Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai

Cười ná thở 'Độ Ta Không Độ Nàng' phiên bản Tịnh thất Bồng Lai

Dân tình "xin quỳ" trước "Độ Ta Không Độ Nàng" phiên Tịnh thất Bồng Lai. Giọng của Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên chỉ hát cho vui thì được.

Sau khi khởi tố vụ án liên quan đến các sai phạm xảy ra ở "Tịnh thất Bồng Lai" hay còn gọi là "Thiền am bên bờ vũ trụ". Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Long An đã khởi tố ông Lê Tùng Vân, sinh năm 1932, người đứng đầu cơ sở này, về 3 tội danh.

Kết quả điều tra bước đầu xác định kết quả giám định ADN của Lê Tùng Vân trùng với ADN của một số trẻ được nuôi dưỡng trong tịnh thất, nơi có mẹ của các bé ở cùng. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Tùng Vân.

Cười ná thở Độ Ta Không Độ Nàng phiên bản Tịnh thất Bồng Lai-1
Lê Tùng Vân "Tịnh Thất Bồng Lai" bị điều tra 3 tội danh, trong đó có tội loạn luân

Cũng trong suốt thời gian qua, dư luận lên án các "sư thầy" Tịnh thất Bồng Lai tự xưng tu hành mà có phòng thu âm riêng phục vụ việc hát ca bị cho là "lệch lạc, đi ngược giáo lý nhà Phật".

Điển hình mới đây, dân tình cũng phải "xin quỳ" trước Độ Ta Không Độ Nàng phiên Tịnh thất Bồng Lai. 

Theo đó, trong clip chính là Lê Thanh Hoàn Nguyên (sinh năm 1990), Lê Thanh Nhất Nguyên (sinh năm 1991), từng được tung hô là "2 sư thầy hot nhất Việt Nam thi hát bolero", "2 sư thầy triệu view",... 

Cười ná thở Độ Ta Không Độ Nàng phiên bản Tịnh thất Bồng Lai-2
Lê Thanh Hoàn Nguyên (sinh năm 1990), Lê Thanh Nhất Nguyên (sinh năm 1991)

Dù chỉ là 1 clip hát tại gia nhưng cặp đôi này cũng nhờ cậy tới chỉnh autotun. Nên bản nhạc cover này của họ nhận được nhiều sự bàn tán, tuy nhiên hiệu ứng lại không mấy tích cực.

Đa số ý kiến cho rằng, giọng hát của Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên chỉ hát cho vui thì được. Cách thể hiện này của họ bị nói là "sai beat" và sử dụng autotune quá đà. Thậm chí, một số dân mạng còn chế lời bài hát nhằm mỉa mai 2 vị "sư thầy tại gia" này. 

Cười ná thở Độ Ta Không Độ Nàng phiên bản Tịnh thất Bồng Lai-3Cười ná thở Độ Ta Không Độ Nàng phiên bản Tịnh thất Bồng Lai-4

Clip sau thời gian xuất hiện đã thu hút hơn trăm nghìn lượt xem, cùng gần 80 nghìn lượt bày tỏ nhiều cảm xúc khác nhau.

Được biết, Độ Ta Không Độ Nàng là một tác phẩm nhạc Hoa lời Việt. Phiên bản gốc cùng tên do Tô Đàm Đàm và Giai Bằng trình bày, gắn liền với một bộ phim hoạt hình ngôn tình của Trung Quốc.

Lời bài hát Độ Ta Không Độ Nàng là lời độc thoại của người con trai muốn rũ bỏ hồng trần nương nhờ cửa Phật. Bên cạnh đó, thể hiện nỗi vướng bận về tình cảm của vị hòa thượng đối với người con gái mình yêu thương. Song, kết cục hai người không thể đến được với nhau.

Thu Hà
Theo VietNamNet


Lê Tùng Vân Tịnh Thất Bồng Lai Từ Thiện

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai