Định ly hôn chồng 'vô dụng' nhưng cuộc nói chuyện trong bệnh viện đã khiến vợ thay đổi

"Sau bao ngày suy nghĩ, mình quyết định sẽ cho bản thân cơ hội được sống đúng với cảm xúc, mong muốn bao lâu nay", người vợ kể.

Hôn nhân vốn không chỉ có vị ngọt bởi thực tế trải qua nhiều năm gắn bó, đối mặt với nhiều áp lực cuộc sống, vợ chồng khó tránh khỏi những phút yếu lòng khiến nhiều người muốn bỏ cuộc. Nhưng vượt qua được rồi, suy nghĩ của họ lại sẽ rất khác.

Mới đây một người vợ cũng đã lên mạng xã hội chia sẻ về câu chuyện hôn nhân của mình với nội dung như sau: "Mình kết hôn năm 2012, kinh tế vợ chồng khá ổn. Chồng mình hiền lành chịu khó, sống rất có trách nhiệm với gia đình. Nhược điểm duy nhất của anh chính là không có chí tiến thủ, lúc nào cũng bằng lòng với hiện tại.

Công việc của mình đi lại nhiều, thường xuyên giao lưu với những người đàn ông thành đạt. Chồng mình ngược lại, lương thấp còn chưa bằng 1/3 lương vợ đã vậy còn không có chính kiến lập trường. Lúc nào anh cũng có câu cửa miệng: 'Ý em là ý anh. Miễn em thích là anh ủng hộ'.

Định ly hôn chồng vô dụng nhưng cuộc nói chuyện trong bệnh viện đã khiến vợ thay đổi-1
Bài chia sẻ của người vợ

Vì thế mỗi ngày cảm xúc của mình dành cho chồng một vơi đi. Cách đây 3 tháng mình vô tình gặp lại người yêu cũ, ngày trước vì một vài hiểu nhầm hai đứa mới chia tay.

Giờ anh ấy đã là người đàn ông thành đạt, bản lĩnh đúng như mẫu người mình mong muốn. Hơn nữa, anh ấy đã ly hôn vợ 1 năm và ngỏ lời muốn nối lại duyên xưa nếu mình cho anh cơ hội".

Người ta vẫn nói "tình cũ không rủ cũng tới" và câu chuyện của cô vợ này khiến nhiều phụ nữ đồng cảm. Cám dỗ đôi khi lại đến từ quá khứ mới càng khó dứt ra.

Cô kể: "Sau bao ngày suy nghĩ, mình quyết định sẽ cho bản thân cơ hội được sống đúng với cảm xúc, mong muốn của mình. Có điều mình phải lựa nói chuyện với chồng để anh đồng ý ly hôn và giải quyết mọi việc êm đẹp nhất có thể".

Tuy nhiên kế hoạch còn chưa kịp thực hiện thì nhà cô xảy ra chuyện. Đúng tuần cô đi công tác thì mẹ đẻ ngã gãy chân phải bó bột nằm viện. Vì công việc đã ấn định nên cô chỉ có thể về sớm trước 1 ngày.

Xuống sân bay là cô vào ngay viện với mẹ nhưng đúng lúc đi tìm phòng bệnh thì tình cờ nghe được cuộc nói chuyện với nội dung như sau: "Lần nào bố mẹ ốm con cũng là người ở bên chăm sóc. Con L. nó ham công việc, đi suốt ngày, làm chồng của con gái mẹ, đúng là thiệt cho con".

"Mình lặng yên xem chồng nói gì để rồi ngây người trước câu trả lời của anh ấy: 'Mẹ đừng nghĩ ngợi nhiều, con luôn xác định vợ chồng là 1, coi bố mẹ như bố mẹ đẻ của con. Còn về phần vợ con, cô ấy là người đam mê sự nghiệp nên là chồng, con sẽ tôn trọng cũng như ủng hộ cô ấy.

Với con, vợ chồng giống như 2 nửa bù đắp, để L. có thể phấn đấu cho sự nghiệp, con không ngại lui về phía sau thay cô ấy chăm lo gia đình. Mỗi người một công một việc, tất cả đều chung mục đích vì tổ ấm chung là được mẹ ạ'.

Mình gần như tê dại toàn thân, đứng chôn chân hóa đá tại chỗ trước cuộc nói chuyện của mẹ với chồng mình. Mẹ mình nói không sai, lần nào ông bà ốm cũng toàn chồng mình chăm là chủ yếu.

Anh ấy từng nói, hai vợ chồng phải có một người làm hậu phương, 1 người tiền tuyến mới xây dựng được mái ấm bình yên. Vì mình đã chọn là tiền tuyến thì đương nhiên anh nhận vị trí hậu phương.

Bao năm qua, anh ấy vì mình mà chấp nhận đánh đổi sự nghiệp, thay mình không chỉ chăm sóc con mà còn gánh vác luôn cả bổn phận trách nhiệm của người làm con dâu, con gái thay cho vợ. Vậy mà mình lại không biết trân trọng, còn chê trách anh đủ điều.

Mình cho rằng cuộc sống hôn nhân cùng anh quá tẻ nhạt, quá nhàm chán mà không biết nguyên nhân chủ yếu là do bản thân không dành thời gian chăm chút cho nó. Mình chê chồng không có chí hướng mà không biết anh đã vì vợ mà vứt bỏ mọi ước mơ.

Định ly hôn chồng vô dụng nhưng cuộc nói chuyện trong bệnh viện đã khiến vợ thay đổi-2
Ảnh minh họa

Nghĩ tới đây, mình thấy ân hận tột độ. Từ hôm ấy, mình bắt đầu thay đổi, cũng may mình còn chưa đi quá giới hạn, nếu không cả đời này mình sẽ phải sống trong ân hận khi tự tay đánh mất người chồng tuyệt vời như anh", cô vợ tâm sự.

Trải qua nhiều năm gắn bó, cuộc sống hôn nhân khó tránh khỏi những lúc vợ chồng mệt mỏi muốn buông tay, nghĩ dừng lại sẽ là giải thoát.

Đôi bên thường cho rằng nguyên nhân dẫn tới hôn nhân nhạt màu, rạn nứt là từ đối phương mà ít ai biết tự nhìn nhận lại bản thân, nhận ra mình cũng chưa hẳn đã là 1 nửa hoàn hảo để tự thay đổi, tự làm cho mình hoàn thiện, vừa khớp hơn với nửa kia của mình.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dinh-ly-hon-chong-vo-dung-de-tai-hop-voi-nguoi-cu-nhung-cuoc-noi-chuyen-trong-benh-vien-da-khien-vo-thay-doi-tat-ca-162210507080906902.htm

ly hôn vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao