Đồ bảo hộ được các diễn viên sử dụng khi đóng cảnh nóng trên phim

Bên cạnh việc chọn góc máy và thủ thuật của các nhà làm phim, các diễn viên khi đóng những cảnh nhạy cảm đều có những dụng cụ bảo vệ đặc biệt để giúp cảnh nóng trông thật hơn.

Diễn viên Diễm Hương chia sẻ với VietNamNet cảnh nóng với diễn viên Bình An trong phim Garage Hạnh Phúc mới đây thực ra không hề nóng vì đơn giản cô đã mặc áo quây bên trong.

Khán giả hình dung nhân vật Cẩm Khê vừa lên giường với Quân nhưng thực chất nữ diễn viên không phải làm gì cả, việc của cô chỉ là.... nằm. Đây có lẽ là cảnh nóng đơn giản nhất trên phim. 

Tuy nhiên với các cảnh sex thì đồ bảo vệ không đơn giản chỉ có vậy, nhất là khi diễn viên thì cần an toàn mà khán giả thì luôn đòi hỏi cảnh phim không bị giả tạo, phải thật như ngoài đời.

Do vậy các nhà làm phim hay yêu cầu các diễn viên mặc đồ lót bằng da, áo quây bên trong. Một chiếc gối mỏng được đặt giữa hai diễn viên sao cho bộ phận nhạy cảm của họ không chạm vào nhau.

Đồ bảo hộ được các diễn viên sử dụng khi đóng cảnh nóng trên phim-1
Cảnh nóng mà Diễm Hương nhắc đến thực ra khá đơn giản với hai diễn viên. 

Theo VTV, với các diễn viên nữ, họ phải dùng miếng dán bảo vệ bộ phận nhạy cảm bằng nhựa dẻo trong như miếng đón gót giày. Vật dụng này sẽ dược gắn bằng 1 loại keo đặc biệt trong suốt quá trình quay phim. Trong khi diễn viên nam sẽ dùng một vật giống như một chiếc tất để gắn vào bộ phận nhạy cảm.

Các nam diễn viên có thể dùng quần tất màu da bó sát còn các diễn viên dùng miếng băng vệ sinh mỏng để quay cảnh nóng, thậm chí dùng băng dính cho chân thực. 

Tại Hollywood, để đảm bảo an toàn cho các diễn viên khi thực hiện phân đoạn thân mật trên trường quay, nghề điều phối cảnh nóng cũng xuất hiện. Họ là người giám sát các cảnh quay nhạy cảm để đảm bảo các cảnh quay  diễn ra an toàn.

Chuyên gia điều phối cảnh nóng sẽ biên đạo, hướng dẫn các cảnh thân mật sao cho hợp lý mà các diễn viên vẫn thấy thoải mái, ngăn chặn nguy cơ diễn viên bị lạm dụng. 

Đồ bảo hộ được các diễn viên sử dụng khi đóng cảnh nóng trên phim-2
Đồ bảo hộ được sử dụng cho các diễn viên khi đóng cảnh nóng. (Ảnh chụp màn hình) 

Tuy vậy trong lịch sử điện ảnh thế giới cũng có nhiều bộ phim mà diễn viên phải sex thật, thậm chí bị lạm dụng tình dục. Năm 2016, giới làm phim chấn động khi nữ diễn viên Maria Schneider chia sẻ cô cảm thấy “bị hãm hiếp” bởi cả diễn viên Marlon Brando lẫn đạo diễn khi thực hiện cảnh bị cưỡng bức trong bộ phim đình dám năm 1972 Last Tango in Paris.

Chính đạo diễn Bernardo Bertolucci đã thừa nhận những phân cảnh nhạy cảm trên phim hoàn toàn là thật. Trước đó, ông đã bàn bạc với nam diễn viên Marlon Brando về kế hoạch thực hiện những cảnh quay này.

Adele Exarchopoulos và Lea Seydoux - hai nữ diễn viên chính của Blue is the Warmest Colour - bộ phim giành giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2013 khẳng định họ bị ép phải thực hiện những cảnh nóng và cảnh bạo lực khiến chính hai cũng cảm thấy bẽ bàng, xấu hổ.

Hai nữ diễn viên chính cho biết đạo diễn Kechiche đã bắt họ phải đóng đi đóng lại 1 cảnh nóng trong 10 ngày liền, gần như khỏa thân trước mặt đoàn làm phim, chỉ để ghi hình một cảnh kéo dài 12 phút trên màn ảnh.

Đồ bảo hộ được các diễn viên sử dụng khi đóng cảnh nóng trên phim-3
Một cảnh trong phim "Blue is the Warmest Colour".

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/do-bao-ho-duoc-cac-dien-vien-su-dung-khi-dong-canh-nong-tren-phim-2053639.html?fbclid=IwAR22CAlflSStmRVRW7sDA8mCRiIHXhl0SYWYwnCcxEQd00pTFT3q2cTwUCY

Cảnh Nóng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao