Đổ xô check-in những cây cầu kỳ lạ, siêu ngoạn mục

Kiến trúc và cảnh quan ấn tượng của những cây cầu này khiến du khách phải đổ xô đến chiêm ngưỡng.

Đổ xô check-in những cây cầu kỳ lạ, siêu ngoạn mục-1
San Juan de Gaztelugatxe (Bermeo, Tây Ban Nha): Bắc từ đảo Gaztelugatxe (Lâu đài Đá) tới vùng đất liền Tây Ban Nha, cây cầu hùng tráng trên Vịnh Biscay từng được chọn làm bối cảnh quay đảo Đá Rồng trong phần 7 của loạt phim Trò chơi Vương quyền (Game of Thrones).

Đổ xô check-in những cây cầu kỳ lạ, siêu ngoạn mục-2
Puente Nuevo (Ronda, Tây Ban Nha): Mất 34 năm tỉ mỉ xây dựng từng chi tiết, kiến ​​trúc sư José Martín de Aldehuela nổi tiếng của thế kỷ 18 cuối cùng đã hoàn thành công trình cầu mái vòm vĩ đại tuyệt đẹp băng qua một thác nước hùng vĩ, với buồng nhà tù có cửa mở ra trên vực thẳm sâu tới 98m.

Đổ xô check-in những cây cầu kỳ lạ, siêu ngoạn mục-3
Cầu Moses (Halsteren, Hà Lan): Lấy cảm hứng từ câu chuyện trong kinh thánh khi Mose rẽ mặt nước ra làm đôi, các kiến trúc sư Hà Lan đã dựng lên một cây cầu lại không hẳn là cầu, với nước luôn mấp mé sát hai bên và du khách hay những người muốn đi qua được chiêm ngưỡng mặt nước ở ngay tầm mắt mình.

Đổ xô check-in những cây cầu kỳ lạ, siêu ngoạn mục-4
Cầu Bixby Creek (Big Sur, Mỹ): Cây cầu với thiết kế bình thường này chạy dọc bờ biển dẫn đến California, với cảnh quan tự nhiên đáng kinh ngạc, nó xứng đáng là một trong những biểu tượng tuyệt đẹp với du khách.

Đổ xô check-in những cây cầu kỳ lạ, siêu ngoạn mục-5
Cầu dẫn nước Pontcysyllte (Wrexham, Wales): Lướt trên những xà lan nhỏ dọc trên kênh dẫn nước của cây cầu Ponycysyllte kéo dài 307m phía bắc xứ Wales từ lâu đã là truyền thống của những gia đình dịp nghỉ cuối tuần và cả của những du khách. Không gì thú vị hơn được đi thuyền ở độ cao 38m ngắm toàn cảnh vùng nông thôn xứ Welsh.

Đổ xô check-in những cây cầu kỳ lạ, siêu ngoạn mục-6
Cầu High Trestle Trail (Thung lũng sông Des Moines, Mỹ): Bắc qua Thung lũng sông Des Moines ở Iowa khoảng nửa dặm, cầu High Trestle Trail được thắp sáng lộng lẫy bằng đèn xanh mỗi đêm, với thiết kế độc đáo nhằm người đi trên cầu có cảm giác nhìn xuống một hầm mỏ.

Đổ xô check-in những cây cầu kỳ lạ, siêu ngoạn mục-7
Cầu Skyka Langkawi (Langkawi, Malaysia): Với tầm nhìn ra khung cảnh hùng vĩ của eo biển Malacca, ngay bên cạnh đỉnh núi phủ rừng xanh bạt ngàn Gunung Mat Chinchang, cầu Skykaa Langkawi treo lơ lửng ở độ cao 660m không dành cho người yếu tim.

Đổ xô check-in những cây cầu kỳ lạ, siêu ngoạn mục-8
Cầu Đurđevića Tara (Žabljak, Montenegro): Không hài lòng với công trình cầu treo từng là lớn nhất châu Âu, người dân Montenegro quyết định xây dựng  thêm đường trượt zipline ngay bên cạnh nó, để những du khách ưa mạo hiểm có thể trải nghiệm bay lượn ngắm toàn cảnh như chim.

Đổ xô check-in những cây cầu kỳ lạ, siêu ngoạn mục-9
Cầu Cổng Vàng (San Francisco, Mỹ): Với màu sơn đỏ cam cùng thiết kế tinh tế hòa hợp với cảnh quan kỳ vĩ xung quanh, Cầu Cổng Vàng Golden Gate, trải dài 1.280 mét dọc theo Vịnh San Francisco, là ứng cử viên kinh điển xứng đáng đoạt huy chương vàng trong mọi cuộc thi về cầu.

Đổ xô check-in những cây cầu kỳ lạ, siêu ngoạn mục-10
Pont du Gard (Nimes, Pháp): Làm một đoạn ngắn của hệ thống Cầu Dẫn nước Nimes dài 50km được xây dựng bởi người La Mã vào thế kỷ thứ nhất, cầu Pont du Gard ba tầng, 52 vòm đẹp cổ điển bắc qua một khúc sông lãng mạn đã là điểm thu hút du khách hàng trăm năm qua.


Cây cầu kỳ lạ chụp ảnh du khách

Tin tức mới nhất