Dân mạng truy tìm clip gốc khiến Ninh Dương Lan Ngọc chịu oan gia

Lợi dụng Ninh Dương Lan Ngọc có ngoại hình tương đồng cô gái trong clip sex, kẻ xấu dựng lên luồng tin giả mạo hòng đạt mục đích cá nhân.

Trưa 3/2, MXH lan truyền hình ảnh nhạy cảm cắt ra từ một trang web đen. Đáng chú ý, clip nóng được admin trang này khẳng định là nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc

Trang web đen còn đăng bài chi tiết về tiểu sử, nghề nghiệp của Ninh Dương Lan Ngọc khiến khán giả không khỏi hoang mang. 

Dân mạng truy tìm clip gốc khiến Ninh Dương Lan Ngọc chịu oan gia-1
Dân mạng truy tìm clip gốc khiến Ninh Dương Lan Ngọc chịu oan gia-2
Dân mạng truy tìm clip gốc khiến Ninh Dương Lan Ngọc chịu oan gia-3
Hình ảnh cắt ra từ clip nóng được gán ghép là của Ninh Dương Lan Ngọc

Tuy nhiên, đa phần ý kiến cho rằng đoạn clip và ảnh này là giả mạo nhằm hạ bệ nữ diễn viên. Song song với đó, các "thánh soi" còn phát hiện nhiều dấu hiệu đáng ngờ. 

Dân mạng truy tìm clip gốc khiến Ninh Dương Lan Ngọc chịu oan gia-4Dân mạng truy tìm clip gốc khiến Ninh Dương Lan Ngọc chịu oan gia-5
Người cho rằng nhân vật chính trong clip nóng không phải Ninh Dương Lan Ngọc vì căn phòng quay clip quá tồi tàn, không xứng với danh tiếng cô đang có

Dân mạng truy tìm clip gốc khiến Ninh Dương Lan Ngọc chịu oan gia-6
"Nhìn vào ảnh che mặt này thì không phải chị Ngọc đâu, có nét giống một chút thôi", ý kiến của Lương Tuấn Phi - đại diện Việt Nam chinh chiến "Siêu Trí Tuệ Thế Giới" được nhiều người đồng tình. 

Dân mạng truy tìm clip gốc khiến Ninh Dương Lan Ngọc chịu oan gia-7
Đáng chú ý, hầu hết các khoảnh khắc lộ mặt của nhân vật chính trong clip đều bị làm mờ. 

Dân mạng truy tìm clip gốc khiến Ninh Dương Lan Ngọc chịu oan gia-8
Đồng thời, ai cũng biết Ninh Dương Lan Ngọc lâu nay đã sở hữu một hình xăm vắt ngang từ chân ngực xuyên qua lưng. 

Dân mạng truy tìm clip gốc khiến Ninh Dương Lan Ngọc chịu oan gia-9
Khi đối chiếu, cô gái trong clip không có hình xăm nào ở vị trí này.

Một số cư dân mạng sành sỏi cho rằng clip gốc thuộc về 1 diễn viên chuyên dòng phim JAV người Nhật. Vì Ninh Dương Lan Ngọc có ngoại hình tương đồng với cô gái trong clip sex nên kẻ xấu đã lợi dụng hòng đạt mục đích cá nhân. 

Liên quan tới sự việc, Ninh Dương Lan Ngọc ngay sau đó đã lên tiếng bác bỏ. Nữ diễn viên khẳng định cô gái trong đoạn clip đen đang tràn lan trên mạng "không phải tôi". Mỹ nhân họ Ninh cũng đồng thời gửi lời xin lỗi vì đã để những người yêu mến phải đọc thông tin không hay về mình.

Dân mạng truy tìm clip gốc khiến Ninh Dương Lan Ngọc chịu oan gia-10
Quản lý chỉ ra "deepfake" - chính là công cụ tạo nên hình ảnh nhạy cảm vu khống Ninh Dương Lan Ngọc

Mới đây, quản lý của Ninh Dương Lan Ngọc cũng đăng đàn bày tỏ sự tức giận. Nhờ cơ quan chức năng vào cuộc truy tìm ra kẻ xấu, quản lý này cũng chỉ ra công cụ tạo nên hình ảnh nhạy cảm vu khống Ninh Dương Lan Ngọc.

"Chúng tôi rất tức giận và bị sốc khi nghệ sĩ của chúng tôi trở thành nạn nhân của deepfake và những vụ bôi nhọ qua mạng", người này viết.

Được biết, "deepfake" là công nghệ tổng hợp hình ảnh con người dựa trên trí tuệ nhân tạo. Nó được sử dụng để quét video và ảnh chân dung của người này sau đó hợp nhất với video của người khác, thay thế các chi tiết trên gương mặt như mắt, miệng, mũi với chuyển động gương mặt, giọng nói như thật. 

Dân mạng truy tìm clip gốc khiến Ninh Dương Lan Ngọc chịu oan gia-11
Trước đó, BLACKPINK bị ghép mặt vào các video khiêu dâm, trong đó Lisa bị ghép nhiều nhất

Càng có nhiều hình ảnh gốc, "deepfake" càng có nhiều dữ liệu để ghép. Đáng nói, "deepfake" có thể gán khuôn mặt của người này sang người khác trong 1 video với độ chân thực đến kinh ngạc.

Vì tính năng này, "deepfake" đã bị kẻ xấu sử dụng để ghép mặt người nổi tiếng vào các bộ phim đồi trụy nhằm hạ bệ, ảnh hưởng uy tín nghệ sĩ. Deepfake cũng có thể được sử dụng để tạo tin giả và các trò lừa bịp độc hại.

Ở làng giải trí nước ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc, đã có rất nhiều nghệ sĩ trở thành nạn nhân của công nghệ này.

Khánh An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/doan-clip-goc-khien-ninh-duong-lan-ngoc-oan-gia-n-253457.html

Ninh Dương Lan Ngọc

Tin tức mới nhất