Đoàn phim có tài tử 'Giày Thủy Tinh' đóng tại Việt Nam từng bị siết nợ

Dự án phim "Kẻ Thứ Ba" có Han Jae Suk đóng, trước khi được Lý Nhã Kỳ mua lại đã bị tạm ngưng do nhà sản xuất cũ vỡ nợ.

Năm 2018 dự án phim điện ảnh Thiên Đường với sự tham gia của 2 diễn viên chính trong phim là Lý Nhã Kỳ và Han Jae Suk đã được ra mắt với truyền thông. Đây là phim thể loại tâm lý tình cảm và xuyên không được thực hiện bởi 2 công ty Việt - Hàn. Đồng đạo diễn Park Hee Jun và Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân.

Đoàn phim có tài tử Giày Thủy Tinh đóng tại Việt Nam từng bị siết nợ-1
Han Jae Suk và Lý Nhã Kỳ trong buổi ra mắt phim năm 2018.

Tuy nhiên, khi bộ phim bấm máy được khoảng 30% trên Đà Lạt, nhà sản xuất không còn kinh phí. Cả đoàn đình công. Nhà sản xuất Hạnh Nhân đến cầu cứu Lý Nhã Kỳ và được nữ diễn viên cho mượn 6 tỷ đồng với điều kiện hứa vận hành tốt đoàn phim.

Sau khi có tiền, phim bấm máy tiếp nhưng được một tuần, đoàn lại "gãy". Đoàn Hàn Quốc hoảng loạn vì cảm giác sang Việt Nam làm phim nhưng bị lừa. Thậm chí bị khách sạn giữ hộ chiếu, không thể về nước do nhà sản xuất nợ tiền phòng chưa trả.

Đoàn phim có tài tử Giày Thủy Tinh đóng tại Việt Nam từng bị siết nợ-2
Nhà sản xuất Hạnh Nhân (áo đen, từ trái qua) cùng đạo diễn Park Hee Jun và nam diễn viên Han Jae Suk.

Từ diễn viên, nhân viên đoàn, ai cũng là chủ nợ của nhà sản xuất. Mọi người bắt đầu siết nợ. "Người lấy xe hơi đạo cụ tôi quay trong cảnh tai nạn. Người lấy quần áo, đồng hồ của nhân vật tôi đóng đem ra chợ bán. Người lấy phục trang của Kim Tuyến. Mọi thứ bị lấy hết, chỉ chừa bộ tóc giả của Han Jae Suk không ai lấy", Lý Nhã Kỳ hồi tưởng lại giai đoạn kinh khủng.

Đoàn phim có tài tử Giày Thủy Tinh đóng tại Việt Nam từng bị siết nợ-3

Sau đó Lý Nhã Kỳ quyết không bỏ thêm tiền cho phim, cả đoàn ai cũng lo. Han Jae Suk lo vì đây là lần đầu cộng tác với điện ảnh Việt Nam, báo chí Hàn rất quan tâm. Nếu anh về nước với thông tin đoàn phim phá sản, anh sẽ bị ảnh hưởng danh tiếng.

Là người đứng ra mời Han Jae Suk, đạo diễn càng lo ngại scandal khiến ông trở thành nhà làm phim không uy tín, mất chỗ đứng trong giới làm phim Hàn.

Đoàn phim có tài tử Giày Thủy Tinh đóng tại Việt Nam từng bị siết nợ-4

Sau vài tháng cân nhắc, Lý Nhã Kỳ quyết định mua lại dự án và đổi tên thành Kẻ Thứ Ba. Đạo diễn Park Hee Joon cùng Han Jae Suk cũng cảm kích trước sự đứng mũi chịu sào của cô mà tiếp tục công việc.

"Bất chấp tình hình Việt Nam sắp sửa lockdown vì dịch, bác Park Hee Joon vẫn quyết định ở lại, giam mình trong phòng dựng hàng tháng trời để thực hiện công đoạn hậu kì. Và anh Han Jae Suk cũng thế, anh từ chối đề nghị về nước từ công ty quản lí vì muốn hoàn thành trọn vẹn màn hóa thân của mình", Lý Nhã Kỳ chia sẻ.

Đoàn phim có tài tử Giày Thủy Tinh đóng tại Việt Nam từng bị siết nợ-5
Các diễn viên trong phim.

Phim dự kiến ra rạp từ ngày 13/5/2022.

Thanh Hòa
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/doan-phim-co-tai-tu-giay-thuy-tinh-dong-tai-viet-nam-tung-bi-siet-no-n-304336.html

Han Jae Suk Lý Nhã Kỳ

Tin tức mới nhất