Tranh cãi nảy lửa VTV sử dụng hình ảnh Độ Mixi minh họa nạn chửi bậy trên MXH

Nhiều fans của Độ Mixi tỏ ra bất bình khi thần tượng của họ bị bêu xấu. Cũng có ý kiến anh nên tiết chế cảm xúc mỗi khi livestream.

Độ Mixi tên thật Phùng Thanh Độ (SN 1989, người dân tộc Tày ở Cao Bằng), nằm trong bộ tứ streamer Việt Nam gồm Độ Mixi, Pewpew, Xemesis, Viruss. Hiện anh sở hữu kênh Youtube với 3.89 triệu người đăng ký và Facebook cá nhân gần 1,2 triệu người follow.

Tranh cãi nảy lửa VTV sử dụng hình ảnh Độ Mixi minh họa nạn chửi bậy trên MXH-1

Các livestream của chàng trai gốc Cao Bằng luôn cán mốc 100.000 người xem cùng lúc, thậm chí ở clip giới thiệu nhà mới tháng 8 vừa qua, lượng người xem trực tuyến lên đến hơn 242.000 người ở thời điểm đông nhất.

Đây là một con số khiến không chỉ giới streamer mà vô số nghệ sĩ phải ao ước. Cách đây ít ngày, sản phẩm âm nhạc cây nhà lá vườn của anh cũng chễm trệ top 1 trending trên Youtube.

Tranh cãi nảy lửa VTV sử dụng hình ảnh Độ Mixi minh họa nạn chửi bậy trên MXH-2

Là cái tên đang nhận về rất nhiều quan tâm nhưng mới đây chàng streamer trẻ bất ngờ nổi tiếng theo cách không mong muốn. Cụ thể, trong phóng sự của Chuyển động 24h lên sóng ngày 17/9 với tiêu đề "Streamer - Tự do và trách nhiệm" lên án việc nói tục, chửi bậy các BTV đã lấy Độ Mixi làm đại diện cho phóng sự của mình.

Mở đầu clip, phóng sự đưa ra tổng cộng mỗi ngày người dân Việt dành 400 nghìn giờ để xem livestream trò chơi điện tử và mỗi người bỏ ra khoảng thời gian 2h31 phút để xem các video.

Tiếp đó, MC đã giới thiệu các ưu điểm về streamer trẻ như ăn nói duyên dáng, hài hước mang tính giải trí cao. Tuy nhiên, cũng từ đây, phóng sự đã lên án cách ăn nói không kiểm soát của streamer, điển hình trong đó là chửi bậy. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn tới văn hóa giới trẻ sau này.

Và tâm điểm của sự chú ý trong phóng sự dài 10 phút, ở phần "lên án", từ 2 phút 49 đến 2 phút 52 là hình ảnh của Độ Mixi đang ngồi làm công việc streamer.

Ngay khi chương trình lên sóng đã nhận về nhiều luồng ý kiến khác nhau. Đặc biệt, có rất nhiều fans của Thanh Độ bày tỏ bất bình khi thần tượng của họ bị bêu xấu. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng anh chàng nên tiết chế lại cảm xúc trong mỗi lần lên sóng.

Tranh cãi nảy lửa VTV sử dụng hình ảnh Độ Mixi minh họa nạn chửi bậy trên MXH-3
Trong khi một vài ý kiến bất bình thay thần tượng...

Tranh cãi nảy lửa VTV sử dụng hình ảnh Độ Mixi minh họa nạn chửi bậy trên MXH-4Tranh cãi nảy lửa VTV sử dụng hình ảnh Độ Mixi minh họa nạn chửi bậy trên MXH-5
... cũng có rất nhiều người khuyên Độ và fans nên tiết chế cảm xúc.

Ngoài phỏng vấn các phụ huynh, khách mời, clip cũng lấy ý kiến các cơ quan chức năng. Và luật sư Nguyễn Đức Hùng - Đoàn luật sư Hà Nội cho biết với các hành vi chửi bậy, lăng mạ nhau trên mạng xã hội sẽ bị phạt từ 10 - 20 triệu đồng. Nếu sai phạm này diễn ra thường xuyên nên phạt nặng để răn đe, làm gương.

Phóng sự cũng gây chú ý khi có phần phỏng vấn nam streamer Pewpew. Anh cho hay: "Bản thân mình khi mới vào nghề, những lần livestream bản thân luôn coi đó là những buổi giao lưu nói chuyện nên khá thoải mái.

Đến thời điểm dành được tình cảm từ người xem, mình bắt đầu tiết chế lại, không thể nói điều mình thích. Mình luôn mong muốn và hy vọng nghề streamer sẽ được công nhận"

Về phía Thanh Độ, anh chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào. 

Ở diễn biến khác, trước đó Độ Mixi cũng từng bị VTV lấy hình ảnh ra làm ví dụ minh họa cho vấn nạn hút thuốc. Ngay khi biết thông tin, anh đã lên tiếng phản pháo: "Mấy anh chị nhà báo lần sau có dùng hình ảnh của em thì đừng che mặt em vì như thế giống diễn viên phim con... lắm".

Hóng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/do-mixi-bi-vtv-lay-hinh-anh-lam-vi-du-minh-hoa-cho-nan-chui-bay-tren-mxh-n-235889.html

Độ Mixi streamer

Tin tức mới nhất