Dispatch - 'hung thần tình yêu' của sao Hàn nguy hiểm đến mức nào?

Dispatch có truyền thống phanh phui những cặp sao Hàn bí mật hẹn hò. Nếu bị trang này “chỉ mặt điểm danh”, nghệ sĩ không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc thừa nhận.

Các nghệ sĩ, thần tượng Hàn Quốc thường không công khai chuyện tình cảm riêng tư để tránh bị soi mói và ảnh hưởng đến sự nghiệp. Nhưng nếu cặp nghệ sĩ nào trót lọt vào tầm ngắm của Dispatch - hãng săn tin giải trí hàng đầu Hàn Quốc - thì chuyện tình cảm của họ khó mà giữ kín.

Lịch sử huy hoàng của Dispatch

Dispatch hiện tại là trang săn tin nhanh nhạy hàng đầu Hàn Quốc. Nhưng khi bắt đầu họ hoạt động với số nhân viên ít ỏi, gồm 9 người (5 nhà báo, 2 phóng viên ảnh, 2 nhân sự văn phòng).

Dispatch từng công khai nhiều bê bối chính trị và giải trí, ví dụ tung bằng chứng cho thấy công ty giải trí YG Ent. có liên quan tới scandal của cựu Tổng thống Park Geun Hye hay việc G-Dragon được nhận biệt đãi trong quân đội...

Nhưng truyền thống khiến Dispatch nổi tiếng khắp châu Á là việc công khai các cặp sao hẹn hò vào đúng ngày 1/1 đầu năm. Truyền thống này đã được bắt đầu từ năm 2008.

Dispatch - hung thần tình yêu của sao Hàn nguy hiểm đến mức nào?-1
Sau khi bị Dispatch phanh phui chuyện tình cảm, Kim Tae Hee và Bi Rain xác nhận hẹn hò và làm đám cưới vào năm 2017.

Trong lịch sử của mình, Dispatch từng nhiều lần gây chấn động như tung loạt ảnh hẹn hò của "nữ thần" Kim Tae Hee Bi Rain năm 2013 khiến Bi Rain trở thành "kẻ cắp quốc gia". Năm 2014, Dispatch tiếp tục khiến công chúng sốc khi công khai ảnh hẹn hò của "tình đầu quốc dân" YoonA (SNSD) và "con rể quốc dân" Lee Seung Gi.

Năm 2018, Dispatch còn "khuyến mãi" công chúng bằng cách lật tẩy liên tiếp hai cặp nghệ sĩ là G-Dragon - Lee Joo Yeon và Lee Joon - Jung So Min.

Chính vì vậy, mỗi ngày đầu năm, người hâm mộ Hàn Quốc vừa háo hức vừa thấp thỏm chờ đợi xem cặp nghệ sĩ nào sẽ được gọi tên. Có nhiều tờ báo cũng công khai hình ảnh nghệ sĩ hẹn hò, nhưng Dispatch được đánh giá là săn được nhiều tin sốc gây chấn động, lật tẩy những cặp nghệ sĩ không ai ngờ tới.

Nếu Dispatch đã công khai, đừng dại phủ nhận

Dispatch bắt đầu "soi" các cặp tình nhân bí mật nhờ chính người hâm mộ của họ. Fan thường chú ý đến các cử chỉ bất thường của thần tượng và bàn tán trên diễn đàn, mạng xã hội. Và các phóng viên Dispatch sau khi nắm được đầu mối này sẽ tổ chức chiến dịch "săn lùng".

Dispatch - hung thần tình yêu của sao Hàn nguy hiểm đến mức nào?-2
"Cặp đôi quốc dân" Lee Seung Gi và YoonA hẹn hò vô cùng bí mật tại hầm để xe nhưng vẫn không thoát khỏi Dispatch.

Các tay săn ảnh của Dispatch không ngần ngại theo chân nghệ sĩ đi từ công ty đến khách sạn, từ trong nước đến nước ngoài. Thời gian đầu mới hoạt động, phóng viên Dispatch không ngần ngại gõ cửa xe của nghệ sĩ Kim Jong Min và hỏi có phải anh đang hẹn hò với nữ diễn viên Hyun Young không. Phóng viên bị Kim Jong Min ném camera xuống đất, từ đó họ hoạt động kín đáo hơn.

Dispatch có nguyên tắc hoạt động khá rõ ràng, họ khẳng định thường theo dõi các cặp sao trong khoảng thời gian dài cho đến khi đủ bằng chứng xác thực. Yêu cầu của trang là các cặp nghệ sĩ phải hẹn hò với nhau ít nhất 3 lần trở lên, trong các cuộc hẹn phải có những cử chỉ tình cảm đủ để chứng minh họ đang yêu nhau.

