Để vai Fedora biến thái, kinh dị gây ấn tượng, Doãn Quốc Đam đòi cạo cả lông mày

Thái Phạm - chuyên gia trang điểm đảm nhiệm việc hóa trang cho bộ phim "Mê cung" đã tiết lộ nhiều chi tiết hậu trường khá độc đáo về nhân vật Fedora.

Để vai Fedora biến thái, kinh dị gây ấn tượng, Doãn Quốc Đam đòi cạo cả lông mày-1

Sau 6 tập phim Mê cung , nhân vật gây ám ảnh cho nhiều khán giả nhất chính là Fedora - tên giết người hàng loạt đầy biến thái và manh động.

Không chỉ khen ngợi khả năng diễn xuất của Doãn Quốc Đam, khán giả còn rất thích thú với ngoại hình phi giới tính, đặc biệt là gương mặt được trang điểm kỹ càng của Fedora.

Và người đã tạo ra vẻ ngoài ấn tượng đến ám ảnh của Fedora chính là Thái Phạm - chuyên gia trang điểm từng có 15 năm trong nghề. Anh đã góp phần trong sự thành công của rất nhiều phim truyền hình nổi tiếng như Người phán xử, Cả một đời ân oán, Mê cung...

Chia sẻ về việc hóa trang tạo hình cho Fedora, Thái Phạm cho hay Doãn Quốc Đam chính là người anh và cả ê-kip nghĩ tới khi đọc kịch bản của nhân vật này:

"Ngay khi đọc kịch bản, Fedora là nhân vật gây ấn tượng cho tất cả mọi người trong đoàn phim. Và ngay lúc đó, mọi người đều nghĩ rằng người phù hợp nhất để đảm nhiệm vai diễn này là Doãn Quốc Đam.

Và cuối cùng, không ngoài dự đoán, Đam chính là người thủ vai Fedora.

Vì đã khá quen với gương mặt và cách biểu cảm của Doãn Quốc Đam nên tôi khá thuận lợi khi hóa trang cho Đam. Nhưng cái khó khăn là ở chỗ trong phim Mê cung, Doãn Quốc Đam có quá nhiều tính cách, quá nhiều tạo hình nhân vật nên cũng rất vất vả để tạo hình, trang điểm cho nhân vật để phù hợp với từng tính cách như vậy.

Vì Fedora là 1 nhân vật đặc biệt trong tuyến kịch bản nên Doãn Quốc Đam không chỉ phải thể hiện thành công tính cách nhân vật mà còn phải tạo điểm nhấn ngay cả trong trang phục, ngoại hình nữa.

Khi lựa chọn tạo hình phi giới tính cho Fedora, chúng tôi đã phải bàn bạc rất nhiều. Nhưng vì nhiều lý do, hơn nữa, thời gian sản xuất phim khá gấp gáp nên chúng tôi chỉ có thể tạo hình cho Fedora như khán giả đã thấy trên phim".

Để tạo hình cho Fedora đáng sợ, "biến thái" như trên màn hình, chuyên gia hóa trang Thái Phạm cho hay anh cũng phải đầu tư khá nhiều tâm sức:

"Fedora chính là nhân vật khiến tôi mất nhiều thời gian và tốn phấn nhất trong suốt thời gian quay phim.

Theo yêu cầu kịch bản, Fedora luôn phải có gương mặt được trang điểm đậm. Gương mặt 'bự phấn' của Fedora không phải là làm quá đâu, mà là 1 trong số những nét đặc trưng của nhân vật.

Thế nên, để hóa trang cho Doãn Quốc Đam, mỗi buổi quay chúng tôi mất ít nhất là 30 phút, và nhiều nhất là 2 tiếng mới hoàn thành phần trang điểm của nhân vật.

Trong suốt quá trình quay, ngày nào Doãn Quốc Đam cũng phải trang điểm như thế. Nhưng vì quá hi sinh vì nhân vật, Đam không bao giờ than phiền. Với cậu ấy, chỉ cần điều đó tốt cho nhân vật thì dù có "đắp phấn" như vậy chứ "đắp" nữa Đam vẫn chịu.

Thậm chí, Doãn Quốc Đam còn đề nghị để cậu ấy cạo hết cả lông mày, nhằm để Fedora trông độc, dị, lạ hơn nữa".

Không chỉ đảm nhiệm việc hóa trang cho vai Fedora, Thái Phạm cũng là người hóa trang cho tất cả các nhân vật trong Mê cung. Chuyên gia hóa trang này cho hay, việc hóa trang cho các xác chết cũng không hề đơn giản:

"Đây là dòng phim hình sự nên ngoại trừ Fedora và các xác chết thì các nhân vật khác đều có phần trang điểm khá đơn giản.

Nhưng cũng vì thế nên việc hóa trang cho các nhân vật đặc biệt như Fedora hay các xác chết phải thật chuẩn xác. Đơn cử như việc hóa trang các xác chết, không phải cứ đắp thật nhiều phấn cho nhân vật nhợt nhạt hay đáng sợ là được.

Tôi phải tìm hiểu rất kỹ về biểu hiện của từng cái chết để có cách hóa trang phù hợp. Ví dụ, xác chết từ đêm qua đến sáng nay phát hiện thì thi thể sẽ có màu như thế nào, hay 1 xác chết vì bị siết cổ sẽ khác với 1 xác chết vì bị đầu độc ra sao...

Mặc dù đây chỉ là 1 chi tiết nhỏ, nhưng nếu sơ xuất làm không đúng, những người am hiểu về hình sự sẽ cảm thấy không hài lòng với bộ phim. Chính vì thế, để thuyết phục được khán giả, tôi bắt buộc phải nghiên cứu rất rõ những thứ tưởng như rất ghê rợn như vậy."

Theo Vietnamnet

 


Phim Mê Cung Doãn Quốc Đam

Tin tức mới nhất