? Bà ấy còn dặn anh không được tiêu gì cho mình, cẩn thận mình đào mỏ.

Định đón mẹ chồng sống cùng, nàng dâu chết khiếp với đề nghị hoang đường của chị chồng-2

- Mình rất thương mẹ của người yêu, nên lúc tính tới chuyện cưới hỏi, mình thẳng thắn nói với anh ấy nếu cưới rồi mình và anh mời mẹ lên để tiện chăm sóc. Nếu mẹ ở nhà có buồn thì cũng có thể chăm sóc cây trái. Mình không ngại việc ở chung với mẹ chồng, vì mình với mẹ anh tính rất hợp. Mẹ anh lại hay ốm vặt. Về nhà thì bố mẹ mình cho hai đứa 1 căn cách thành phố 8km, phía sau có vườn cây ăn quả.

Nhưng chị anh biết được thì lại bảo để mẹ ở quê còn chị và anh rể (anh rể đang làm ở quê) thì lên ở chung nhà mình để xin việc làm ở thành phố. Mình không chấp nhận được yêu cầu hoang đường đó và giải thích với chị, Nhưng chị làm lớn chuyện lên cãi vã ầm ĩ, người yêu cũng không nói nổi vì quen nhường chị.

- Người yêu mình rất hiền, thật thà, lúc nào cũng lo làm ăn nên bố mẹ mình rất thương, về việc cho nhà, khi cưới xong bố sẽ sang tên cho chồng mình và mình. Mẹ của người yêu cũng hay la mắng chị chồng vì thái độ của chị với mình.

Nhưng thật sự mình không chịu được cách hành xử của chị anh. Và nếu cưới về thì mình không chắc chắn sẽ không xảy ra cãi vã. Hiện tại mình vừa mới đề nghị chia tay với người yêu một thời gian để suy nghĩ. Anh ấy cũng vì quá hiền nên chẳng giải quyết triệt để được. Thật sự nếu không thể êm đẹp được thì chuyện chia tay hoàn toàn tất yếu".

Nói gì thì nói, lấy chồng mà gặp chị gái chồng khó tính, khó chịu như thế này thì thật khó để duy trì quan hệ. Tuy vậy, thái độ của người chồng mới quyết định tất cả. Ở đây, anh lại quá hiền lành, quá mức nhu nhược. Đương nhiên cô gái sẽ cảm thấy không được bảo vệ, không được an toàn nếu bước chân về làm dâu.

Trong mọi mâu thuẫn ở nhà chồng, thái độ của người chồng vô cùng quan trọng. Nếu anh ta quyết liệt thì chẳng có chuyện gì là không giải quyết được hết.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dinh-don-me-chong-song-cung-nang-dau-chet-khiep-voi-de-nghi-hoang-duong-den-tu-chi-chong-song-su-im-lang-nay-moi-khien-co-dut-khoat-1622116031223082.htm

chị chồng nhà chồng mẹ chồng

Tin tức mới nhất