Vì dành nhiều thời gian để theo chân các ngôi sao nên Dispatch có chứng cứ rất chính xác. Công chúng nhận định một khi bị Dispatch tung tin thì tốt nhất nghệ sĩ đừng phủ nhận.

Ví dụ, tháng 7/2017 một số trang tin của Hàn Quốc từng đặt nghi vấn nữ ca sĩ UEE (After School) và nam ca sĩ Kangnam hẹn hò với nhau. Tuy nhiên cả hai lên tiếng phủ nhận, UEE còn viết trên trang cá nhân rằng cô rất bất ngờ khi nghe tin đồn hẹn hò.

Dispatch - hung thần tình yêu của sao Hàn nguy hiểm đến mức nào?-3
UEE và Kangnam thành trò cười vì phủ nhận tin tức của Dispatch.

Ngay lập tức, Dispatch tung ra bộ ảnh cặp sao hẹn hò cùng nhau với nhiều cử chỉ tình cảm. Hai nghệ sĩ nhất quyết không thừa nhận, khiến Dispatch tiếp tục tung video quay cảnh họ ôm nhau mùi mẫn.

Cuối cùng UEE và Kangnam phải chịu thua và lên tiếng công khai hẹn hò. Nhưng hậu quả là họ bị chỉ trích vì đã lừa dối công chúng.

Những nguyên tắc công khai chuyện hẹn hò

Các phóng viên săn ảnh thường bị chỉ trích là những kẻ chuyên rình mò cuộc sống riêng tư của nghệ sĩ và bán tin tức cho các trang báo để lấy tiền. Đôi khi, chính những trang tin này lại bán lại ảnh cho nghệ sĩ để họ giấu giếm scandal.

Tuy nhiên, Dispatch xác định rõ ràng rằng trang này có nghĩa vụ đưa tin tới khán giả và phóng viên của họ không phải những tay săn tin để kiếm tiền từ chuyện tình yêu của ngôi sao. 

"Chúng tôi sẽ không đưa tin về đời tư của các sao tân binh và những vụ ngoại tình. Tôi nghĩ thế là đủ để tách biệt chúng tôi với tiêu chuẩn của một tay săn ảnh đúng nghĩa", người đại diện Dispatch nhấn mạnh.

Với nguyên tắc đạo đức của mình, Dispatch khẳng định không muốn phá hủy sự nghiệp của các tân binh khi vị thế của họ còn chưa vững chắc đã bị lung lay bởi tin đồn tình cảm. Cũng giống như các tờ báo giải trí khác của Hàn Quốc, Dispatch không đưa tin về các cặp tình nhân đồng tính.

Trong trường hợp nghệ sĩ có quan hệ tốt với Dispatch, họ cũng giữ kín tin hẹn hò để không làm ảnh hưởng đến sự nghiệp và tình yêu của cả hai. Đó là lý do trang có khá nhiều hình ảnh của cặp Song Joong Ki - Song Hye Kyo nhưng không tung ra.

Dispatch - hung thần tình yêu của sao Hàn nguy hiểm đến mức nào?-4
Dispatch có nhiều ảnh hẹn hò của cặp đôi Song - Song nhưng vì lợi ích của hai nghệ sĩ họ không công khai.

"Chúng tôi biết họ hẹn hò khi cả hai sang Nhật cùng với nhau, nhưng vì nghĩ họ rất nghiêm túc phát triển mối quan hệ này nên chúng tôi không công khai", người đại diện Dispatch từng tiết lộ.

Năm 2018, Dispatch được bạn trai cũ của Goo Hara liên hệ, nhờ tung video cảnh nóng của nữ ca sĩ. Nhưng Dispatch đã đáp lại bằng việc tung hình ảnh cho thấy Goo Hara bị bạn trai bạo hành thâm tím khắp người và chảy máu tử cung. Trang này cũng nhiều lần đứng về phía Goo Hara trong vụ scandal và cương quyết không tung hình nóng của nữ ca sĩ.

Tuy nhiên, Dispatch cũng vấp phải những chỉ trích từ đồng nghiệp và người hâm mộ của các ngôi sao. Lý do là bởi nghệ sĩ cũng có cuộc sống cá nhân của riêng mình và hành động của Dispatch bị cho là xâm phạm đời tư của nghệ sĩ.

Nhưng một số ý kiến cho rằng nhờ có Dispatch mà nghệ sĩ biết giữ gìn hình ảnh của mình hơn, tránh gây ra các vụ rắc rối.

Theo Zing.vn


Dispatch Sao Hàn

Tin tức mới nhất