Định vị con dốc Đà Lạt tình hơn cả phim Hàn Quốc, vỏn vẹn 480m mà sống ảo 'cháy máy'

Dốc nhà Bò Đà Lạt - một trong những con dốc huyền thoại "đốn tim" hội sống ảo bởi khung cảnh đậm chất thanh xuân.

Định vị con dốc Đà Lạt tình hơn cả phim Hàn Quốc, vỏn vẹn 480m mà sống ảo cháy máy-1
Vẫn có câu nói "Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Cho dù từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa". Thanh xuân có ở đâu xa? Ngay Đà Lạt có tọa độ dẫn lối bạn trở lại những năm tháng rực rỡ, đó là con dốc Nhà Bò. (Ảnh Thắng Sử).

Định vị con dốc Đà Lạt tình hơn cả phim Hàn Quốc, vỏn vẹn 480m mà sống ảo cháy máy-2
Đây là một trong những con dốc huyền thoại, từng xuất hiện trong bộ phim "Tháng năm rực rỡ". Mặc dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong phân cảnh Hiểu Phương do Hoàng Yến Chibi thủ vai lén đuổi theo mối tình đầu nhưng nơi này nhanh chóng "đốn tim" biết bao người mê sống ảo.
(Ảnh Đinh Hoàng Đức).

Định vị con dốc Đà Lạt tình hơn cả phim Hàn Quốc, vỏn vẹn 480m mà sống ảo cháy máy-3
 Con dốc huyền thoại thoạt nhìn sơ sài, chỉ dài 480m. Những bậc tam cấp được xây từ khá lâu để người dân có thể đi bộ dễ dàng. Tuy nhiên khi lên hình lại tình và lãng mạn chẳng thua kém phim Hàn Quốc. (Ảnh @hoanglinhha)

Định vị con dốc Đà Lạt tình hơn cả phim Hàn Quốc, vỏn vẹn 480m mà sống ảo cháy máy-4
Sở dĩ mang tên dốc Nhà Bò, bởi trước đây ở cuối đường có một chuồng bò của người Pháp. Nay con dốc nằm phía cuối đường Đào Duy Từ, phường 3, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. (Ảnh Đàm Thế Tài).

Định vị con dốc Đà Lạt tình hơn cả phim Hàn Quốc, vỏn vẹn 480m mà sống ảo cháy máy-5
 Từ chợ Đà Lạt, bạn di chuyển theo hướng đường Nguyễn Văn Cừ. Tiếp theo đó là rẽ vào hướng đường Bà Triệu. Tiếp tục đi thẳng cho tới khi gặp đường Trần Phú. Sau đó chạy thẳng qua bùng binh sẽ gặp ngay con đường Đào Duy Từ. (Ảnh Minh Hà)

Định vị con dốc Đà Lạt tình hơn cả phim Hàn Quốc, vỏn vẹn 480m mà sống ảo cháy máy-6
Để săn được những bức hình thanh xuân rực rỡ nhất tại dốc Nhà Bò, bạn nên lựa chọn những trang phục đậm chất lãng mạn, ngọt ngào. Hoặc phong cách mang hơi hướng vintage, cổ điển một chút. Như vậy khi lên hình, kết hợp độ chỉnh ảnh "cao tay" sẽ làm toát lên vẻ đẹp của cả người và cảnh vật.  (Ảnh Phương Quỳnh).

Định vị con dốc Đà Lạt tình hơn cả phim Hàn Quốc, vỏn vẹn 480m mà sống ảo cháy máy-7
Vẻ đẹp của dốc Nhà Bò sau khi lên hình chạm tới thanh xuân của nhiều người. "Đó là những tháng ngày ngây ngô khờ dại, mộng mơ và sẵn sàng làm những gì mình muốn", Mỹ Duyên chia sẻ. (Ảnh Mỹ Duyên).

Định vị con dốc Đà Lạt tình hơn cả phim Hàn Quốc, vỏn vẹn 480m mà sống ảo cháy máy-8
Là sống một cuộc đời mà mình muốn sống, nhưng dù lựa chọn cái gì đều sẽ có điều tiếc nuối. (Ảnh Trúc Lan).

Định vị con dốc Đà Lạt tình hơn cả phim Hàn Quốc, vỏn vẹn 480m mà sống ảo cháy máy-9
Đó còn là ngày tháng đứng ở giữa ngã tư đường mang tên Thanh Xuân, nhìn lại con đường trưởng thành của chính mình. Con đường phía trước còn rất dài, vậy nên chớ phụ những tháng năm ấy. (Ảnh Nguyễn Luân).

Định vị con dốc Đà Lạt tình hơn cả phim Hàn Quốc, vỏn vẹn 480m mà sống ảo cháy máy-10
 Những năm tháng còn đứng với người ấy tại nơi đó, cứ nói mãi chẳng ngừng. Bạn ở bên cạnh nghe hoài, nhưng cũng chẳng đủ dũng khí tiến lên phía trước vì người ấy. (Ảnh Tuyết Mai).

Định vị con dốc Đà Lạt tình hơn cả phim Hàn Quốc, vỏn vẹn 480m mà sống ảo cháy máy-11
  Con dốc Nhà Bò còn khá đứng và cao nên nếu tay lái của bạn không vững rất dễ bị tụt dốc, gây nguy hiểm. Từ đây, bạn còn có thể tranh thủ ghé sang Dinh III Bảo Đại tham quan. (Ảnh Quốc Bảo).

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dinh-vi-con-doc-da-lat-tinh-hon-ca-phim-han-quoc-n-232120.html

Du lịch Đà Lạt Đà Lạt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao